Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lynk Lee


    • Tên thật: Tô Mạnh Linh
    • Nghệ danh: Lynk Lee
    • Ngày sinh: 24/10/1988
    • Quê quán: Bắc Giang
    • Nơi sinh sống: Hà Nội
    • Cung hoàng đạo: Thần Nông
    • Facebook: https://www.facebook.com/Singer.LynkLee/?fref=ts
    • Học vấn: khoa Tiếng Anh đại học Mở Hà Nội
    
    
    
    Sinh ra trong gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật, nhưng đam mê ca hát từ nhỏ nên lớn lên vẫn theo đuổi đam mê đó, và phát triển hơn nữa. Ngay từ khi còn nhỏ, Lynk Lee đã là một cậu bé ham mê ca hát. Anh tham gia nhiều hoạt động ca hát ở trường và đi hát ở địa phương. Ca khúc đầu tiên được lynk Lee sáng tác vào năm 12 tuổi. Những ca khúc anh sáng tác thời đó chủ yếu là những ca khúc thiếu nhi với giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh.
    
    Khi còn là một sinh viên, Lynk Lee đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát Trong đó có: Giải nhất cuộc thi Tiếng hát sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội năm 2009 và 2010, Giải nhất cuộc thi Khuấy động đam mê năm 2010, Giải nhất cuộc thi BeUnik 11 năm 2011, giải Nhất Gameshow My sound do Imuzik tổ chức vào năm 2011, vào năm 2013 Lynk Lee đã lọt vào vòng bán kết của chương trình Vietnam’s Got Talent…Qua mỗi cuộc thi, danh tiếng của anh ngày càng được biết đến.
    
    Mọi người biết đến Lynk Lee là một ca sĩ đa tài vừa hát vừa sáng tác, nhưng phải đến ca khúc “Tạm biệt”, thì tên tuổi của anh mới thực sự vang xa. Ca khúc viết về giây phút chia xa của các cô cậu học trò đã khuấy đảo học đường một thời.
    
    Với ca từ sâu lắng, và da diết, “tạm biệt” đã đánh gục trái tim của những cậu học trò trong giây phút chia xa. Tiếp nối thành công vang dội của ca khúc đình đám này, Lynk Lee đã cho ra thêm bài hát “ngày ấy bạn và tôi” cũng thành mang lại công không kém. Song song với tài năng sáng tác cực đỉnh của mình, Lynk Lee còn được biết đến với những vản cover “ngọt lịm” với chất giọng chứa đầy cảm xúc.
    
    Cũng trong thời gian gần đây, Lynk Lee đã khiến bao nhiêu trái tim người hâm mộ lung lay khi cover ca khúc “Họa mi tóc nâu” của ca sĩ Mỹ Tâm, trong tập 11 chương trình Phiên bản hoàn hảo tối 17/5 với sự tham gia góp mặt của ca sĩ Phương Thanh trên ghế nóng cùng Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng. Chỉ một thời gian ngắn sau khi phát sóng, clip đã nhận được gần 2 triệu view. Với bài cover này, Lynk Lee đã được Mỹ Tâm khen ngợi hết lời vì cho rằng đây là phiên bản hoàn hảo của thí sinh.
    
     Các album và giải thưởng của Lynk Lee
    
    Các album đã phát hành:
    
     Tạm Biệt Nhé (2012)
     Tiếng Mưa (Single) (2012)
     Quà Tặng Ngày Yêu (2012)
     Nếu Có Thể Được Yêu (2012)
     Hoàng Hôn Tắt (Single) (2013)
     Ngày Ấy Bạn Và Tôi (2013)
     Nắm Chặt Tay Anh Nhé (Single) (2013)
     Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ (Single) (2013)
     Nhật Ký Lớp Tôi (2014)
     Tát Nước Đầu Đình (Single) (2015)
     Việt Nam Quê Tôi (2016)
     Em Ơi (Single) (2016)
     Ngày Chia Tay (2017)
     Chờ Một Ngày Nắng (Single) (2017)
    
    Các giải thưởng đã đạt được:
    
     Giải nhất cuộc thi Tiếng hát SV Viện ĐH Mở Hà Nội năm 2009, 2010.
     Giải Nhất trong cuộc thi Khuấy động đam mê năm 2010.
     Giải Nhất cuộc thi Honda BeUnik 11 vào năm 2011.
     Giải Nhất chung cuộc trong Gameshow My sound do Imuzik được tổ chức vào năm 2011.
     Lọt vào trong vòng bán kết trong chương trình Vietnam’s Got Talent năm 2013.
    
