Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Nguyễn Linh Nga


    Cô sinh trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và nghệ thuật. Cha cô, ông Nguyễn Duy Quang là một nhạc sĩ, ca sĩ. Mẹ cô, bà Lê Thị Bích Thủy là một cựu ca sĩ dòng nhạc thính phòng. Anh trai duy nhất của cô, Nguyễn Duy Linh, là một biên đạo múa, diễn viên múa chuyên nghiệp.
    Ngay từ khi còn nhỏ, Linh Nga đã phát huy tài năng ca hát và âm nhạc nổi bật. Cô có khả năng nhớ lời và giai điệu các bài hát hay một bài múa chỉ sau một lần duy nhất lắng nghe hoặc theo dõi. Năm 5 tuổi, Linh Nga lên sân khấu lần đầu tiên trong một trích đoạn ảo thuật thôi miên của ảo thuật gia Thế Hiển đoàn ca múa nhạc Nam Định. Kể từ đó, Nga bắt đầu bước vào con đường ca hát.
    1992
    Năm 1992, tại Hà Nội, gia cảnh nghèo khó, cha mẹ ly thân, mẹ Linh Nga đã phải bươn bả từng ngày với đủ mọi thứ nghề lặt vặt để nuôi hai con ăn học. Tình yêu với mẹ chính là một động lực rất lớn trong đời của Linh Nga để giúp cô luôn đứng dậy và vượt qua mọi thử thách nghiệt ngã của số phận[cần dẫn nguồn]. Nga thi đậu trường Cao đẳng Múa Việt Nam với số điểm thủ khoa và theo học tại trường hơn 7 năm với một thành tích học tập tốt. Năm 1999, cô tốt nghiệp chuyên ngành ba lê với số điểm 10 cho 4/4 môn thi, đạt danh hiệu thủ khoa xuất sắc toàn khóa.
    1998
    Cô nhận lời mời đóng phim truyền hình đầu tiên "Khoảng cách" của đạo diễn Bạch Diệp. Ngay lập tức, Linh Nga đã gây sự chú ý lớn đối với đạo diễn Bạch Diệp nói riêng và khán giả nói chung bởi gương mặt đẹp rất lạ và phong cách diễn chuyên nghiệp. Cũng từ sự kiện này, cô chuyển hướng, bỏ nghề múa mà cô đã dày công khổ luyện để bước chân vào Điện ảnh.
    2000
    Cô thi vào trường Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, khoa Đạo diễn Điện ảnh. Ở kỳ thi tốt ngiệp, cô đạt điểm số cao nhất của kỳ thi, ghi kỷ lục trong lịch sử của trường. Cả năm Ban giám khảo, vốn là những nhà làm phim kỳ cựu của Điện ảnh Việt Nam đã chấm cô 4 điểm 10 và 1 điểm 9,5. Điểm số tốt nghiệp trung bình của cô là 9,7; cách biệt với người đứng thứ hai sau cô khá xa với điểm số 8,5.
    Sau trục trặc trong đời sống riêng tư, cô đi du học ngành Cao học Sản xuất phim (MFA of film production) tại trường Chapman University (Hoa Kỳ). Bên cạnh đó, cô cũng làm Phát thanh viên cho Đài truyền hình Vietfacetv của Trung tâm Thúy Nga Paris. Với giọng đọc Hà Nội truyền cảm, chuẩn mực, Linh Nga đã trở thành một trong những gương mặt phát thanh viên sáng giá nhất hiện nay tại Quận Cam, Mỹ.
    2000 Đời Tư
    Nguyễn Linh Nga từng yêu và đính hôn với Trần Văn Thuyết (biệt danh Thuyết Buôn vua). Khi ấy, Linh Nga và Thuyết là một trong những cặp đôi danh giá và quyền lực nhất tại Hà Nội. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Thuyết bị bắt và lãnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới Vụ án Năm Cam. Vụ án Năm Cam được xếp hạng là vụ án lớn nhất của lịch sử pháp luật Việt Nam trong một trăm năm qua. Không có một lý do rõ ràng nào, cuộc hôn nhân dự định của hai người bị tan vỡ. Thuyết tiếp tục thụ án và Linh Nga sang Mỹ du học. Trong một bài phỏng vấn gần đây nhất đăng tải trên các trang mạng, Thuyết Buôn Vua đã lên tiếng nói về Linh Nga. Thuyết vẫn thể hiện một tình cảm mãnh liệt và một sự trân trọng hiếm có giành cho cô. Tuy nhiên, Linh Nga đã không có sự hồi âm trở lại. Theo dư luận, cô vẫn còn rất yêu Thuyết nhưng vì lòng tự trọng quá cao và những tổn thương quá sâu sắc, Linh Nga đã lựa chọn tình yêu với điện ảnh.
    Một số thông tin truyền thông cho rằng, Linh Nga đã lập gia đình tại Mỹ nhưng có vẻ cô không có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc như mong muốn. Mặc dù vậy, không có bất kỳ một thông tin chính thức nào về cuộc hôn nhân sau này của cô.

Source: Vnexpress

Tên Bài Báo về Nguyễn Linh NgaNgày Đăng