Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lương Bằng Quang


    Ca sĩ/ ban nhạc: Lương Bằng Quang
    Tên thật/ tên đầy đủ: Lương Bằng Quang
    Ngày sinh/ Năm sinh/ thành lập: 1982
    Nước/ quốc gia: Việt Nam
    Nhóm/đại diện: Ca sĩ Tự Do
    Từ một ca sĩ ít ai biết ở các quán bar đêm, Lương Bằng Quang trở thành người sáng tác mát tay có lượng ca khúc phổ biến nhiều trong năm 2004 vừa qua.Anh cũng là nhạc sĩ trẻ nhất nhận giải Làn sóng xanh 2004 với bài hit Đôi chân thiên thần (Lam Trường thể hiện).
    Lương Bằng Quang sinh năm 1982, Bố Quang là nhạc sĩ Lương Bằng Vinh, mẹ là giáo viên dạy nhạc, Lương Bằng Quang xem như có khiếu nhạc từ "trứng nước". Quả vậy, anh tiếp xúc với âm nhạc từ rất sớm, học đàn, đi chơi nhạc rồi làm ca sĩ. Sau quá trình đi hát gặp phải nhiều khó khăn đối với một ca sĩ trẻ, Quang chuyển sang viết nhạc (từ năm 2002) và viết khá sung sức với nền tảng âm nhạc sẵn có (đến nay đã sáng tác được gần 100 ca khúc). Phân nửa số này nhanh chóng được các ca sĩ tiếp nhận và cả mua độc quyền.Năm 2005 Lương Bằng Quang tham gia Bài Hát Việt với 2 ca khúc "Đừng làm nỗi đau thêm dài" và "Đến khi cạn lời" gây được sự chú ý từ khán giả và hội đồng nghệ thuậtNgoài Lam Trường thành công với Đôi chân thiên thần, còn phải kể đến Đan Trường với Lời ru rừng xanh, Đến một lúc nào đó; Quang Vinh với Hương tháng giêng, Như em từng mơ; Thanh Thảo với Ngôi sao chứng nhân; Nhật Tinh Anh với Cần một cái tên...Thị trường ca nhạc VN vốn đang đói sáng tác trong nước đã nhanh chóng dung nạp Lương Bằng Quang - một trong những người viết nhạc trẻ đa dạng nhất thời gian qua.
    Ngoài việc giữ phong độ, điều đặt ra cho Quang từ giờ còn là yêu cầu có những sáng tác mới chất lượng và gây ấn tượng hơn nữa.Những sáng tác của Quang đa dạng và đa màu sắc. Không chỉ thiên về dòng nhạc hiện đại và trẻ trung với chất liệu hip-hop đang được ưa chuộng hiện nay như Nắng sân trường (Ái Thi đã giành giải nhì trong Tuổi đời mênh mông), mà còn rất nhiều những ca khúc mang âm hưởng quê hương lãng mạn, lời ca giàu sức biểu cảm, ngập tràn tình yêu quê hương như Màu xanh Việt Nam,hay Lời ru rừng xanh .Không bằng lòng với vai trò là một nhạc sĩ, Lương Bằng Quang còn khẳng định vị trí của mình với tư cách là một ca sĩ có tài. Năm 2004, Quang cho ra đời album vol 1 Lương Bằng Quang - Return gây nhiều sự chú ý bởi ý tưởng mới. Đây là CD đầu tiên ở Việt Nam thực hiện dưới dạng Enhanced CD (một dạng CD vẫn chạy ở các máy đĩa bình thường, riêng ở computer có thể hiện hình ảnh, lời bài hát, các đoạn flash…). CD gồm 9 sáng tác của anh và tất cả đều do anh tự thể hiện.Sau khi phát hành vol.1 tạo được thành công lớn và lời hẹn 1 năm sau sẽ phát hành album thứ 2 nhưng vì lịch diễn quá nhiều, 1 thành viên trong nhóm tách ra riêng, những ca khúc chuẩn bị làm album bị tung lên mạng khiến những kế hoạch bị dừng lại. Mãi đến cuối năm 2008 Lương Bằng Quang mới cho ra mắt sản phẩm thứ 2 của mình. Album mang tên "Touch - Chạm", cũng là 1 Enhanced CD với những âm thanh điện tử đặc trưng nhưng Lương Bằng Quang chứng tỏ đã trưởng thành hơn trong phong cách viết nhạc của mình.
    ---------
    
