Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Triệu Hoàng


    • Tên thật: Trần Quốc Việt
    • Ngày sinh: 03/05/1982
    • Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trẻ, Rock Việt
    • Quốc Gia: Việt Nam
    Triệu Hoàng sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh vàng bạc, không ai trong gia đình làm nghệ thuật. Mặc dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng ba mẹ anh rất đam mê ca hát.
    
    Năm 9 tuổi Triệu Hoàng đã được học đàn organ. Là một người có năng khiếu ca hát và được học nhạc cụ từ nhỏ nhưng vì bản tính nhút nhát nên anh không bao giờ dám đăng ký tham gia một chương trình văn nghệ nào của trường.
    
    Cho đến năm học lớp 11 trong một lần thi văn nghệ ở trường, Triệu Hoàng được chọn hát thay cho một người bạn bị bệnh, anh đã làm mọi người bất ngờ về khả năng của mình và đoạt giải khuyến khích và phong cách. Từ đó anh trở thành “cây văn nghệ” không thể thiếu ở trường.
    
    Dù vậy, Triệu Hoàng có ước mơ từ nhỏ là trở thành một tay vợt tennis chuyên nghiệp, anh đã từng đoạt giải nhất 3 năm liền tại những cuộc thi tennis tại Đồng nai, từng nằm trong bảng danh sách những cây vợt mạnh tuổi thiếu niên của Việt nam.
    
    Đầu năm 2001, anh cùng đội tuyển tham gia giải tennis học sinh sinh viên Đông Nam Á, đoạt giải phong cách đồng đội và một thành viên trong nhóm đoạt được giải nhì đem vinh quang về cho nước và tỉnh nhà.
    
    Vài tháng sau anh bị chấn thương nặng và nhận ra mình không thể phát triển được nữa, anh từ bỏ tennis. Cuối năm 2001, được sự giới thiệu của NS Thái Thịnh, Triệu Hoàng được NS Đỗ Quang nhận làm học trò và bắt đầu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong làng giải trí Việt nam
    
    Năm 2001, tạm ngưng việc học tại trường Enghish 2000 School bước chân vào âm nhạc chuyên nghiệp. Album đầu tiên vol1 là album "Mai" (2001) hát cùng nhạc sỹ Đỗ Quang, lập website trieuhoang.com và thành lập "Fan club Triệu Hoàng" trên toàn quốc. Album vol 2 "Ngày đó ta yêu nhau" 27/09/2001, Live show đầu tiên mang tên "Xin mãi là bạn thân" tại nhà văn hoá thanh niên Tp HCM 27/12/2001, sau đó tham gia và đoạt giải thưởng "tìm kiếm ca sỹ triển vọng MTV Asia" do công ty JVC tổ chức với video clip "Hãy cứ yêu". Phát hành Album VCD vol 3 "Mõi mòn" (2002), album "Anh Sorry" (2003), album VCD vol 5 "Về với anh" (2004), "Lạnh lùng" (2006)
    
    Bẵng đi một thời gian khá lâu từ sau album Vol.6, Triệu Hoàng đột ngột trở lại máu lửa hơn với chất Rock "ngùn ngụt" hơi nghiêng về Funk trong vol 7 "Xúc Cảm" (2009) cho thấy một bước tiến khá dài của Triệu Hoàng trên con đường theo đuổi nhạc Rock của mình.
    

Source: mp3.zing

Tên Bài Báo về Triệu HoàngNgày Đăng
 Ca Sĩ Triệu Hoàng: “Tôi Xa Showbiz Vì Nhiều Lần Nhìn Vợ Khóc Thầm” 14 Tháng 02, 2017
 Miss Teen Huyền Trang: Tôi Thấy May Mắn Khi Cưới Ca Sĩ Triệu Hoàng 01 Tháng 10, 2014
 Miss Teen Huyền Trang Sang Mỹ Định Cư Cùng Triệu Hoàng 17 Tháng 12, 2012
 Rước Dâu Bằng Limousine, Triệu Hoàng Âu Yếm Huyền Trang 12 Tháng 12, 2012
 Đám Cưới Triệu Hoàng Được Tổ Chức Ở Đâu 12 Tháng 12, 2012
 Miss Teen Huyền Trang Sắp Kết Hôn Với Ca Sĩ Triệu Hoàng 30 Tháng 11, 2012
 Miss Teen Huyền Trang: 'Khi Yêu, Triệu Hoàng Khá Người Lớn Và Nghiêm Túc' 19 Tháng 10, 2012
Triệu Hoàng Video
» Yên Bình
» Nhật Ký
» Xúc Cảm
» Khoảnh Khắc Mùa Thu
» Vắng Em
» Đôi Cánh Vô Hình
» Trước Khi Mình Mất Nhau
Nhạc Tuyển Chọn của Triệu Hoàng