Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Trọng Phúc


    Tên thật: Trọng Phúc
    Ngày sinh: 1972
    Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trữ Tình, Nhạc Quê Hương
    Quốc Gia: Việt Nam "Anh hát dân ca cũng được, nhạc trữ tình cũng được và ca cải lương lại càng hay"
    Nghệ sĩ Trọng Phúc tên thật là Nguyễn Thanh Phúc, sanh quán tại Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tức tỉnh Sadec cũ. Gia đình nghèo, nhà ở gần bến bắc Cao Lãnh, lúc nhỏ em thường lân la nơi bến bắc Cao Lãnh, nghe các ông đánh đàn hát dạo, mượn lời ca tiếng hát để kiếm sống qua ngày. Em cũng thích đến nghe ca hát vọng cổ trong những tiệc cưới hoặc đám giổ ở trong xóm. Em mê tiếng đàn giọng hát của nhiều danh ca cổ nhạc qua các dĩa hát và đài phát thanh nên em tự mày mò học ca theo.
    Sau khi tốt nghiệp lớp văn hóa phổ thông, Trọng Phúc gia nhập đoàn hát cải lương Tháp Mười, ca tân nhạc phụ diễn. Đi lưu diễn ở tỉnh, lương thấp, cuộc sống quá khổ cực nên một thời gian sau, em rời đoàn hát, lên Saigon tìm cơ hội trong nghề ca hát vì em có khả năng ca những loai nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca.
    Năm 1994, nhạc sĩ Doản Bình phát hiện giọng ca trữ tình của Trọng Phúc nên thu cho Trọng Phúc một album tân nhạc, hát song ca với nữ ca sĩ Thùy Trang, bài “ Tương Tư nàng ca sĩ ” rất được thính giả ưa thích.
    Năm 1996, hãng băng nhạc Rạng Đông ký đôc quyền thu thanh giọng ca của Trọng Phúc, thực hiện băng video chương trình ca nhạc Duyên Tình với các bài ca: Cây Cầu Dừa, Chín Dòng Sông Hò Hẹn, Căn Nhà Mộng Ước... Ca sĩ Trọng Phúc nhờ nhạc sĩ Thanh Sơn, người phụ trách chương trình thu thanh của hãng băng video Rạng Đông luyện giọng ca để đạt được kỷ thuật ca sâu lắng và chuyên nghiệp hơn.
    Năm 1997, ca sĩ Trọng Phúc được sang Úc biểu diễn ca nhạc. Anh gặp hai nghệ sĩ Lệ Thủy và Minh Vương cũng đang lưu diễn bên nước Úc. Nghệ sĩ Minh Vương bịnh, phải trở về nước, nữ nghệ sĩ Lệ Thủy nhờ Trọng Phúc đóng thế Minh Vương trong vai Tần Lĩnh Sơn trong trích đoạn Đêm Lạnh Chùa Hoang. Lệ Thủy tập cho Trọng Phúc vũ đạo và cách ca hát cải lương loại tuồng hương xa. Trọng Phúc đã biết ca cổ nhạc khi anh đi đoàn cải lương Tháp Mười nên anh học mau hiểu, hát thế vai của Minh Vương rất thành công.
    Năm 1998, Trọng Phúc lại được sang nước Úc biểu diễn ca nhạc, anh được nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền dạy thêm về vũ đạo và hát bài Hồ Quảng để rồi Trọng Phúc hát vai kép chánh cùng với Ngọc Huyền thu các băng video cải lương hồ quảng: Trạng Sư Tống Thế Kiệt, Một Duyên Hai Nợ, Con Trai, Kẻ Lừa Dối đáng Yêu, và Biển.
    Đây là cơ duyên may mắn mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được: Hai lần đi biểu diễn ở nước Úc, nghệ sĩ Trọng Phúc được Minh Vương, Lệ Thủy và Ngọc Huyền dạy cho vũ đạo và nghệ thuật hát cải lương, Trọng Phúc đã thế vai của Minh Vương và thu hình năm tuồng cải lương hồ quảng, đó là những thuận lợi đã giúp cho nghệ sĩ Trọng Phúc bước sang lãnh vực của nghệ thuật hát cải lương.
    Khi về nước, Trọng Phúc lại được các nghệ sĩ cải lương hướng dẫn, dìu dắt thêm. Nữ nghệ sĩ Cẩm Tiên đã cùng anh thu truyền hình tuồng Vụ Án Mã Ngưu, nữ nghệ sĩ Phượng Hằng cùng anh thu tuồng Yêu Người Điên. Hai nghệ sĩ Thanh Điền, Thanh Kim Huệ tập cho anh hát trong tuồng Nụ Cười Chị Tôi và vở Nhảy Múa Với Quỷ Dữ. Có thể nói nghệ sĩ Trọng Phúc đã tạo được tên tuổi một diễn viên đẹp trai, có giọng ca mùi và biểu diễn đầy chất nam tính trong các vở tuồng thu video.

Source: nghesitrongphuc.blogspot

Tên Bài Báo về Trọng PhúcNgày Đăng
 NSƯT Trọng Phúc Mải Mê Diễn Quên Cả Hát 04 Tháng 03, 2017
 Đôi Điều Về Nghệ Sĩ Cải Lương Trọng Phúc 10 Tháng 10, 2016
 Trọng Phúc - Con Người Như Tên Gọi 10 Tháng 04, 2016
 NSƯT Trọng Phúc Sợ Nhất Khi Không Được Là Chính Mình 04 Tháng 08, 2015
 Nghệ sĩ Trọng Phúc – Chàng Kép “Tay Ngang”Nghệ sĩ Trọng Phúc  19 Tháng 04, 2011
 Nghệ Sĩ Trọng Phúc Đi Đôi Hia Bảy Dặm Từ Tân Qua Cổ Nhạc 01 Tháng 03, 2009
Trọng Phúc Video
» Cha
» Duyên Quê
» Em Gái Miền Tây
» Người Ngoài Phố
» Con Cò Trắng
» Tính Chàng Trương Chi
» Liên Khúc Cây Cầu Dừa
» Bài Ca Kỷ Niệm
» Bài Ca Kỷ Niệm
» Mùa Xuân Đó Có Em
» Dòng Sữa Mẹ
Nhạc Tuyển Chọn của Trọng Phúc
» Vầng Trăng Cổ Nhạc: Nắng Gió Phương Nam, Thoại Mỹ, Trọng Phúc
» Trọng Phúc Tuyển Chọn Hay Nhất 2015