    Tiểu sử Lương Bằng Quang
    
    • Tên thật: Lương Bằng Quang
    • Năm sinh: 28-1-1982
    • Cung hoàng đạo: Bảo Bình
    • Quê Quán: Tp. Hồ Chí Minh
    • Một vài bài hát do Lương Bằng Quang sáng tác: Nắng Sân Trường, Ngôi Sao Chứng Nhân, Đôi Chân Thiên Thần, Chính Em, Chờ Đợi Qúa Khứ,...
    • Thành tích đạt được: Nhạc sĩ trẻ nhất nhận được giải Làn Sóng Xanh năm 2004, giải nhì trong tuổi đời mênh mông.
    • Album của Lương Bằng Quang: Touch Chạm (2008), Returns (2004)
    
    
    Con đường sự nghiệp của ca sĩ - nhạc sĩ của Lương Bằng Quang
    
    Ca sĩ Lương Bằng Quang xuất thân trong “gia đình nghệ thuật” khi có bố là nhạc sĩ Lương Bằng Vinh, mẹ là giáo viên daỵ nhạc, sẽ không có gì lạ nếu như anh được thừa hưởng “gen trội” này từ bố mẹ. Điều ấy bộc lộ ngay từ khi Lương Bằng Quang còn bé, anh yêu hát, thích đánh piano và dần đi theo con đường âm nhạc.
    
    Nam ca sĩ 8x sớm bước chân vào sự nghiệp ca hát để thỏa niềm đam mê từ bé của mình, tuy nhiên sở hữu ngoại hình không quá nổi trội đã khiến Lương Bằng Quang gặp rắc rối khi không nhận được sự nhiều sự chú ý của khán giả mặc dù nam ca sĩ là một người đi lên từ chính thực lực của bản thân.
    
    Năm 2002, Lương Bằng Quang tạm dừng ca hát chuyển sang viết nhạc, từ đây con đường nghệ thuật của anh nở rộ hơn, nam ca sĩ được mọi người trong giới biết đến nhiều hơn, với khả năng viết nhạc đa dạng đi kèm chất lượng, từ nhạc dân tộc đến các bài nhạc trẻ, từ những ca từ chân thành, sâu lắng, lãng mạn đến sôi động, hip -hop điều được thể hiện rất tốt. Nhiều ca khúc của Lương Bằng Quang được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện, mua độc quyền và có bài hát giành được giải thưởng lớn như: Đôi Chân Thiên Thần do ca sĩ Lam Trường thể hiện, những bài hát khác nhận được sự chú ý như: Hương Tháng Giêng với Quang Vinh, Ngôi Sao Chứng Nhân với Thanh Thảo, Cần một cái tên với Nhật Tinh Anh…
    
    Đến nay ngoài là một ca sĩ, nhạc sĩ Lương Bằng Quang còn là một nhà sản xuất âm nhạc sở hữu cho mình một cơ ngơi hoành tráng. Đương ở độ tuổi 37 nam nhạc sĩ có một cuộc sống khá sung túc khi sở hữu ngôi nhà với diện tích 150m2 trị giá hơn 5 tỷ trang bị các công nghệ hiện đại đi kèm các thiết bị thông minh khiến ai cũng không khỏi trầm trồ.
    
    Chuyện tình yêu của ca sĩ Lương Bằng Quang
    
    Ban đầu đời tư của Lương Bằng Quang khá kín tiếng, anh có mối tình gắn bó gần 6 năm với diễn viên Yaya Trương Nhi, từng là một câu chuyện đẹp khi cả hai đều rất yêu thương nhau, nhạc sĩ Bằng Quang còn có những hành động quan tâm bất ngờ dành tặng cho Yaya Trương Nhi hay âm thầm đồng hành cùng cô trong những buổi chụp quảng cáo, ghi hình. Thế nhưng, họ chia tay với lý do dừng lại để phát triển trong sự nghiệp. Tuy nhiên mới đây, Yaya Trương Nhi hé lộ lý do chia tay “tình cũ” của mình là vì cô đã nhìn thấy tin nhắn với nội dung “Anh nhớ em” gửi đến một số điện thoại lạ không lưu tên, và cô đã có động thái chia tay ngay lập tức.
    
