Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Thanh Ngọc


    Thanh Ngọc tên thật Lê Thanh Ngọc sinh ngày 13 tháng 8, năm 1983.Cô là diễn viên điện ảnh - truyền hình, đồng thời là một nữ ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, sở hữu khuôn mặt xinh xắn với giọng ca trời phú cô đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ khán giả.
    Năm lên 11 tuổi, mẹ mới có điều kiện dắt Thanh Ngọc đến với đội ca. Song do có được chất giọng thiên phú, Thanh Ngọc nhanh chóng trở thành một giọng ca chủ lực, năm nào cũng nằm trong những "đại biểu" được tham dự liên hoan búp sen hồng toàn quốc, cũng như có mặt thường xuyên trong các chương trình ca nhạc Tuổi thần tiên (Nhà Thiếu nhi), trong chương trình văn nghệ thiếu nhi (Đài Truyền hình TP) và "vô số" video ca nhạc thiếu nhi của các hãng băng đĩa. Cô tham gia đủ mọi "thể loại", từ tốp ca, song ca, đơn ca cho đến... MC.
    Năm 16 tuổi, Thanh Ngọc không còn thiếu nhi song cũng chưa phải người lớn nên không có "sân chơi". Các thầy phụ trách như Trần Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Thiện lúc ấy bèn thành lập nhóm Tuổi Hồng, thu gom hết các đội viên trưởng thành, có khoảng trên dưới 20 người. Thế nhưng, tiêu chí và hình thức hoạt động của Tuổi Hồng không có hiệu quả, các thầy bèn tách nhỏ, lựa ra những "con ngựa chiến" nhất làm thành nhóm Mắt Ngọc, mà theo lời các "thầy", Thanh Ngọc được xem như "đầu tàu". Cuộc ra mắt trình làng đầu tiên của Mắt Ngọc là hát bè cho ca sĩ Mỹ Linh, Lam Trường, Nhật Hào trong chương trình Giai điệu châu Á diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng năm 1997.
    Năm 1998, Sau khi chọn lọc thay đổi các thành viên, Mắt Ngọc chính thức bước vào con đường ca nhạc chuyên nghiệp với 4 thành viên: Thanh Ngọc, Ngô Quỳnh Anh, Thúy Nga, Duy Uyên. Với giọng ca nội lực, Thanh Ngọc đảm nhiệm giọng ca chính và là nhóm trưởng của Mắt Ngọc
    Tháng 12 năm 2004, Thanh Ngọc chính thức tách khỏi Mắt Ngọc vì những lý do cá nhân. Bước khởi đầu sự nghiệp khá khó khăn bởi ảnh hưởng quá lớn của cái tên Mắt Ngọc, nhưng với niềm đam mê và ước muốn được hát, Thanh Ngọc đã cố gắng khẳng định chất riêng của mình.
    Và cái tên Thanh Ngọc đã xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc trên truyền hình như Quà tặng trái tim, Giai điệu tình yêu, Thế giới V-Pop..., các sân khấu ca nhạc, các phòng trà tại TP.HCM... như phần nào ghi nhận những thành quả từ sự cố gắng của một ca sĩ trẻ.
    Năm 2005 là một năm đáng nhớ đối với Thanh Ngọc khi cô tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM với khá nhiều áp lực từ phía đồng nghiệp và công chúng. Giải nhì của cuộc thi phần nào khẳng định được khả năng phát triển của Thanh Ngọc trong tương lai.
    Thanh Ngọc được công chúng biết đến nhiều với các ca khúc như Phút giây mình chia tay (Thái Thịnh), Khi em đang khóc (Vĩnh Tâm), Đôi mươi tuổi xuân (Vũ Quốc Việt), Lặng nhìn mùa thu (Đỗ Đình Phúc)...Nhưng nổi tiếng nhất là hai ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành riêng cho cô là "Hãy buông tay em", "CaFe đắng và mưa". Hai ca khúc với giai điệu buồn, cùng với giọng hát du dương của Thanh Ngọc đã chiếm được tình cảm của khán giả, đạt hàng triệu lượt nghe trên các trang nhạc trực tuyến và đứng vững ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc suốt một thời gian dài.
    Đã tốt nghiệp khoa Nhạc - Họa của trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM, Thanh Ngọc được giữ lại trường để học tiếp lên bậc Đại học và tương lai sẽ trở thành một giảng viên của trường. Song song đó là việc phát triển sự nghiệp ca hát của bản thân.

Source: Wikipedia

Tên Bài Báo về Thanh NgọcNgày Đăng
 Cựu Thành Viên Mắt Ngọc Hát Về Tình Yêu Đổ Vỡ  08 Tháng 07, 2018
 40 Nghệ Sĩ Tham Gia MV Khai Thác Cảnh Đẹp Việt Nam 27 Tháng 04, 2017
 Nghệ Sĩ Rưng Rưng Hát Tưởng Niệm 49 Ngày Quang Lý Mất 22 Tháng 01, 2017
 Thanh Ngọc Hôn Động Viên Chồng Trên Sân Khấu 14 Tháng 11, 2015
 Khánh Thi, Phan Hiển Tình Tứ Dự Sự Kiện 17 Tháng 09, 2015
 Đan Trường, Hương Tràm Hóa Thành Đôi Tình Nhân Cổ Trang 04 Tháng 09, 2015
 Thanh Ngọc Song Ca Cùng Chú Rể Trong Ngày Cưới 05 Tháng 06, 2011
Thanh Ngọc Video
» Cửa Phật Từ Bi
» I Will Be Here
» Đôi khi
» Một Thời Để Nhớ
» Cafe Đắng Và Mưa
» Café Đắng Và Mưa
» Cố Quên Cuộc Tình
» Cho Tôi Lại Từ Đầu
» Cho Tôi Lại Từ Đầu
» Đôi Mươi Tuổi Xuân
» Câu Chuyện Tình Tôi
» Đoá Hoa Vô Thường
» Mưa Hoa Tuyết Và Em
» Ngôi Sao Pha Lê
» Không Hối Tiếc
» Ngôi Trường Dấu Yêu
» Con Ong Cái Kiến
» Ngàn Điều Ước Cho Em
» Sẽ Mãi Bên Anh
» Khép Mi Lại
» Hai Mươi