Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Bạch Yến


    Tên thật: Bạch Yến
    Ngày sinh: 1942
    Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trữ Tình
    Quốc Gia: Việt Nam
    Ca sĩ Bạch Yến sinh ra tại Hà Nội
    Bạch Yến nổi danh ở Sài Gòn trước những năm 1975, sau 40 năm xa quê, bà trở lại xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình tối 13-12. Dù đã ở tuổi 72, nhưng hễ danh ca cất giọng là người nghe phải “sởn da gà”…
    Bạch Yến có rất nhiều cái “duy nhất”. Bà là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất hiện trên chương trình Ed Sullivan Show nổi tiếng của Mỹ năm 1965, là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất có cơ hội trình diễn trên cùng một chương trình với những tên tuổi nổi tiếng của Mỹ như Bob Hope - Bing Crosby - Pat Boone - Frankie Avalon… là ca sĩ Việt đầu tiên và duy nhất hát nhạc phim Hollywood trong phim "Mũ nồi xanh" (The Green Berets)…
    Nhắc đến Bạch Yến, không thể không nhắc đến ca khúc Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Bạch Yến là ca sĩ đầu tiên đã chuyển ca khúc này từ điệu tango sang slowrock. “Đêm đông đã lựa chọn tiếng hát của tôi khi mới vừa tròn 15 tuổi” – Bà tự sự.
    Nữ ca sĩ chia sẻ: “Dẫu lúc ấy không biết tác giả là ai nhưng tôi vẫn gói ghém, cất kỹ bên mình thành một hành trang và ca khúc “Đêm đông” đã theo tôi khắp nơi trên thế giới cho đến khi mái tóc đã điểm sương, tuổi cũng bớt trẻ nhưng khán giả vẫn yêu cầu Bạch Yến hát Đêm đông”.
    Những năm trước 1975, Bạch Yến sớm nổi danh tại Sài Gòn với giọng hát trầm đặc biệt. “Số mệnh không tự mình định đoạt được. Tôi bước lên sân khấu như một định mệnh. Và thật kỳ lạ là suốt từ đó tới giờ, tôi chỉ có hát, không làm thêm bất cứ công việc nào khác. Nghề biểu diễn thực sự rất khắt khe, đứng không vững một chút thôi là sụt xuống, mất chỗ, hát kém hay, hoặc kém đẹp đi một chút là lập tức sẽ có người thay thế. Vậy nên tự mình phải khổ luyện và giữ gìn” – Danh ca bộc bạch. Hồi nhỏ, Bạch Yến không thể nào ngờ được con đường đời lại đưa bà đến những miền đất xa xôi đến vậy. Và nhìn lại cả chặng dài suốt đời người, bà cùng chồng đã cháy hết mình cho những giai điệu Việt Nam được vang lên ở khắp nơi trên thế giới.
    Dù đã ở tuổi 72, nhưng chất giọng của bà vẫn khỏe khoắn, và hễ cất giọng lên là người nghe phải “sởn da gà” vì chiều sâu trải nghiệm cùng tình cảm tràn trề. Trên gương mặt bà vẫn còn nguyên những nét đẹp lưu dấu từ hồi thanh xuân luôn sáng lên rực rỡ, phong thái duyên dáng, hài hước, trí tuệ, toát ra từ sâu thẳm tâm hồn.

Source: NLD, Zing

Tên Bài Báo về Bạch YếnNgày Đăng
 Vẻ Đẹp Của Các Danh Ca Việt Qua Các Bức Ảnh Thời Trẻ 28 Tháng 07, 2016
 Ngày Ấy - Bây Giờ Của Những Nữ Danh Ca Sài Gòn 13 Tháng 04, 2016
 Họa Mi Rớt Nước Mắt Khi Hát Về Nỗi Đau Quá Khứ 25 Tháng 08, 2015
 Bạch Yến Hát Ru Trong Kịch 'Bao Giờ Sông Cạn' 20 Tháng 08, 2015
 Cuộc Hôn nhân ly kỳ của danh ca Bạch Yến 03 Tháng 12, 2014
 Bạch Yến: 'Cưới 38 năm, Vợ Chồng Tôi Vẫn Như Tình Nhân' 18 Tháng 03, 2014
Bạch Yến Video
» Bob Hope
» Đêm Đông
» Diem xua -Old beautiful day
» Ne Me Quitte Pas - Jacques Brel
» Đêm Đông
» Besame Mucho
Nhạc Tuyển Chọn của Bạch Yến
» Bạch Yến - Hợp Tuyển: Đêm Đông