    Lynk Lee và bạn gái
    
    Lynk Lee mới lớp ba đa đơn phương một cô bé học chung lớp và ngồi chung bàn. Cô nàng đó có tên là Vân Anh, có làn da trắng bóc, tóc cô ấy hay buộc vểnh cao hai bím, cô ấy là “hot girl” của lớp vì cô ấy vừa xinh vừa học giỏi. Lynk Lee đã cảm thấy mình là một “chàng trai may mắn nhất” khi anh được xếp chỗ để ngồi cùng với bạn ấy, anh cũng thích thích lắm nhưng anh không dám nhích, anh cứ im re trong cả năm học và họ chả nói với nhau câu nào. Chuyện lạ kì là, đến năm học lớp 10, thì Lynk lại quen một cô bạn cũng có tên là Vân Anh và cô ấy cũng ngồi cạnh nhau. Nhưng giờ thì Lynk đã khôn rồi nên Lynk kết thân với bạn ấy khá dễ dàng.
    
    Hai đứa đã quý nhau đến nỗi hai đứa còn viết chung với nhau nhật ký, mỗi đứa có một ngày, đến mai thì đưa cho người kia đọc và người kia viết tiếp. Bây giờ Lynk Lee vẫn còn giữ cuốn nhật ký đó thì hôm qua vô tình anh đem ra xem lại thì thấy… xấu hổ mà mình muốn độn thổ luôn. Mình đã thương thầm nhớ trộm mãi đang định sẽ bày tỏ thì cô nàng này đã vô tư phát ngôn một câu như sét đánh: “Rất căm ghét những bạn cùng lớp đang bình thường thì tự dưng lại nói thích mình á!”. Chính vì thế mà Lynk Lee hiện vẫn FA.
    
    
    Sinh ra ở Bắc Giang trong gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật, Lynk Lee là 1 người yêu âm nhạc, đam mê ca hát từ khi còn nhỏ tuổi. Tham gia các phong trào hoạt động từ lúc 6 tuổi. Tập sáng tác những bài hát thiếu nhi năm 12 tuổi. Lớn lên tham gia vào phong trào hát trên mạng và được nhiều người ủng hộ. Năm 2007, anh theo học trường Đại Học Mở Hà Nội khoa tiếng anh. Với niềm đam mê ca hát anh đã đoạt giải nhất tiếng hát sinh viên Viện đại học Mở Hà Nội năm 2009, 2011. Ngoài ra còn đoạt Giải nhất cuộc thi Khuấy động đam mê do VTC Audition tổ chức...cùng vô số giải khác nữa. Lynk Lee bắt đầu sáng tác âm nhạc từ năm 2009, đến tháng 8 năm 2012 Lynk Lee được đông đảo cư dân mạng biết tới khi sáng tác và thể hiện thành công ca khúc mang tên 'Tạm biệt nhé'. Khiến cho không ít khán giả trẻ xúc động khi thực hiện một dự án âm nhạc dành riêng cho những bạn học sinh cuối cấp, chỉ trong vòng một tuần khi xuất hiện trên mạng, 'hit' Tạm biệt nhé của Lynk Lee đã lấn át nhiều ca khúc của các nghệ sĩ tên tuổi để chiếm thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trong nước. Tham gia vào cộng đồng Underground và đạt được những thành công nhất định, năm 2013 Lynk Lee đã quyết định bước ra thế giới 'ảo' để khẳng định mình tại một cuộc thi tài năng đình đám. Tham gia Vietnam’s Got Talent 2013 bằng tên thật là Tô Mạnh Linh, giọng ca trẻ đa tài này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giám khảo chương trình khi thể hiện được khả năng hát live tốt ngay từ những vòng thi đầu tiên. Những bài hát được mọi người yêu thích: Tạm biệt nhé, Chỉ là ảo giác, Mưa ngọt ngào, Quà tặng ngày yêu, How I see you, Chẳng cần em nói ...
    
    
    Tật xấu của Lynk Lee
    
    Lynk Lee đã khiến người hâm hộ “dở khóc dở cười” vì những tật xấu của mình: Một thói quen xấu đã có từ lâu của Lynk Lee là ngủ trong khi mọi người thức và thức trong khi mọi người đi ngủ. Một thói quen xấu khác của Lynk Lee là bệnh “lười như hủi”.
    
