Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Mai Quốc Huy


    Tên thật: Mai Chiếm Hiến
    Ngày sinh: 1978
    Nhìn ngoại hình phong trần, lãng tử, nhiều người khẳng định Quốc Huy rất hợp với những ca khúc sôi động, mạnh mẽ. Ít ai ngờ rằng anh lại rất thành công với những ca khúc trữ tình, ngọt ngào đến độ nhiều khán giả gọi anh là người kế thừa xuất sắc của giọng ca Chế Linh.
    Tiểu sử và đời sống
    Nghệ danh và sinh nhật: Mai Quốc Huy sinh ngày 29 tháng 08 tại: Quảng Trị.
    Sở thích: Nghe nhạc, Xem phim và uống Café.
    Màu sắc yêu thích: Màu trắng.
    Điều ghét nhất: Giả dối.
    Thần tượng âm nhạc: ca sỉ Chế Linh, Trường Vũ.
    Liên lạc: Mọi thư từ hoặc email đến Mai Quốc Huy, xin gởi về trung tâm Thúy Nga, hoặc qua email: [email protected] (nhờ chuyển ca sỉ Mai Quốc Huy).
    Phương Tùng(PT): Chào anh Mai Quốc Huy qua bán nguyệt san Ngọc Lân Thời Báo, được biết anh sinh trưởng tại Quảng Trị, nơi có nhiều người được coi là nổi tiếng (Mc Leyna Nguyễn và ca sĩ Như Quỳnh..v.v..), anh có thể cho Phương Tùng, đọc giả bán nguyệt san Ngọc Lân Thời Báo và quý khán giả yêu mến anh được biết thêm anh học nhạc cùng ai?, nhạc phẩm đầu tiên trình bày mang tên gì?, năm nào?, anh trình diễn tại đâu?.
    Mai Quốc Huy(MQH): Chào Phương Tùng, qua bán nguyệt san Ngọc Lân Thời Báo, Mai Quốc Huy, xin được gởi lời chào đến quý vị đọc giả báo và quý vị khán giả đã yêu mến MQH một lời chào trân trọng nhất đến quý vị. MQH học nhạc cùng nhạc sĩ Nhất Sinh (tác giả nhạc phẩm Chim Sáo Ngày Xưa), thật ra năm 1993 từ Quảng Trị Huy vào Sài Gòn đi làm như bao nhiêu bạn đồng trang lứa từ miền Trung vào Sài Gòn kiếm việc, Huy làm nhân viên của một công ty bán máy nông ngư cơ trong thành phố và Huy được xem nhiều VCD tại Hải Ngoại và Huy cũng mê hát từ nhỏ, nên Huy đăng ký đi học cho vui thôi, đến năm 1997 Huy được thầy và bạn bè khuyến khích đi hát thử và Huy đã hát 3 nhạc phẩm Đoạn Cuối Tình Yêu, Xót Xa và Bội Bạc tại các tụ điểm ca nhạc và phòng trà.
    PT: Trong gia đình ngoài anh ra có ai tham gia vào con đuờng văn nghệ không?, tại sao anh lại thích giòng nhạc (được gọi là giòng nhạc sến)?, trong các nhạc phẩm trình bày qua, nhạc phẩm nào anh cho là ưng ý nhất?.
    MQH: Trong gia đình chỉ có một mình Huy theo con đường nghệ thuật, theo Huy biết thường ca sĩ trình bày theo cảm xúc nên giòng nhạc Huy trình bày có thể nói giòng nhạc ấy mang tâm sự Huy rất nhiều (cười). Là ca sĩ thì mình phải hát được nhiều nhạc phẩm khác nhau để phục vụ quý khán giả gần xa, nên Huy rất thích nhiều bày. Riêng nhạc phẩm Hạnh Phúc Quanh Đây (Tô Thanh Tùng) Huy cảm tình nhiều nhất vì đi show khán giả thường yêu cầu & được khán giả thương mến sửa thành bài hát Vợ Bỏ (cười).
    PT: Wow, không biết anh có vợ chưa và đã bị vợ bỏ chưa mà nhạc phẩm trên đã gắn liền tên của anh? (cười), làm thế nào mà anh được vào hát cho trung tâm Thuý Nga? (vì anh là ca sĩ bên Việt Nam), ngoài PBN ra anh hiện hát cho trung tâm nào nữa không?
    MQH: Khi còn bên Việt Nam, Huy đi hát tại các tụ điểm có gặp danh hài Hoài Linh, anh kêu Huy thâu 2 bài theo dạng demo để về Hoa Kỳ anh gởi cho chị Tô Ngọc Thuỷ (Producer của PBN), và có dịp về thăm Việt Nam chị Thuỷ đã nghe Huy hát tại tụ điểm, sau đó chị muốn Huy vào phòng thâu bên Việt Nam hát thử, và hiện Mai Quốc Huy đang hát độc quyền cho trung tâm Thuý Nga và hát tại các chương trình Đại Nhạc Hội cũng như tại các vũ trường ngoài tiểu bang California.
    PT: Thường nam hay nữ ca sĩ đều chọn cho mình một giọng ca đễ trình diễn chung, trong PBN 90 anh cùng ca sĩ Quỳnh Dung đã trình diễn chung một liên khúc Được Tin Em Lấy Chồng (cố nhạc sĩ: Châu Kỳ), ngoài nữ ca sĩ Quỳnh Dung ra anh còn trình diễn chung nữ ca sĩ nào khác không?, nếu đuợc chọn anh sẽ chọn nữ ca sĩ nào?
    MQH: Đúng vậy, nhưng Huy là ca sĩ mới nên Huy không biết phải chọn ca sĩ nào vả lại tuỳ duyên hay hơn (cười), còn về diễn chung cùng nữ ca sĩ Huy nghĩ nên để trung tâm chọn sẽ hay hơn, và qua báo chí Mai Quốc Huy xin gởi lời chia buồn đến gia quyến nhạc sĩ Châu Kỳ, ông đã yên nghĩ vào ngày 06 tháng 01 năm 2008 tại tư gia.
    PT: Anh có thể kể thêm về biệt danh mà khán giả xa gần đã dành cho anh như thế nào không?, thường ca sĩ lần đầu được quay cho chương trình DVD rất khớp, PT thấy anh vẫn bình thường và đặc biệt anh trình diễn chung với thần tượng (ca sĩ Chế Linh), xin hỏi anh có run không?, và anh cảm nghĩ gì khi diễn chung với ca sĩ Chế Linh trong liên khúc nhạc Lam Phương, PBN 88 với hai nhạc phẩm rất nổi tiếng của ông (Thành Phố Buồn và Tình Như Mây Khói).
    MQH: Nếu PT và quý vị khán giả xa gần đã xem qua PBN 87 nhạc phẩm Hạnh Phúc Quanh Đây được quay theo dạng MTV sẽ biết Huy diễn chưa được tự nhiên lắm bên ngoài bình thường thật ra trong lòng run lắm (cười). Qua bán nguyệt san Ngọc Lân Thời Báo Huy xin được cám ơn đến quý vị khán giả xa gần đã khen nhạc phẩm trên và đã đặt cho bài hát Hạnh Phúc Quanh Đây với tên mới Vợ Bỏ (cười), khi chuẩn bị thâu DVD 88 chủ đề nhạc Lam Phương tại TX với chú Chế Linh, Huy không ngờ mình được may mắn sẽ diễn chung với thần tượng của mình, và Huy củng xin được cám ơn đến ca sĩ Chế Linh cảm ơn chú đã chỉ dạy Huy rất nhiều về kỷ thuật trình diễn trong những lần tập dợt cùng chú.
    PT: Cám ơn anh đã dành cho PT cuộc trò chuyện này, qua bán nguyệt san Ngọc Lân Thời Báo anh có lời gì muốn nhắn cùng đọc giả báo và quý vị khán giả yêu âm nhạc nói chung, quý vị khán giả yêu mến tiếng hát Mai Quốc Huy nói riêng lời gì không?, anh có Project gì trong tương lai không?.
    MQH: Mai Quốc Huy xin được cám ơn Phương Tùng và cám ơn đến ban biên tập bán nguyệt san Ngọc Lân Thời Báo đã cho MQH có hội được tâm tình cùng quý đọc giả, khán giả xa gần, MQH xin cố gắng trao dồi thêm về bộ môn nghệ thuật mà mình đang đam mê để không phụ lòng yêu thương của quý vị khán giả xa gần, trong dịp xuân Mậu Tý trung tâm Thuý Nga sẽ cho ra mắt CD thứ 2 của MQH tạm thời đang trong vòng xin phép cho MQH được dấu kín (cười). Xuân Mậu Tý 2008 sắp đến MQH xin được kính chúc quý vị đọc giả, khán giả xa gần một năm an khang, vạn sự nhý ý, may mắn và tài lộc dồi dào.

