Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lam Anh


    Lam Anh sinh ra trong một gia đình không theo nghệ thuật nhưng nữ ca sỹ lại thể hiện tố chất và năng khiếu với âm nhạc ngay từ nhỏ. Lớn lên, Lam Anh dường như được chấp cánh cho ước mơ của mình và thu hút khán giả bởi giọng hát mượt mà đi vào lòng người.
    
    Lam Anh tên thật Trần Bích Hà, sinh năm 1984. Năm 2003, Lam Anh tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình và đoạt giải nhì (Hồ Bích Ngọc đoạt giải nhất).
    
    Cô hoạt động âm nhạc ở quê nhà một thời gian khá ngắn. Năm 2007, nữ ca sĩ lên đường sang Mỹ. Năm 2013, cô và Bằng Kiều kết hợp trong ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu và tạo được "hit" lớn cả hải ngoại lẫn Việt Nam.
    
    Sau thời gian sinh sống ở Mỹ, Lam Anh khiến fans hâm mộ vô cùng lo lắng khi gặp tai nạn cùng Quang Lê. Sự việc diễn ra trong lúc cả hai đang trên đường trở về sau buổi diễn tại thành phố San Jose (Mỹ).
    
    Sau tai nạn tuy bị chấn động về tinh thần nhưng qua đó Lam Anh cũng vô cùng hạnh phúc khi nhận thấy tình cảm của khán giả dành cho mình. Lam Anh hiện tại đang cố gắng thực hiện nhiều dự án âm nhạc mới để gửi đến khán giả.
    
    Lam Anh và Bằng Kiều được coi là một trong những cặp song ca đắt khách nhất thị trường âm nhạc hải ngoại. Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu là ca khúc hit đình đám của cả hai được công chúng rất đón nhận và yêu mến.
    
    Hiện tại Lam Anh là một trong những giọng ca trẻ đang được yêu thích tại hải ngoại và xuất hiện thường xuyên trong các cuốn đĩa do trung tâm Thúy Nga Paris phát hành.
    
    -----
    
    Lam Anh, tên thật Trần Thị Bích Hà, sinh ra và lớn lên tại Biên Hòa, Việt Nam. Gia đình cô có ba mẹ và một người em gái. Gia đình nội của cô là người gốc miền Bắc và gia đình ngoại là người miền Nam. Cô bắt đầu niềm đam mê ca hát từ nhỏ và lên 5 tuổi đã làm quen với sân khấu. Lúc 10 tuổi, ba mẹ cô tạo điều kiện cho con gái mình học nhạc, nhưng vì tuổi nhỏ và giọng hát chưa vỡ thời bấy giờ, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình qua con đường học nhạc cụ. Thoạt đầu muốn học violin, nhưng cơ duyên đã hướng cô học và biết chơi đàn bầu, đàn tranh và sáo trúc. Lớn lên, sau khi tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai, cô chuyển tới sinh sống ở Sài Gòn và tốt nghiệp khoa Thanh Nhạc tại Nhạc viện thành phố. Tiếp đó, cô sinh hoạt ca hát trong những tụ điểm ca nhạc, phòng trà trong một thời gian.[1][2][3] Năm 2003, cô tham dự cuộc thi Tiếng hát truyền hình của HTV và đạt giải nhì.[4]
    
    "Đối với quan điểm của riêng tôi, không yêu thì không hát được. Những người càng yêu nhiều thì càng hát hay và có chiều sâu hơn."
    –Lam Anh[5]
    
    Năm 2007, cô du học và định cư tại Hoa Kỳ. Cô mới đầu đặt chân tới Seattle, sau đó New York, trước khi chuyển về sống tại Nam California năm 2008. Hai năm đầu cô đã trải qua nhiều khó khăn. Năm 2009, cô được giới thiệu vào Trung tâm Thúy Nga, xuất hiện với nghệ danh Lam Anh lần đầu tiên trong cuốn Paris By Night 96 với bài hát "Thôi Về Đi", song ca với nữ ca sĩ Quỳnh Vi.[2] Từ đó cô đã liên tục xuất hiện thường trực trong chương trình ca nhạc tạp kĩ này và được biết đến như một giọng hát có nhiều nội lực và cảm xúc. Bài hát "Nơi Tình Yêu Bắt Đầu", song ca với Bằng Kiều, là một trong những bài tạo ra "dấu ấn" cho cô.[6][7]
    