    Nam ca sĩ từng thú nhận rằng rất ít khi chở người khác đi đâu đó bằng xe đạp hoặc xe máy, và thậm chí muốn đi đâu thì cũng có người chở thì mới đi, chính vì thế anh chàng “hủi” này thường bạn bạn bè cho “out” vì lười.
    
    Mặc dù là một nam ca sĩ chuyên sáng tác và hát nhạc trẻ, nhưng Lynk Lee lại rất thích nghe nhạc Vàng, chính vì thế anh thường bị bạn bè xếp vào hàng cổ lỗ sĩ. Và điều mà rất nhiều chàng trai bị “nghiện” là game online thì Lynk Lee cũng không ngoại lệ. Trên tay Lynk Lee lúc nào cũng cầm khư khư điện thoại hoặc ipad, và cứ ngủ dậy là anh chàng liền chơi game ngay được, thậm chí anh chàng vừa làm vệ sinh cá nhân vừa chơi game…
    
    Trên đây là tiểu sử ca sĩ Lynk Lee chi tiết chính xác nhất về sự nghiệp, đời tư và những scandal gặp phải, hy vọng sẽ giúp người hâm mộ có cái nhìn toàn diện nhất về nam ca sĩ này và có sự ủng hộ cho những sản phẩm âm nhạc của Lynk Lee sau này. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng gonhub.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Source: nhaccuatui, gonhub

Tên Bài Báo về Lynk LeeNgày Đăng
 Ảnh Sao 24/11: Minh Hằng Khoe Dáng Ở Biển Sau Ba Tháng Sinh Con 24 Tháng 11, 2023
 Ảnh Sao 3/11: Hà Kiều Anh Gợi Cảm Với Mốt Khoe Nội Y 03 Tháng 11, 2023
 Ảnh Sao 29/9: Lam Trường Lần Đầu Trekking Australia 29 Tháng 09, 2022
 Lynk Lee Khoe Vai Trần, Chân Dài 08 Tháng 07, 2022
 Ảnh Sao 9/5: Minh Tú "Thả Rông" Vòng 1 09 Tháng 05, 2022
 Lynk Lee Bị U Dây Thanh Quản 19 Tháng 01, 2021
 Ca Sĩ Lynk Lee Thừa Nhận Đã Chuyển Giới Thành Nữ 04 Tháng 04, 2020
 Lynk Lee Buồn Khi Bị Chê Ngoại Hình Không Nữ Tính 27 Tháng 03, 2020
 Kimmese Kết Hợp Đen Vâu – Lynk Lee Tung Bản Mashup ‘Chất Lừ’ Khép Lại 2017 28 Tháng 12, 2017
 Lynk Lee Chinh Phục Khán Giả Với Khả Năng Sáng Tác Trong Glee Việt Nam 30 Tháng 10, 2017
 Lynk Lee Khoe Bằng Tốt Nghiệp Loại Giỏi, Ảnh Siêu Ngố Thời Cấp 3 26 Tháng 04, 2015
 Lynk Lee “Bạo Hành” Bạn Gái Vì Không Kiết Chơi LoL 15 Tháng 01, 2015
 Lynk Lee Đáp Trả Khi Bị Tố Ăn Theo Hit Mới Sơn Tùng M-TP 27 Tháng 10, 2014
 Lynk Lee Làm Sống Lại Thời Con Nít Mặc Quần Thủng Đít 08 Tháng 09, 2014
 Lynk Lee Chia Sẻ Nước Mía Miễn Phí Cho Phụ Huynh, Sĩ Tử 05 Tháng 07, 2014
Lynk Lee Video
» Cô Gái Bàn Bên
» Nắm Chặt Tay Anh Nhé
» Nếu Có Thể Được Yêu
» Hoàng Hôn Tắt
» Tạm Biệt Nhé
» Quà Tặng Ngày Yêu
» Yêu Em
» Mưa Ngọt Ngào
» Cô Gái Nông Thôn
» Nếu Mình Gần Nhau
» Tiếng Mưa
» Ngày Ấy Bạn Và Tôi
» Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ
» Chờ Một Ngày Nắng
» Buồn Thì Cứ Khóc Đi
» Không Dám
Nhạc Tuyển Chọn của Lynk Lee
» Lynk Lee - Liên Khúc Nhạc Trẻ Cover Hay Nhất
» Tuyển Tập Những Bài Hát Về Học Sinh Hay Nhất Của Lynk Lee