Source: yeunhacvang

Tên Bài Báo về Mai Quốc HuyNgày Đăng
 Ca sĩ Mai Quốc Huy bất ngờ đột quỵ khi đang diễn tại Mỹ 25 Tháng 01, 2018
 Ca Sĩ Hải Ngoại Mai Quốc Huy Nhập Viện Vì Nợ 4 Tỷ 12 Tháng 07, 2017
 Mai Quốc Huy Hối Hận Vì Từng Làm Tổn Thương Mẹ 31 Tháng 08, 2015
 Ngôi Nhà Tuềnh Toàng Của Mai Quốc Huy 13 Tháng 07, 2013
Mai Quốc Huy Video
» Chỉ Có Bạn Bè Thôi
» Tạ Ơn Con Gái
» Áo Em Chưa Mặc Một Lần
» Chuyện Ngày Cuối Năm
» Cát Bụi Vô Thường
» Hạnh Phúc Thương Đau
» Đừng Trách Anh Tội Nghiệp
» Thương Tình Nhân
» Phật Ở Trong Tâm
» Lạc Bước Đêm Hoang
» Tình Lãng Tử
» Kiếp Tằm
» Thằng Bạn Đời
» Những Ngày Xưa Thân Ái
» LK Hãy Quên Nhau & Ngày Buồn
» Áo Em Chưa Mặc Một Lần
» Chuyến Tàu Hoàng Hôn
» Thằng Bạn Đời
» LK Thân Phận & Được Tin Em Lấy Chồng
» Cho Vừa Lòng Em
» 10 Năm Chưa Lần Gặp