Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Phạm Anh Khoa


    Phạm Anh Khoa có phong cách rõ rệt theo mảng nhạc rock và có khả năng sáng tác ca khúc. Giọng hát có lửa và ngoại hình khá chuẩn. Anh khoa đã đạt giải xuất sắc Sao Mai Điểm Hẹn 2006 do hội đồng nghệ thuật trao tặng.
    Hiện đang là ca sĩ độc quyền của công ty Music Faces Entertainment và là gương mặt đại diện của nhãn hàng Coca Cola Việt Nam.
    Khoa biết sáng tác từ năm 15 tuổi, khi đó anh đang học võ và chơi thể thao tại Nha Trang nhưng lại thích guitar. Lúc đầu anh học guitar để đệm đàn cho người ta hát, nhưng lại thích hát thế là thử và thành công. Từ đó thi thoảng buồn Khoa thường viết ca khúc. Ca khúc mà Khoa tâm đắc nhất, Dòng đời , có đoạn thế này "Dòng đời đôi lúc đẩy xô dòng đời, xa cuộc đời, xa vời vợi nên chẳng thấy nhau... Đừng vội khóc, vì trần thế còn lắm điều gian dối, hỡi em đừng, đừng vội nói, đừng vội nhớ, để những ưu phiền tan biến. Mỏi mòn con mắt nhìn theo cuộc đời, thấy cuộc đời chỉ còn là một màu, ôi màu mắt em".
    Lúc đó, Khoa bi quan nhất về cuộc sống. Nhóm hát 3D của Khoa (nghệ danh trong nhóm của Khoa là Kinh Du, còn 2 người kia là Phong Dinh và Huy Dân - ảnh hưởng nặng làn sóng nhạc F4 Đài Loan) tan rã. Khoa bị buộc thôi học tại trường Đại học Văn hoá TP HCM vì tội nghỉ học nhiều đi diễn. Hôm nhóm tuyên bố rã đám tại Đà Lạt, mỗi người một ngả, Khoa không có lấy một đồng trong túi, chưa biết đi về đâu. Định trở lại Cam Ranh, Khánh Hoà, nhưng lại nhủ thầm mình còn trẻ, phải vượt qua được, thế là vay tiền người bà con về lại Sài Gòn.
    Buổi tối Sài Gòn mưa, Khoa cưỡi chiếc xe máy bình dân đi hát ở một phòng trà khá hẻo lánh, chẳng ai biết Anh Khoa hết và cũng không hiểu họ có nghe Khoa hát hay không? Khoa chỉ được hát lót, 150.000 đồng một buổi diễn cho 4-5 bài. Khoa lại vất vả kiếm tiền, vì từ khi nhóm nhạc 3D của Khoa tan rã, 100 triệu để dành từ ngày chơi thể thao ở Nha Trang cũng không cánh mà bay, do phải đền hợp đồng làm album và quay video clip. Khoa "cày" như điên để có tiền trang trải cuộc sống.
    Khoa đã đi học lại, xin vào Nhạc viện TP HCM, do nhạc sĩ Tuấn Khanh khuyên. Nhạc sĩ Tuấn Khanh gặp Khoa đúng lúc Khoa đang trong tâm trạng chán chường và mất niềm tin vào âm nhạc. Nhờ nhạc sĩ, Khoa tự khám phá khả năng rock của mình rồi mê Linkink Park, Oasis, Stieve Tyler...
    Chính mái tóc và rock mà nhiều người so sánh Khoa với Kasim Hoàng Vũ. Khoa khẳng định, vô tình mà giống. Có nhiều người còn bảo Khoa giống Ronaldinho của đội tuyển bóng đá Brazil, Khoa cũng thích, vì hâm mộ cầu thủ này. Nếu không đi hát, chắc chắn Khoa sẽ trở thành cầu thủ bóng đá. Với bóng rổ, Khoa cũng từng đoạt HCV của tỉnh Khánh Hoà năm 2001.
    Trong 3 ca sĩ nam vào vòng trong của Sao Mai - Điểm hẹn , Khoa tự biết mình không có ngoại hình bằng Hoàng Hải và Hà Anh Tuấn, nhưng Khoa biết điểm mạnh là tự tin và đi theo dòng nhạc riêng. "Dòng nhạc của tôi thường là thu hút những khán giả lớn hơn một chút, cá tính một chút. Còn những khán giả ấn bàn phím để bầu chọn đa phần là tuổi teen. Nhưng tôi không sợ điều đó, nếu ai lấy mất sự tự tin của tôi thì tôi thua".
    Năm 2007, khi Vol 1 PAK được phát hành, Khoa đã trưởng thành hơn rất nhiều, trải qua một quá trình "tiến hoá" trong nhận thức, trong cảm thụ âm nhạc, trút bỏ những giả dối để mang tấm thân trần ra trải nghiệm với đời. Tuy nhiên, vẫn còn 2 ca khúc không phù hợp lắm với chủ đề album mang âm hưởng dòng nhạc dân gian là "Lý quạ kêu" và "Ngựa ô thương nhớ" (bản phối mới). Nếu thay vào một số ca khúc khác mà Khoa từng hát thành công ở các cuộc thi, có lẽ album cô đọng hơn. Nhưng có sao, tính phóng khoáng và sống hết mình của một rocker vẫn rực lửa, đủ sức phả nóng "PAK". Và sự đóng góp của hai nhạc sĩ Đức Trí, Võ Thiện Thanh đã đẩy chất lượng album lên không thể chê được.
    Năm 2012, với một vai diễn nhỏ trong Mỹ Nhân Kế, anh bước chân vào điện ảnh trong tâm thế của một diễn viên “tay ngang”, chỉ “tạt qua” điện ảnh như một thử nghiệm khác lạ cho sự nghiệp âm nhạc vốn đã định hình.
    Năm 2013, với gương mặt góc cạnh, cơ thể cường tráng và khả năng nắm bắt, nhạy cảm với vai diễn, Khoa có vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh. Trong phim Đường Đua, nhân vật của anh là một cựu vận động viên điền kinh tên Lộc có quá khứ vàng son. Vì Lộc trót phạm lỗi nên bị đuổi khỏi ngành thể thao, giải nghệ và kiếm sống bằng nghề lái xe tải. Lộc là một nhân vật có lối sống, tính cách phức tạp, đòi hỏi người diễn viên vừa có khả năng diễn xuất hình thể vừa phải diễn xuất nội tâm. Về ngoại hình, Phạm Anh Khoa thể hiện tốt nhân vật này ở khuôn mặt đầy góc cạnh với ánh mắt hoang dại, cơ thể thô ráp nổi từng thớ gân, bụi bặm và tràn trề sinh lực. Về cá tính, Lộc của Phạm Anh Khoa đong đưa giữa thiện và ác: yêu thương cha, em gái nhưng lại bị cuốn theo lối sống trai gái, cờ bạc.

