Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Carol Kim


    Carol Kim tên thật là Hoàng Kim Hoa bắt đầu trình bày thêm những nhạc phẩm Việt Nam sau một thời gian đi làm tại các Club Mỹ trong những năm 67, 68 dưới tên Carol ngắn gọn, đến từ tựa đề một nhạc phẩm nổi tiếng "Oh Carol" do Neil Sedaka trình bày và đã trở thành một trong những nhạc phẩm ruột của Carol Kim... Carol Kim sinh trưởng tại Châu Phú thuộc Châu Đốc và mang hai dòng máu Việt Nam và Mã Lai. Bố chị người Cần Thơ, kết hôn với Mẹ chị là một người Mã Lai sang định cư tại Việt Nam từ lâu và sinh được tất cả 11 người con, mà chị là người con thứ tư trong gia đình.
    Mặc dù mê thích ca nhạc từ lúc còn ấu thơ, nhưng Carol Kim không được bố chị - một viên chức thuộc ngành cảnh sát điều tra - cho theo đuổi nghiệp cầm ca. Ông đã nhiều lần la mắng và đánh chị hầu ngăn cản chị đi con đường theo ông không thích hợp với một gia đình theo đạo Hồi như gia đình ông. Cũng bởi vậy Carol Kim phải cầm bản nhạc vào nhà vệ sinh để tập hát để tránh con mắt theo dõi của bố. Nhưng dù bị cấm cản tới đâu, Carol Kim vẫn nhất quyết thực hiện điều mình mong muốn là được đi hát. Cái tính cứng cỏi đã muốn làm gì, phải làm cho bằng được đã khiến thân phụ cô cuối cùng phải chiều theo ý muốn của cô con gái. Carol Kim bắt đầu bước lên sân khấu với tên Hoàng Hoa tại Pleiku và Ban Mê Thuột, khi thân phụ chị nhận nhiệm sở tại những nơi này trong những chương trình văn nghệ giúp vui đồng bào và anh em chiến sĩ. Một điều an ủi lớn lao đối với Carol trong những ngày đầu tiên là giọng hát khàn khàn đặc biệt của chị đã từng đoạt giải nhất trong một kỳ thi tuyển lựa ca sĩ do phòng thông tin Ban Mê Thuột tổ chức vào năm 65.
    Khi được 19 tuổi, Carol Kim chính thức bước chân vào lãnh vực nhà nghề năm 67, sau khi được nhạc sĩ Lê Văn Thiện để ý đến giọng hát trong một lần chị lên vũ trường Tour D'Ivoire thăm một người chị làm tại đây. Tiếng hát Carol Kim đã chinh phục hoàn toàn khán giả có mặt đêm hôm đó với nhạc phẩm bất hủ "Moon River". Sau đó chị được Nhạc sĩ Lê Văn Thiện giới thiệu với một nam ca sĩ rất có tiếng tăm thời đó trong các vũ trường là Pat Lam để đưa đi hát tại các club Mỹ.. Nhờ giọng hát thích hợp với những nhạc phẩm thịnh hành lúc đó như "What'd I Say", "Oh Carol", "Chains Of Fools", "My Prayer",vv...nên ngay từ những lần xuất hiện đầu tiên Carol đã chiếm được cảm tình của các quân nhân Hoa Kỳ. Sau khi trải qua những ngày tháng hát trong các Club Mỹ với những chuyến lưu diễn với các ban nhạc Đại Hàn và Phi Luật Tân tại Cam Ranh, Đà Nẵng, v.v... khả năng Anh ngữ của Carol Kim càng ngày càng vững, đến nỗi có nhiều khán giả Mỹ đã nhận xét rằng khó có thể nói giọng hát đó là của một người Việt. Hơn nữa với vóc dáng to và cao, cộng với nước da ngăm đen, nên Carol dễ dàng tạo cho mình được một hình ảnh khó phai mờ trong trí nhớ người nghe. Cũng chính nhờ vóc dáng to và khỏe mạnh nhờ năng tập thể thao cộng với chiều cao tới 1 thước 65 nên Carol Kim hiện nay còn được coi là một tay vợt tennis có hạng trong làng nghệ sĩ Việt Nam tại Nam Cali.
    Carol Kim bước vào lãnh vực vũ trường với night club Tự Do là nơi chị được mời ký độc quyền. Thời kỳ này chị được khán giả để ý đến nhiều qua nhạc phẩm"Hãy Khóc Đi Em" hoặc "Tình Phụ" mặc dù trước đó chưa hề trình bày nhạc Việt Nam. Với những khán giả tương đối có một trình độ nghe nhạc đều công nhận là Carol Kim diễn tả rất "tới" những nhạc phẩm mang âm điệu Blues, ngoại quốc cũng như Việt Nam.
    Mặc dù nổi bật với những nhạc phẩm mang âm điệu Blues, nhưng không phải vì thế Carol không phát triển thêm tài nghệ của mình qua những loại nhạc khác như vui tươi hay kích động và nhất là nhạc tình cảm Việt Nam. Carol Kim muốn vậy một phần để chiều theo sự đòi hỏi của khán thính giả, nhưng phần quan trọng hơn cả là để đánh tan thành kiến là chị chỉ là một nữ ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ ngoại quốc. Chủ trương của Carol Kim đã được thể hiện rõ ràng qua những lần xuất hiện trên sân khấu và nhất là trên những CD do chính chị thực hiện với những nhạc phẩm như Rong Rêu, Ân Tình Mong Manh, Lãng Đãng Chiều Đông Hà Nội, Mưa Bong Bóng, Tình Khúc Tháng Mười, Thuyền Và Biển, Tại Vắng Anh, Ly Cà Phê Ban Mê, vv...
    Tuy không còn hoạt động mạnh mẽ như xưa nhưng Carol Kim cho biết vẫn và sẽ còn hiện diện trong hàng ngũ những tiếng hát có một vị thế đặc biệt.

Source: yeunhacvang

Tên Bài Báo về Carol KimNgày Đăng
 Ca Sĩ Hải Ngoại Carol Kim: Vô cùng tình cảm & đôi khi “mít ướt” 14 Tháng 03, 2009
 Carol Kim: "Có Con Ngoan Là Niềm Hạnh Phúc Lớn Nhất" 28 Tháng 11, 2007
Carol Kim Video
» I Can't Stop Loving You
» Mưa Bong Bóng
» Có Nhớ Đêm Nào
» Điệu Ru Nước Mắt
» Cái Trâm Em Cài
Nhạc Tuyển Chọn của Carol Kim
» Thánh Ca Hay Nhất Carol Kim