Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lưu Hồng


    Lưu Hồng là tên thật của người nữ ca sĩ tuổi Song Nam với ngày sinh nhật là 27 tháng 5, rời Việt Nam từ năm 75. Người đã dìu dắt Lưu Hồng đi vào con đường nghệ thuật chính là bạn của song thân cô và cũng là cha nuôi của cô. Lưu Hồng cho biết “nhờ trời thương yêu nên trong bước đầu mọi sự đều trôi chảy và may mắn” khi cô chính thức bước chân vào làng ca nhạc. Sở trường của Lưu Hồng là trình bày những nhạc phẩm tình cảm theo thể diệu Bolero, Rhumba và Tango. Vào năm 1965, cô cùng với gia đình đi nghe nhạc tại vũ trường Queen Bee và đã lên hát giúp vui theo lời yêu cầu của mọi người trong nhà qua hai nhạc phẩm “Sang Ngang” và “Tuổi Đá Buồn”. Nhờ giọng ca truyền cảm và quyến rũ, Lưu Hồng đã được vũ trường này mời cộng tác ngay sau đó, để rồi một thời gian sau cô đã được mời hát tại nhiều nơi khác.
    Lưu Hồng cho biết những nhạc phẩm cô trình bày ưng ý nhất là: Bướm Trắng, Sang Ngang, Tuổi Đá Buồn, Cà Phê Đắng, Lời Đắng Cho Một Cuộc Tình. Trong những năm đầu tiên ở Hoa Kỳ, Lưu Hồng là một trong những giọng hát được nhiều người ưa thích nên cô đã được mời đi lưu diễn ở khắp Âu Châu và nhiều thành phố tại Canada, và theo cô thì “chuyến nào cũng luôn được khán giả thương mến và ủng hộ”.Vào đầu thập niên 90, Lưu Hồng đứng ra chủ trương trung tâm sản xuất băng nhạc và CD Lưu Hồng Enterprises và đã tung ra được một số tựa mà chạy nhất là những CD: Hận Tình Trong Mưa, Cà Phê Đắng và Nhạc Vàng Chọn Lọc. Lưu Hồng cũng đã từng xuất hiện nhiều trên video do các trung tâm Thúy Nga, Giáng Ngọc,vv...thực hiện. Vào khoảng năm 94, 95 Lưu Hồng tạm thời ngưng hoạt động, không còn cộng tác với các vũ trường cũng như đi show vì bận bịu việc gia đình cũng như công ăn việc làm Hơn nữa đối với cô “ca hát chỉ là nghề phụ, ngoài ra cũng đi làm một ngày tám giờ như mọi người “ như cô nói.
    Sau một thời gian vắng bóng, từ khoảng hơn hai năm trở lại đây, Lưu Hồng đã được trung tâm World mời cộng tác để thu tiếng hát của cô trên CD. Cho đến giữa năm 2001 trung tâm World đã thực hiện được 7 CD với tiếng hát của cô.
    

Source: yeunhacvang

Tên Bài Báo về Lưu HồngNgày Đăng
Lưu Hồng Video
» Lá Thu
» Tango Dĩ Vãng
Nhạc Tuyển Chọn của Lưu Hồng
» Tuyển Tập Nhạc Vàng Xưa Cực Hay Của Nữ Hoàng Tango Lưu Hồng
» Liên Khúc Chiều Mưa - Ngọc Lan, Huy Sinh, Lưu Hồng
» Tuyển Tập Các Tình Khúc Bất Hủ Của Ca Sỹ Lưu Hồng
» Lưu Hồng - Giọng Hát Nhẹ Nhàng Quý Phái - Nhạc Vàng Cực Hay Của Nữ Hoàng Tango Lưu Hồng
» Lưu Hồng - Giọng Hát Nhẹ Nhàng Hiếm Có | Nhạc Vàng Xưa Cực Hay Chọn Lọc