Source: vnexpress

Tên Bài Báo về Phạm Anh KhoaNgày Đăng
 Ảnh Sao 2/10: Lan Phương Đóng Chị Hằng Khi Mang Bầu Bốn Tháng 02 Tháng 10, 2023
 Siu Black, Phạm Anh Khoa Bị Chê Tài Huấn Luyện Ở Rock Việt 27 Tháng 02, 2022
 Phạm Anh Khoa: 'Tôi Xin Lỗi Phạm Lịch, Vợ Con Vì Những Gì Đã Làm'  15 Tháng 05, 2018
 Phạm Anh Khoa Bị Loại Khỏi Đêm Nhạc Rock Từ Thiện 14 Tháng 05, 2018
 Quỹ Dân Số Liên Hợp Quốc Hủy Vai Trò Đại Diện Của Phạm Anh Khoa 14 Tháng 05, 2018
 Phạm Anh Khoa Tái Hợp Đức Trí 09 Tháng 03, 2017
 Gia Đình Phạm Anh Khoa Đi Chơi Biển Giải Nhiệt Mùa Hè 13 Tháng 05, 2016
 Phạm Anh Khoa Dẫn Vợ Con Đi Sự Kiện 12 Tháng 04, 2016
 Phạm Anh Khoa 'Tưới Mát' Cho Fan Rock Trong Liveshow 14 Tháng 05, 2015
 Phạm Anh Khoa 'Quậy' Cùng 1.000 Sinh Viên 21 Tháng 04, 2015
 Phạm Anh Khoa Làm Live Concert Cho 10.000 Khán Giả 14 Tháng 04, 2015
 Phạm Anh Khoa Hóa Thành Người Rắn Trong MV 03 Tháng 04, 2015
 Phạm Anh Khoa Mang Rock Đi Xuyên Việt 12 Tháng 03, 2015
Phạm Anh Khoa Video
» Sắc Màu
» Nỗi Nhớ Sẽ Qua
Nhạc Tuyển Chọn của Phạm Anh Khoa
» Những Bài Hát hay Nhất Của Phạm Anh Khoa