Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Mai Thiên Vân


    Tên thật là Mai Thị Hậu. Nghệ danh : Mai Hậu, khi sang Mỹ đổi là Mai Thiên Vân.
    Quê Mai Hậu ở huyện Bình Đại, Bến Tre. Nếu như tỉnh Bến Tre nói chung được xem là nơi sản sinh ra bài Hò cống chùa nổi tiếng thì huyện Bình Đại của xứ dừa này lại được biết đến như là miền đất "đẻ" ra bài dân ca Lý con cua: "Bắt con cua bỏ vô mà trong giỏ. Nó kêu chàng hỡi, nó kêu chàng ơi...".
    Năm học lớp 7, bé Mai Thị Hậu được cả nhà xúm lại đưa đi tham dự cuộc thi Tiếng hát dân ca tỉnh Bến Tre. Không ngần ngừ, cô chọn ngay bài "đặc sản" Bình Đại Lý con cua và bài dân ca Cây trúc xinh, vốn là hình ảnh quen thuộc (vì được trồng tràn lan trong vườn nhà) để thi thố. Cuộc thi không hạn chế thành phần, lứa tuổi nên lần ấy, việc Mai Thị Hậu - một cô bé 11 tuổi, vượt lên các "cô dì" để giành giải nhất đã trở thành một sự kiện. Giải thưởng đầu tiên trong đời này đã đưa cô học sinh nhỏ bé, nhút nhát trở thành giọng hát "sao" của tỉnh Bến Tre và là gương mặt "gà chiến" của nhà trường trong các cuộc thi văn nghệ. Cô đã lần lượt mang về cho trường và tỉnh nhà tất cả các giải thưởng cao nhất mà cô tham dự tại các cuộc thi mang tầm cỡ "quốc gia" như Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ, Liên hoan Búp sen hồng...
    Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô theo học chuyên ngành âm nhạc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 3 tại Sài Gòn. Ở đây, giọng hát ngọt ngào của cô được phát huy và nhanh chóng vượt ra khỏi phạm vi nhà trường khi cô đoạt giải cao nhất trong cuộc thi Tiếng hát dân ca do quận 10 tổ chức và được Câu lạc bộ chuyên về dân ca Chim Quyên "kết nạp" làm thành viên. Từ quận 10, cô sang quận 1 thi và cũng đoạt luôn giải A Tiếng hát dân ca quận 1.
    Được thể, cô ghi danh thi Tiếng hát Truyền hình HTV và đoạt giải tư ngay lần đầu tham dự năm 2002. Ở giải Tiếng hát Truyền hình năm ấy, Mai Thị Hậu đã chinh phục được đông đảo khán thính giả khi cô trình bày rất xuất sắc hai ca khúc mang âm hưởng dân ca Khúc hát người đi khai hoang (Lư Nhất Vũ - Lê Giang) và Đau xót Lý chim quyên (Vũ Đức Sao Biển), nhưng có lẽ do ngoại hình không được "lộng lẫy" nên đành nhận giải tư. Khác với nhiều thí sinh đăng quang Tiếng hát Truyền hình, giải thưởng này đã đưa cô đến với các phòng thu trước khi dẫn cô lên sân khấu.
    Đến nay, cô đã là một gương mặt quen thuộc của khá nhiều phòng thu như Saigon Audio, Hãng phim Trẻ, Phương Nam Phim,... và vô số các phòng thu "lẻ" khác. Chính băng đĩa đã mang tiếng hát của cô đi xa và từ đó, những chủ phòng trà, quán bar mới ngỡ ngàng nhận ra một giọng ca hay lâu nay bị bỏ quên và liền mời cô cộng tác.
    Lịch làm việc của cô hiện nay dày đặc, ban đêm hát ở phòng trà, quán bar, quán cà phê; ban ngày cô chạy như đèn cù đến các phòng thu. Chất giọng nữ cao của Mai Hậu nghe nhẹ nhàng, trong sáng, thiết tha, thích hợp với những bài hát mang âm hưởng dân ca và chất trữ tình.

Source: yeunhacvang

Tên Bài Báo về Mai Thiên VânNgày Đăng
 Mai Thiên Vân: 'Chồng Không Ghen Khi Tôi Thân Thiết Quang Lê' 26 Tháng 09, 2022
 Mai Thiên Vân, Kỳ Duyên, Đan Nguyên dự đám cưới của giọng ca hải ngoại Trina Bảo Trân 06 Tháng 10, 2017
 Quang Lê Chấp Nhận Mang Tiếng Bị Mai Thiên Vân Bỏ Rơi 18 Tháng 09, 2016
 Sao Việt Tham Dự Đám Cưới Ca Sĩ Mai Thiên Vân 20 Tháng 08, 2016
 Mai Thiên Vân Kết Hôn Với Bạn Trai Sau Hơn 10 Năm Gắn Bó 19 Tháng 08, 2016
 Việt Trinh - Lý Hùng Sánh Đôi Hát 'Lâu Đài Tình Ái' 15 Tháng 05, 2015
 Mai Thiên Vân 'Từ Tay Trắng' Bước Vào Làng Âm Nhạc 28 Tháng 07, 2011
 Quang Lê: 'Tôi và Mai Thiên Vân là bạn' 11 Tháng 12, 2010
Mai Thiên Vân Video
» Gõ Cửa Trái Tim
» Làng Tôi Những Nẻo Đường Việt Nam
» Áo Mới Cà Mau
» Những Đồi Hoa Sim
» Ngày Đá Đơm Bông
» Đưa Em Xuống Thuyền
» Mùa Xuân Xa Quê
» Mùa Xuân Hoa Đào
» Chiếc Áo Bà Ba
» Tiếng Sông Hương
» Đoạn Buồn Đêm Mưa
» Cho Người Vào Cuộc Chiến
» Đêm Tâm Sự
» Liên Khúc Nỗi Buồn Đêm Đông
» Đường Tình Đôi Ngã
» Xa Vắng
» Nếu Đời Không Có Anh
» Giết Người Anh Yêu
» Chuyện Vườn Sầu Riêng
» Anh Hãy Về Đi
» Xa Người Mình Yêu