Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Ánh Minh



    Ánh Minh tên thật Đoàn Lê Ánh Minh là ca sĩ – nhạc sĩ, lại có thể thiết kế thời trang, làm chuyên viên trang điểm và người mẫu. Cô bắt đầu sự nghiệp năm 2003 trên sân khấu của Asia và sau một thời gian là thành viên của nhóm nhạc Puriti, Ánh Minh bắt đầu sự nghiệp solo và nhanh chóng trở thành ngôi sao trong làng nhạc hải ngoại với phong cách ấn tượng, gợi cảm. Hiện tại Ánh Minh đang là ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện trong các chương trình Paris By Night từ năm 2011 đến nay. Ngoài hoạt động biểu diễn tại các chương trinh của Thúy Nga và Asia, phát hành album, cô còn đi lưu diễn khắp các tiểu bang tại Mỹ, Nhật, Úc và nhiều nước Châu Âu. Bên cạnh đó, Ánh Minh cũng làm đại sứ quảng bá cho các nhãn hiệu Senhoa Jewelry, Belage Gourmet, Twinkle Lens.
    Ánh Minh sinh ngày 16 tháng 5 năm 1985 tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Cô là con thứ ba trong một gia đình có sáu chị em gồm có hai chị, hai em gái và một em trai. Năm 2 tuổi, Ánh Minh cùng gia đình đến California, Hoa Kỳ. Bố của cô ban đầu làm việc tại một cửa hàng bánh ngọt tại San Bernardino, rồi cùng mẹ cô mở một tiệm làm móng tại Redlands. Sau đó, ông tốt nghiệp ngành thần học tại đại học Union, California và làm mục sư tại một nhà thờ ở Riverside. Mặc dù gia đình không ai theo con đường nghệ thuật, cô vẫn được ủng hộ việc theo đuổi đam mê ca hát.
    Năm 2003, Ánh Minh gửi một demo CD gồm hai bài hát cho trung tâm Asia và được ký hợp đồng ngay sau đó. Cô được kết hợp với nữ ca sĩ Thùy Hương, trở thành nhóm nhạc hai thành viên Puriti. Nhóm thường xuyên biểu diễn cho các chương trình của Asia và ra hai album: Baby I Would năm 2004 và Men say tình ái năm 2006. Sau album thứ hai, hai người tách ra hát solo để theo đuổi sự nghiệp riêng. Ánh Minh phát hành album solo đầu tiên Take Control và một album nhạc Giáng Sinh Mùa Đông Yêu Thương năm 2010, ngoài ra cô còn góp giọng vào các album Liên khúc Chinese Remix năm 2007 (với Lâm Nhật Tiến, Lâm Thúy Vân, Lê Nguyên) và Liên khúc Mưa năm 2010 (với Lâm Thúy Vân, Nguyễn Hồng Nhung, Quốc Khanh).
    Năm 2011, sau khi hết hợp đồng với Asia, Ánh Minh đã ký hợp đồng với trung tâm Thúy Nga và xuất hiện lần đầu trong Paris By Night số 104 với màn biểu diễn solo ca khác "Bắt Đầu Từ Một Kết Thúc". Album đầu tiên của cô dưới hãng đĩa mới mang tên Sunrise, lấy chủ đề là một sự bắt đầu, được phát hành vào tháng 6 năm 2013. Một năm sau, Ánh Minh phát hành DVD mang tên Mơ tổng hợp các video âm nhạc và các màn trình diễn trên sân khác các bài hát từ Sunrise. Năm 2015, cô lần đầu trở về Việt Nam để thực hiện video âm nhạc cho "Tôi là người Việt Nam", một bài hát được sáng tác bởi Ánh Minh và nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Bên cạnh danh lam thắng cảnh tại các vùng miền tại Việt Nam, video còn lồng ghép những cảnh quay tại Paris, Rome, Los Angeles và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả tại Việt Nam cũng như hải ngoại. Cuối tháng 5 năm 2016, album phòng thu thứ tư Love sản xuất bởi Dương Khắc Linh, được đưa lên các trang âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam như Zing Mp3, NhacCuaTui, NhacSo.
    Ánh Minh theo đuổi dòng nhạc trẻ, kết hợp với phong cách gợi cảm, vũ đạo mạnh mẽ trên sân khấu. Cô thường thu âm các album của mình tại phòng thu tại nhà riêng ở Eastvale, thêm vào đó cô còn thực hiện thêm cả công việc sáng tác, sản xuất, master. Ánh Minh cũng thường tự thiết kế trang phục biểu diễn, trang điểm và làm tóc lúc lên sân khấu cũng như chụp hình cho bìa CD. Cô thừa nhận lấy cảm hứng cho phong cách thời trang độc đáo của mình từ các nhân vật anime và Final Fantasy. Ngoài ra Ánh Minh còn trang điểm và sáng tác nhạc cho những nghệ sĩ khác.

Source: nld

Tên Bài Báo về Ánh MinhNgày Đăng
 Thiên Nhiên Việt Nam Tuyệt Đẹp Trong MV Của Ánh Minh 22 Tháng 06, 2015
 Nữ Ca Sĩ Hải Ngoại Hết Lòng vì MV Về Việt Nam 19 Tháng 06, 2015
 Ca Sĩ Hải Ngoại Ánh Minh Muốn Tìm Lại Cội Nguồn 19 Tháng 06, 2015
 Một Đêm Duy Nhất Ca Sỹ Hải Ngoại Ánh Minh Tại Phòng Trà MTV Tối Thứ Tư 29/04 29 Tháng 04, 2015
 Quang Lê Tình Tứ Với Ca Sĩ Hải Ngoại Ánh Minh 11 Tháng 04, 2015
Ánh Minh Video
» Hờn Anh Giận Em
» Hờn Anh Giận Em
» Lời Yêu Thương
» Kim
» Tình Ca Người Đi Biển
» Lien Khuc Dien Thoai Toi Anh, Loi Yeu Thuong & Lambada
» Lính Dù Lên Điểm FIX
» Liên Khúc Chinese Top Hits
» Điệp Khúc Mừng Xuân
» Lk Xuân Yêu, Thương Điệp Khúc Mùa Xuân
» Đám Cưới Nhà Binh
» Tung Bay & Cò Lả
» Tôi Là Người Việt Nam
» Goodbye
» Giấc Mơ Trong Vòng Tay
» Giấc Mơ Trong Vòng Tay
» Bắt Đầu
» Tình Yêu Tuyệt Vời
» Dối Trá
» Chinese Remix
» Thiên Duyên Tiền Định