Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Họa Mi


    Họa Mi yêu ca hát từ nhỏ và rất được sự khuyến khích của mẹ: "Nếu sợ ba con rầy thì con cứ hát nhỏ nhỏ cho má nghe cũng được", đó là lời Họa Mi tâm tình trên video Paris By Night Thúy Nga. Sinh ngày 1 tháng 5 năm 1955, Họa Mi tốt nghiệp trường Quốc Gia Âm Nhạc ở Việt Nam và được sự hướng dẫn về nghệ thuật của Nhạc Sĩ Hoàng Thi Thơ.
    Rời Việt Nam năm 1988, Hoạ Mi được nhiều cơ hội tham gia tích cực vào những sinh hoạt văn nghệ hải ngoại và đã từng trình diễn ở rất nhiều quốc gia: Pháp, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hòa Lan, Na Uy, Úc, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ và ngay cả Liên Sô (trước 1988).
    Trong phong thái trình diễn rất nhẹ nhàng thoải mái, với tiếng hát ấm và trong, Họa Mi đã từng làm say mê khán thính giả trong những ca khúc trữ tình lãng mạn. Nhạc phẩm "Đưa Em Xuống Thuyền" của Nhạc Sĩ Hoàng Thi Thơ đã được Họa Mi lựa chọn để trình diễn trong lần đầu tiên ra mắt khán thính giả tại nhà hàng Maxim's Sài Gòn. Những ai đã từng ái mộ tiếng hát Họa Mi chắc không thể quên được nhạc phẩm "Em Đi Rồi" của nhạc sĩ Lam Phương đã được Họa Mi trình bày một cách xuất sắc, chừng như tiéng nức nở nghẹn ngào của từng âm thanh rung động trên vành môi, người ca sĩ đáng yêu kia đã gởi gấm đâu đây một phần đời của chính mình? Họa Mi yêu màu trắng và thích nhấn con số 8 (đây là con số "Phát tài" theo sự tin tưởng của người Trung Hoa). Cho đến nay, Họa Mi đã xuất hiện rất nhiều trên băng Paris By Night cũng như đã thâu băng và CD. Ngoài ra, cô còn cộng tác với 1 số vũ trường tại Paris. Đối với Họa Mi, trong tình yêu, sự thành thật là yếu tố quan trọng hàng đầụ Họa Mi cho rằng được có một mái ấm gia đình là cả một hạnh phúc lớn, còn về cuộc đời, Họa Mi thấy rất ngắn ngủi và mong manh.
    Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ. Cũng theo bài báo này, Họa Mi trước đây lập gia đình và có con với một nhạc sĩ tại SG. Tuy nhiên, nhạc sĩ này về sau không may bị khiếm thị. Do đó, nhằm mục đích có đủ tài chính để giúp chồng chữa mắt, Họa Mi đã quyết định ở lại Pháp vào khoảng năm 1988 trong một chuyến lưu diễn tại nước này giữa lúc tài năng của Họa Mi đang nở rộ và đang là ca sĩ hàng đầu của SG nói riêng và của cả nước nói chung lúc bấy giờ.
    Nhiều người có nhận xét rằng Họa Mi rất đẹp không những trên sân khấu mà kể cả ở ngoài đời và cô có một giọng hát trong, thánh thót ở những nốt nhạc cao và ấm áp, tình cảm ỡ những nốt nhạc thấp hơn.

Source: Trường Kỳ, Minh Khang

Tên Bài Báo về Họa MiNgày Đăng
 Nghệ Sĩ Ủng Hộ Hội Chợ Băng Đĩa Có Bản Quyền Ở TP HCM 09 Tháng 12, 2017
 Chồng Cũ Họa Mi: 'Tôi Biết Ơn Cô Ấy Suốt Đời' 28 Tháng 11, 2017
 Họa Mi Bật Khóc Khi Nghe Bài Hát Về Đời Mình 05 Tháng 05, 2017
 Họa Mi, Hồng Hạnh Cùng Hát Nhạc Từ Công Phụng 07 Tháng 12, 2016
 Hồng Ân Mời Bốn Danh Ca Hải Ngoại Song Ca 25 Tháng 09, 2015
 Họa Mi Rớt Nước Mắt Khi Hát Về Nỗi Đau Quá Khứ 25 Tháng 08, 2015
 Họa Mi Hội Ngộ Tấn Quốc Trên Sân Khấu 14 Tháng 06, 2015
 Họa Mi Cùng Chồng Cũ Tập Hát 12 Tháng 06, 2015
 Họa Mi Tái Ngộ Khán Giả Việt Nam 26 Tháng 05, 2015
 Họa Mi Tái Ngộ Khán Giả Việt Nam 26 Tháng 05, 2015
Họa Mi Video
» Trường Ca Hòn Vọng Phu 1, 2, & 3
» LK Lam Phương
» LK Tương Tư 3 & Bài Cuối Cho Người Tình
» Yêu Một Mình
» Mùa Xuân Đầu Tiên
» Ai Nhớ Chăng Ai
» Cám Ơn Người Tình
» Quê Mẹ
Nhạc Tuyển Chọn của Họa Mi