    Trong thời gian gần đây, Lương Bằng Quang có mối tình “chú cháu” với Ngân 89. Cặp đôi cũng thường xuyên “gây bão” bởi những hành động và phát ngôn thiếu tế nhị, không mấy thiện cảm khiến nhiều người ngao ngán.
    
    Vào tháng 2 vừa qua, nhạc sĩ 8x đã có cuộc trùng tu nhan sắc cùng với bạn gái Ngân 98 khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. Vốn không hài lòng với nhan sắc thực tại của mình, anh đã quyết định thay đổi diện mạo bên cạnh sự ủng hộ nhiệt tình của bạn gái. Lương Bằng Quang đã nhấn mí, độn cằm và sửa mũi, sau thời gian phẫu thuật kết quả nhận được khiến chính bản thân người trong nhà và cư dân mạng điều rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp “lai Tây” hiện giờ của anh, có thể nói đây là một cú lột xác ngoạn mục và thành công của Lương Bằng Quang.
    
    Sau qua trình đập đi xây lại, cặp đôi nhận được nhiều cuộc phỏng vấn từ phương tiện truyền thông. Thế nhưng, được biết đến thời điểm hiện tại cặp đôi “chú cháu” đang có dấu hiệu rạn nứt khi Lương Bằng Quang cho đăng tải những status ẩn ý việc cả hai đang gặp trục trặc, anh còn thẳng thừng nói rằng mình đã “chặn” facebook của bạn gái. Sau khi được hỏi về vấn đề này, nam ca sĩ cho biết “Chuyện yêu đương gặp trục trặc như cơm bữa, cũng chưa thể nói tất cả sẽ đi đến đâu. Nhiều khi sự giận hờn khiến chúng ta tìm ra hướng giải quyết hoặc một kết quả nào đó”
    
    Dẫu vậy, đó cũng chỉ là thông tin ban đầu từ một phía của Lương Bằng Quang, câu chuyện của họ liệu có đi tiếp hay dừng lại thì thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời. Với những thông tin cơ bản ở trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào biết được Lương Bằng Quang là ai rồi nhỉ? Cùng chúc cho Lương Bằng Quang và Ngân 98 có cái kết thật mỹ mãn nhé!

Source: yan

Tên Bài Báo về Lương Bằng QuangNgày Đăng
 Đường Tình Ồn Ào, Đầy Tai Tiếng Của Lương Bằng Quang Và 'Hot Girl Khoe Ngực' 21 Tháng 04, 2019
 Lương Bằng Quang: Nếu Chia Tay, Tôi Cũng Không Sợ Miệng Đời Hả Hê 15 Tháng 04, 2019
 Thái Châu Nhận Xét Lương Bằng Quang Ngạo Mạn 14 Tháng 07, 2017
 Lương Bằng Quang: 'Gia Đình Chán Nản Vì Tôi Chưa Chịu Lấy Vợ' 10 Tháng 06, 2017
 Lương Bằng Quang Hát Tri Ân Người Cha Khuyết Tật 02 Tháng 06, 2017
 Đan Trường, Hương Tràm Hóa Thành Đôi Tình Nhân Cổ Trang 04 Tháng 09, 2015
 Thu Thủy Ca Hát Trở Lại Sau Sinh Với Dáng Chuẩn 07 Tháng 07, 2015
 Lương Bằng Quang Bất Ngờ Bị Tiết Cương "Giành" Bạn Gái 09 Tháng 02, 2015
 Lương Bằng Quang: 'Tôi Ganh Tị Với Người Đồng Tính' 09 Tháng 09, 2014
 Lương Bằng Quang Huấn Luyện Thể Hình Cho Bạn Bái Trương Nhi 19 Tháng 02, 2014
Lương Bằng Quang Video
» Liên Khúc Nhạc Trữ Tình
» Ngôi Sao Chứng Nhân
» Chờ Đợi Quá Khứ
» Cười Một Mình
» Âm Nhạc Cho Bạn
» Ngôi Sao Chứng Nhân
» Đổi Lấy Một Tình Yêu
» Nơi Tình Yêu Được Lấp Đầy
» Sâu Trong Lòng Anh
» Chạm
» Ngọt Ngào
» Ngọt Ngào
» Như Nắng Trong Đêm
» Bờ Vai Cho Em Remix
» Truyền Thuyết Về Tình Yêu
» Đừng Giận Anh Nữa
Nhạc Tuyển Chọn của Lương Bằng Quang