Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lương Tùng Quang


    Lương Tùng Quang mang tên thật là Lương Quang Trường Chinh, đã đổi tên của người anh thứ là Lương Quang Tùng thành tên đi hát của mình là Lương Tùng Quang vì thấy "hay hay" và nhất là giám đốc trung tâm anh cộng tác là Vân Sơn và một số bạn bè đã đề nghị anh lấy một tên gồm 3 chữ cho "kêu kêu" như anh nói. Tuy nhiên khi còn ở Úc, anh đã từng đi hát với tên Tùng Quang.
    Lương Tùng Quang là con út trong một gia đình gồm 4 người con trai. Một trong ba người anh của anh vượt biển vào năm 80, định cư tại Úc và sau đó bảo lãnh Lương Tùng Quang, một người anh và mẹ sang đoàn tụ vào năm 90. Còn một người anh ở lại Việt Nam và qua đời vào năm 95.
    Thoạt tiên gia đình Lương Tùng Quang định cư ở thành phố Perth ở miền Tây nước Úc, nhưng sau đó đã chuyển về thành phố Sydney cư ngụ.
    Khi còn ở Sài Gòn, là nơi anh chào đời vào năm 71, gia đình Lương Tùng Quang cư ngụ trên đường Trần Hưng Đạo, ở trong hẻm rạp hát Opera (sau đó đổi thành Đồng Tháp). Anh theo học bậc trung học ở trường Lê Hồng Phong (Pétrus Ký cũ) cho đến khi tốt nghiệp phổ thông để thời gian sau đó được bảo lãnh qua Úc.
    Tuy không được theo học nhạc khi còn ở trong nước, nhưng phần nào Lương Tùng Quang đã tỏ ra say mê ca hát do ảnh hưởng nơi 3 người anh của mình, đều là những ca sĩ và nhạc sĩ, từng có ít nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên Lương Tùng Quang không hề nhận được một sự khuyến khích nào nơi những người anh vì họ nhận thấy giọng hát của anh thường bị rè khi lên những nốt nhạc cao. Trước sự kiện này, Lương Tùng Quang vẫn không nản chí để nuôi ước mơ cố gắng luyện tập để trở thành một ca sĩ. Trong thời gian đầu ở miền Tây nước Úc là nơi không có nhiều người Việt, Lương Tùng Quang đã theo học về ngành du lịch, nhưng sau đó bỏ dở dang để đi làm bình thường trong 4 năm. Thoạt đầu anh gặp khá nhiều bỡ ngỡ và trở ngại về ngôn ngữ đo cách phát âm tiếng Anh của người Úc mà anh cho là rất nặng so với người Mỹ, cũng như khác hẳn cách phát âm được học trong thời kỳ trung học ở Việt Nam. Nhất là khi tiếp xúc với những thổ dân Úc thì anh cho biết hoàn toàn không hiểu được. Trong thời gian này anh thường theo một người bạn làm cùng sở, xử dụng keyboard trong ban nhạc Hy Vọng ở Perth tham dự những buổi dạ vũ hay tiệc cưới vào dịp cuối tuần. Thoạt đầu anh chỉ theo chơi thay vì đến những club của người bản xứ vì không cảm thấy thích hợp, nhưng sau đó đã được ban nhạc này khuyến khích đi hát. Từ đó, do sự học hỏi về kỹ thuật hát, Lương Tùng Quang đã khám phá ra khuyết điểm của mình trước đó để tự sửa chữa để có dịp trình diễn chung với ban nhạc này qua những nhạc phẩm tình cảm ngoại quốc, như nhạc phẩm "Without You" anh hát lần đầu tiên với ban nhạc Hy Vọng. Các anh của anh đã tỏ ra ngạc nhiên trước sự khắc phục được yếu điểm về kỹ thuật của cậu em trai và từ đó đã khuyến khích anh rất nhiều, cũng như bố mẹ anh cũng tỏ ra ủng hộ cậu con út một cách nhiệt tình.
    Trong một lần trung tâm Vân Sơn sang Sydney thực hiện chương trình video số 8, Lương Tùng Quang đã được anh là Quang Kiệt - từng xuất hiện trong một vài kịch vui trên video của trung tâm này giới thiệu với Vân Sơn. Tuy nhiên anh không được hứa hẹn gì trước khi có dịp sang Mỹ thu thử giọng hát của mình. Trong một lần Quang Kiệt được trung tâm Vân Sơn mời sang Mỹ đóng kịch cho một chương trình video, Lương Tùng Quang đã được đề nghị đi theo để mong có được một cơ hội tốt, nếu không cũng là dịp được đi du lịch xa trong trường hợp không được thu nhận.