    Năm 2013, cô và ca sĩ Quang Lê xảy ra một tai nạn giao thông sau một show trình diễn. Cô bị chấn thương ở phổi và cột sống, nhưng sau đó đã được bình phục.[8] Sau lần tai nạn này, cô ra cuốn CD Về Lại Cõi Sầu. Trong một bài phỏng vấn, cô tiết lộ lý do cô chọn bài nhạc trùng tên làm chủ đề vì cô quán chiếu được "khoảng cách giữa sự sống và cái chết rất mong manh".[9] Được biết tới thoạt đầu bằng những bài nhạc trẻ, cô dần chuyển mình qua nhiều dòng nhạc khác nhau. Trong năm 2014, cô cùng ca sĩ Quang Lê đã kết hợp cho ra đời bolero CD Sao Anh Nỡ Đành Quên.[8] Năm 2015, cô phát hành CD Ngã Rẽ. Mặc dù là CD nhạc trẻ, Lam Anh tâm sự rằng cô hy vọng có thể vẫn thuyết phục được giới yêu nhạc xưa bằng các ca khúc "giai điệu hay, lời nhạc sâu lắng [và] ý nghĩa."[10]
    
    Thỉnh thoảng về nước biểu diễn, cô đã xuất hiện trong một vài sự kiện như Đêm tình nhân cùng với các nghệ sĩ khác của Trung tâm Thúy Nga.[11] Có niềm đam mê về thủ công và năng khiếu may vá, Lam Anh cũng đã từng tự may đồ cho một số trang phục trình diễn của cô.
    
    Sản phẩm âm nhạc
    
     Anh Đã Xa Tôi (TNCD 489) - 2011
     Về Lại Cõi Sầu (CD Thúy Nga đại diện) - 2013
     Sao Anh Nỡ Đành Quên - với Quang Lê (TNCD 544) - 2014
     Ngã Rẽ (TNCD 549) - 2015
    

Source: vtc, giaitri

Tên Bài Báo về Lam AnhNgày Đăng
 Tóc Tiên Mặc Giản Dị Tổng Duyệt Chương Trình Của Bằng Kiều 17 Tháng 09, 2016
 Thu Phương, Lam Anh Đối Lập Phong Cách Ở Sân Bay 06 Tháng 04, 2016
 Lam Anh: 'Bạn Trai Yêu Thương Và Chịu Đựng Tôi' 03 Tháng 01, 2015
 Lam Anh Sexy Giữa Trời Thu Hà Nội Trước Đêm Tình Nhân 10 Tháng 10, 2014
 Bốn Mỹ Nhân Sexy Bậc Nhất Hải Ngoại Làm Đêm Nhạc Ra Mắt Tại Hà Nội 01 Tháng 10, 2014
 Lam Anh Lần Đầu Kể Về Tai Nạn Kinh Hoàng Với Quang Lê 24 Tháng 08, 2014
 Cập Nhật Tình Hình Sức Khỏe Lam Anh, Quang Lê 15 Tháng 09, 2013
Lam Anh Video
» Nơi Tình Yêu Bắt Đầu
» Nơi Tình Yêu Bắt Đầu
» Nơi Tình Yêu Bắt Đầu
» SàiGòn, SàiGòn
» Khúc Giao Mùa
» Liên Khúc Tình Quê Hương
» Những Gì Đẹp Nhất
» Nếu Xuân Này Vắng Anh & Khúc Nhạc Ngày Xuân
» Định Mệnh
» Khói Sương Mong Manh
» Chợt Nhớ & Tình Trái Ngang
» Yên Bình
» LK Phố Vẫn Xưa & Lời Tình Buồn
» Bờ Vai Giêsu
» Yên Bình
» Giọt Mưa Thu
» Chờ Thêm Một Đời
» Xin Còn Gọi Tên Nhau
» Hoa Xuân
» Touch
» Chú Bé Đánh Trống