Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Tiên Tiên


    Tên thật của Tiên Tiên: Huỳnh Nữ Thủy Tiên
    Ngày sinh: 23/01/1991
    Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trẻ
    Quốc Gia: Việt Nam
    
    Tiên Tiên được biết đến là mộthọc sinh ưu tú của Soul Music Academy do ca nhạc sĩ Thanh Bùi làm hiệu trưởng. Tiên Tiên sinh ra ở Bảo Lộc nhưng hiện đang sinh sống tại TP.HCM để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.
    Tiên Tiên tên thật là Huỳnh Nữ Thủy Tiên. Cô sinh năm 1991 và đang theo học tại trường Soul Academy của Thanh Bùi. Cô gái có vẻ ngoài tomboy và mái tóc xù dễ thương đến với âm nhạc rất tình cờ. Tiên Tiên cho hay, 5 năm trước, cô bị trầm cảm và luôn tự nhốt mình trong phòng chỉ để đọc sách và chơi guitar.
    
    Với cô, âm nhạc lúc đó không chỉ là sở thích mà còn là nơi giải tỏa những suy nghĩ, cảm xúc chất chứa trong lòng. Hầu hết những sáng tác của cô đều mang một vẻ gì đó rất nữ tính và dễ thương, khiến cho người nghe cảm thấy vô cùng cuốn hút.
    
    Nếu để ý kĩ ở các tác phầm cô tự sáng tác trong thời gian gần đây như: “Giữ em đi”, “My Everything” đều thể hiện rõ nét đặc trưng sáng tác này của cô. Hiện tại, Tiên Tiên không chỉ có khả năng sáng tác, chơi nhiều nhạc cụ khác nhau mà còn sở hữu một chất giọng đặc biệt.
    
    Những sáng tác của cô được mọi người biết đến như :Gọi mưa, Giữ em đi..vv.. Cô còn được các ca sĩ tên tuổi khác như Trung Quân Idol, Thùy Chi, Quốc Thiên Idol, Min..vv.. hợp tác cho các dự án âm nhạc.
    
    Cô vẫn đang nỗ lực để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng cho các ca sĩ trẻ VN và trong tương lai sẽ có những sản phẩm cho riêng mình. Có thể thấy tài năng âm nhạc là những điều có sẵn trong con người Tiên Tiên vậy. Theo nhiều nhạc sĩ đã từng hợp tác với nữ ca sĩ tài năng này, âm nhạc của cô rất mới, rất khác. Tiên là một nhạc sĩ có khả năng chơi được khá nhiều nhạc cụ và đặc biệt có khả năng phối hợp các nhạc cụ hiện đại mà vẫn tạo ra những giai điệu rất Việt Nam.
    
    Có lẽ đây là một điều vô cùng đáng mừng cho nền âm nhạc Việt Nam khi mà một cái nghệ sĩ không cần các chiêu trò, scandal nhưng vẫn có thể nổi tiếng bằng chính âm nhạc thực thụ của mình. Mong rằng sau “My Everything”, cô ca sĩ, nhạc sĩ tài năng này sẽ sớm cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng không kém và gây được tiếng vang lớn trong Vpop.
    
    Là người khá nghiêm túc trong công việc nên Tiên ở ngoài và Tiên trong video là 2 người hoàn toàn khác nhau. Khi làm những video, Tiên chỉ đơn giản muốn chia sẻ cảm xúc với mọi người và “sống thật” với chính bản thân, chuyển đổi những tâm tư tình cảm thành giai điệu cho chính mình.
    
    Miêu tả bản thân với 3 từ, Tiên chọn “Đến từ sao Hỏa – Thẳng thắn và Dễ xúc động”. Mỗi bài hát Tiên viết đều là trải nghiệm thật đã, đang xảy đến với bản thân. Nên cô bạn không bao giờ hoàn thành 1 cách dễ dàng cho đến khi bản thân Tiên cảm thấy đủ và “sướng”. Tiên giải thích thêm: “Vì khi bản thân là người viết nhạc mà mình không thấy sướng thì khán giả cũng không thể nào sướng được”.
    
    Chia sẻ về sở trường sáng tác, Tiên Tiên cho biết: “Mình chuyên về ballad, thường thì tất cả những bài mình viết là những sự việc đã hoặc đang diễn ra với bản thân. Vì vậy, mọi ca từ hay nội dung đều mang cảm xúc chân thật”. Một điều đặc biệt nữa ở cô bạn 9x chuyên sáng tác nhạc là… rất ít khi nghe nhạc. Đây cũng chính là lý do khiến phong cách sáng tác cũng như trình diễn của Tiên không đụng hàng với bất kì ca sĩ hay nghệ sĩ nào.
    
    Ngoài sáng tác, Tiên Tiên còn biết chơi đàn piano và guitar. Hiện tại, Tiên vẫn hướng mình đi theo con đường nghệ thuật bằng cách sáng tác ca khúc cho các ca sĩ trẻ. Tếu táo chia sẻ về kiểu tóc xù của mình, Tiên nói: “Mình thích bay bổng và tự do, cực kì ghét sự nhàm chán. Và cũng vì mình có tên ở nhà là “Quăn” nên uốn luôn như 1 đặc điểm dễ nhận dạng”.
    
    Nhưng cũng có thể gọi Tiên Tiên là một “ẩn số” bởi cô có kha khá bí mật: Tiên Tiên xuất thân từ đâu, ở đâu ra một cô ca – nhạc sĩ dám vừa rửa mặt vừa hát trong toilet rồi post clip ấy lên fanpage cũng có đến gần 13.000 lượt xem đi kèm thích thú…
    

Source: nhungdieucanbiet

Tên Bài Báo về Tiên TiênNgày Đăng
 'Bạn Trai Tin Đồn' Của Tóc Tiên Kết Hợp Với Tiên Tiên 07 Tháng 04, 2017
 10 MV Nhạc Việt Gây Chú Ý Đầu Năm 2017 06 Tháng 03, 2017
 Sau 1 Năm 'Mất Tích', Tiên Tiên Tái Xuất Với Ca Khúc Mới 04 Tháng 01, 2017
 Tiên Tiên và Tóc Tiên Hội Ngộ Tại Hà Nội 07 Tháng 10, 2016
 Khánh Linh Lộ 'Eo Bánh Mỳ', Tóc Tiên Rực Rỡ Trên Thảm Đỏ 25 Tháng 04, 2016
 Giang Hồng Ngọc Bật Khóc Khi Nghe Ca Khúc Mới Của Tiên Tiên 14 Tháng 04, 2016
 Tóc Tiên Đi Chân Trần Tập Hát 02 Tháng 04, 2016
 Tiên Tiên: Từ Trẻ Tự Kỷ Thành Ca Nhạc Sĩ Làm "Điên Đảo" Cộng Đồng Mạng 15 Tháng 02, 2016
Tiên Tiên Video
» Cần Gì Hơn
» Em Không Thể
» Vì Tôi Còn Sống
» Đi Về Đâu
» Trái Tim Vàng Son
» My Everything
» Về Với Em Đi
» Chắc Anh Đang
» Say You Do
» Lo Xa
» Chờ Iu Chill
» Khi Ông Mặt Trời Mất
» Một Người Nhẹ Nhàng Hơn
» Anh Vui Không
» Người Yêu Xịn Sò
» Noel Biết Yêu
Nhạc Tuyển Chọn của Tiên Tiên
» Tuyển Tập Các Ca Khúc Hay Nhất Của Tiên Tiên