    Vào khoảng tháng 7 năm 98, Lương Tùng Quang đặt chân lần đầu tiên lên nưới Mỹ xa lạ. Sau khi thử giọng tại phòng thu thanh thường thực hiện những sản phẩm audio cho trung tâm Vân Sơn tại nam California, anh đã được mời ký giao kèo ngay. Một điều may mắn cho Lương Tùng Quang là trước đó anh đã soạn lời Việt cho một nhạc phẩm Trung Hoa dưới tên Cuộc Tình Đánh Mất, và tại phòng thu đã có sẵn nhạc phẩm này nên anh đã được đề nghị hát thử với một kết quả rất khả quan. Trước khi sang Mỹ, anh đã từng soạn lời Việt lần đầu tiên cho một nhạc phẩm ngoại quốc khác dưới tên Quay Về Bến Mơ. Sau này, trong những CD của anh người ta thường thấy một số nhạc phẩm ngoại quốc khác được anh soạn lời Việt trong số có nhạc phẩm Cry. Ngoài ra cuộc sống tình cảm của Lương Tùng Quang trong lứa tuổi thanh niên cũng đã ảnh hưởng không ít đến nội dung những nhạc phẩm do anh soạn lời Việt với những mất mát, những chia lìa và nỗi nhớ nhung. Sự đổ vỡ đó, theo Lương Tùng Quang, đã đến từ sự đòi hỏi của nghề nghiệp của mình, thường phải đi xa nên sự gần gũi không thể thực hiện một cách đều đặn.
    Cũng do sự đòi hỏi của nghề nghiệp, bây giờ Lương Tùng Quang không có một mối tình nào ngoài tình cảm dành cho bạn bè. Nhưng "cho đến bây giờ cháu không có ân hận gì đã bỏ lại sau lưng. Đối với cháu nghệ thuật nặng hơn tình yêu."
    Hiện nay, Lương Tùng Quang đang tiến hành thủ tục để có trong tay một giấy phép làm việc tại Hoa Kỳ. Một khi có được, anh có thể sang Mỹ mỗi lần một năm để sau đó trở về Úc rồi tiếp tục xin gia hạn. Trong khi chờ đợi được chấp nhận, anh hiện dùng chiếu khán, cấp phát theo lời mời của trung tâm Vân Sơn để tham khảo về thị trường văn nghệ ở hải ngoại, mỗi lần kéo dài tối đa 6 tháng.
    Kể từ khi Lương Tùng Quang chính thức bước vào con đường nghệ thuật với trung tâm Vân Sơn và thường đi về Cali nhiều lần trong vòng hơn hai năm nay, những sự cố gắng của anh đang được thành hình với rất nhiều triển vọng.
    Mỗi lần từ Úc sang Mỹ, anh đều liên lạc với những nhà tổ chức ở đây để cùng phối hợp về việc trình diễn, dựa trên thời khóa biểu trong thời gian lưu lại Hoa Kỳ. Sự sắp xếp khéo léo này đã không làm cho Lương Tùng Quang uổng phí thời gian, ngoài những buổi thu thanh hoặc thu hình cho trung tâm Vân Sơn. Là một người đi sau, đã từng nghe rất nhiều ca sĩ khác trình bầy, nhưng Lương Tùng Quang cho biết là không hề chịu ảnh hưởng của một ai, ngoài sự ái mộ dành cho một số giọng ca nào đó. Đối với anh, mỗi ca sĩ đều có một cái anh gọi là "tuyệt chiêu". Cũng trên con đường đi tìm cho mình một "tuyệt chiêu", Lương Tùng Quang hiện đang ở trên con đường tìm tòi và khai thác những ưu điểm của mình để mang đến khán thính giả, hiện đã dành cho anh không ít cảm tình.
    Tại nam California, Lương Tùng Quang cư ngụ ở thành phố Garden Grove nơi nhà của một người hàng xóm trước kia ở Việt Nam, và vẫn thường xuyên liên lạc với bố mẹ anh ở Úc. Song thân anh đều đã ngoài 60 và đang đặt tin tưởng rất nhiều nơi người con trai út của họ đang một mình tranh đấu ở một nơi xa xôi.
    Để trau dồi thêm về nghề nghiệp, Lương Tùng Quang đã từng ghi tên theo học về nhảy Jazz, và keyboard tại trường Golden West. Hiện anh bỏ ra hai ngày một tuần để học về luyện thanh với một nữ giáo sư Mỹ tên Martha Woodhull được khoảng 5 tháng nay để bổ túc cho những khái niệm căn bản về nhạc lý mà anh đã có được khi theo học tai Úc.

Source: Trường Kỳ

Tên Bài Báo về Lương Tùng QuangNgày Đăng
 Lương Tùng Quang Tình Tứ Với Hoa Hậu 30 Tháng 12, 2009
Lương Tùng Quang Video
» Xóa Hết Nợ Nần
» Con Gái Bây Giờ
» Nắng Về Theo Anh
» Dối Trá
» LK Tình Chết Theo Mùa Đông & Vết Thương Cuối Cùng
» Khúc Nhạc Dưới Trăng
» Xuân Quê Ta
» Liên Khúc Paris By Night Top Hits
» Em Phải Tin Vào Điều Đó
» Mùa Thu Yêu Đương
» Làm Sao Quên Được Em
» Tàu Về Quê Hương
» LK Thái Thịnh
» Chiều Hôm Nay & Đến Bên Anh
» Tình Yêu Muôn Thuở
» Cám Ơn Em
» Tình Dù Trăm Lối
» Ngày Gió & Cánh Diều
» Mãi Mãi Không Ân Hận
» Trái Tim Rạn Vỡ
» Tình Yêu Đầu Tiên