Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Đông Đào


    - Đông Đào tên đầy đủ là Nguyễn Thụy Đông Đào, cô biết đến là một ca sĩ của dòng nhạc quê hương được rất nhiều khán thính giả biết đến và yêu mến,
    - Với hơn 20 năm theo đuổi và gắn bó cho đến ngày hôm nay. Dòng nhạc quê hương là một dòng nhạc êm ả, không ồn ào nhưng đã lặng lẽ đi vào lòng những người yêu nền âm nhạc dân tộc và ca sĩ Đông Đào cũng giống như dòng nhạc mà cô đang theo đuổi,
    - Trong hoạt động nghệ thuật cô vẫn luôn cống hiến hết mình cho khán giả. Mặc dù đã hơn 20 năm ca hát nhưng ca sĩ Đông Đào vẫn được khán giả yêu mến bởi tiếng hát ngọt ngào và sự hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc.
    
    Các album thành công của cô::
    
     Hát ru tình đời - 2000
     Bông bí vàng - 2002
     Nhớ quê - 2004
     Dấu chân kỷ niệm - 2007
     Mãi là em - 2007
     Tiếng Lòng - 2009
     Mùa Đông Hoa Đào - 2011
     Chuyện tình Nàng trinh nữ - 2012
     Thương ca mùa hạ
     Một đới yêu anh - 2014
    
    Giải thưởng:
    
     Giải nhất Tiếng hát truyền hình TPHCM đầu tiên năm 1991
    
    Khi còn trẻ, ca sĩ Đông Đào từng theo học khoa Thanh Nhạc tại trường Trung cấp nghệ thuật TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp năm 1991, ca sĩ Đông Đào đã đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM năm đầu tiên và đó cũng là cuộc thi ca hát đầu tiên trong cả nước.
    
    Đông đào sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng ca sĩ Đông Đào được thừa hưởng từ Mẹ của mình và cũng như được trời phú cho một giọng hát ngọt ngào.
    
    ------
    Ca sĩ Đông Đào quê ở An Giang, miền đất sản sinh rất nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như nhà văn Anh Đức, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, nhà văn Mai Văn Tạo, nhạc sĩ Hoàng Hiệp, nhà văn kiêm nhà doanh nghiệp Lê Thành Chơn…
    Trong chặng đường ca hát của mình, bước chân Đông Đào đã từng dừng Đoàn Nghệ Thuật Quân khu 7, rồi đến Đoàn Ca Nhạc Nhẹ TP HCM và bây giờ là Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Đông Đào vẫn trung thành với giai điệu êm đềm, dạt dào như sóng nước mà người thưởng thức bây giờ gọi đó là dòng nhạc quê hương.
    Những bài hát như ru lòng người và làm thổn thức những trái tim xa xứ, bài hát cứ buộc người ta phải quay về một lần để nhìn lại con đò, bến sông, nhìn lại hàng dừa ngả nghiêng trong gió vào buổi chiều, chiếc thuyền câu lênh đênh vỗ sóng…
    Ở CD đầu tay của mình mang tên "Hát ru tình đời" do Hãng Phim Trẻ phát hành, Đông Đào đã cùng âm nhạc của Bắc Sơn đưa ta về với dàn Bông Bí Vàng thắm thiết, cùng Lê Giang và Lư Nhất Vũ đưa ta về những bến sông để Nhớ Em Câu Hát Đưa Đò và những lời hát ru con da diết.
    Có người hỏi Đông Đào sao không hát những bản tình ca "thời trang" để có được nhiều công chúng trẻ? Sao không thay đổi trang phục “quậy, bốc lửa” thay vì chiếc áo dài hay những chiếc áo bà ba mộc mạc? Sao không trang điểm kỳ bí hơn, Đông Đào chỉ cười và thủng thẳng nói rằng: "Đông Đào chọn dòng nhạc mang âm hưởng dân ca bởi nó thích hợp với chất giọng mình, thích hợp với bản chất của mình.
    Đông Đào trước kia cũng đã hát nhiều loại nhạc, nhưng từ khi đến với giai điệu của những bài dân ca hay mang âm hưởng dân ca thì thấy thành công hơn. Còn loại nhạc quá "bốc" Đông Đào biết không thể thành công bởi tâm tính trầm lặng của mình. Vả lại, từ 1991 đến giờ, khán giả đã nghe Đông Đào hát nhiều về loại nhạc Pop nhẹ, giờ thử chọn dòng nhạc quê hương chỉ vì muốn thay đổi thính khẩu cho người nghe thôi."
    Không phải là người "kén cá chọn canh", nhưng Đông Đào chỉ nhận hát những bài hát thích hợp với chất giọng và sở thích. Không chạy theo thị hiếu và cũng không bức xúc trước thành công của những đàn em đi sau mình, Đông Đào cứ thư thả đi trên con đường mà mình đã chọn.
    

Source: yeunhacvang

Tên Bài Báo về Đông ĐàoNgày Đăng
 Phi Nhung Tranh Cãi Quyết Liệt Với Đông Đào Ở Solo Cùng Bolero 08 Tháng 01, 2018
 Ca sĩ Đông Đào hạnh phúc bên chồng và con trai 24 Tháng 08, 2017
 Ca Sĩ Đông Đào Cùng 100 Người Cầu An Cho Minh Thuận 13 Tháng 09, 2016
 Chánh Tín Khoe Giọng Hát Với 'Bến Sông Trăng' 15 Tháng 09, 2015
 Album 'Chào Sài Gòn Ban Mai' Hát Về Thành Phố Năng Động 29 Tháng 04, 2015
Đông Đào Video
» Anh Mê Vợ Bé & Ru Lại Câu Hò
» Trộm Nhìn Nhau
» Đừng Nhắc Chuyện Lòng
» Đồi Thông Hai Mộ
» Xuân Đẹp Làm Sao
» LK Còn Thương Góc Bếp Chái Hè, Sa Mưa Giông
» Trăng Về Thôn Dã
» Lâu Đài Tình Ái
» Ngày Tết Việt Nam
» Bội Bạc
» Cánh Thiệp Đầu Xuân
» Đoản Xuân Ca
» Một Người Đi
» Một Người Đi
» Trăng Tàn Trên Hè Phố
» Hồn Trinh Nữ
» Ngày Còn Em Bên Tôi
» Trăng Tàn Trên Hè Phố
» Bích Đào
» Trên Bốn Vùng Chiến Thuật
» Nhớ Về Cha