Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Nhóm Ngọt


    Ngọt là nghệ sĩ trẻ 9X hoạt động âm nhạc độc lập (indie) nhiều năm qua giữa Hà Nội với 4 thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng, Nguyễn Hùng Nam Anh, Trần Bình Tuấn và Phan Việt Hoàng. Họ là một ban nhạc “đơn giản” với một trống, một guitar, một bass và một vocal (ca sĩ).
    
    Trước khi ra mắt album đầu tay cùng tên với ban nhạc, Ngọt đã được khán giả yêu thích qua một vài sáng tác được tải lên YouTube như Quan điểm, Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, Cá hồi... Cũng chính từ những bản nhạc này, cộng đồng nghe nhạc của Ngọt nhanh chóng được thành lập với tên gọi khá xì-tin: Kẹo.
    
    Ngọt cũng bắt đầu có những sân khấu của riêng mình trong những quán bar, café hay những sự kiện âm nhạc khác. Chưa đủ tài chính để thực hiện đĩa nhạc, nhóm đã thực hiện gây quỹ trên mạng và ngay lập tức được người nghe nhạc ủng hộ.
    
    Sau hơn một năm thực hiện, bandnhạc giới thiệu sản phẩm đầu tay với 10 ca khúc theo phong cách indie (pop, rock...). Toàn bộ bài hát trong album được trưởng nhóm Vũ Đinh Trọng Thắng sáng tác, band nhạc cùng phối khí và thu âm tại Rec Room.
    
    Tinh thần chung của album là những thanh âm trong lành có khi sâu lắng, khi lại dữ dội. Cuộc sống thường nhật là chủ đề chính bên cạnh tình yêu, tình cảm gia đình, giáo dục… Mỗi bài hát là một điểm nhìn, những nghệ sĩ trẻ nhìn thẳng vào thực tế với đầy rẫy những vấn đề, nhưng được thể hiện qua lăng kính trong lành và lạc quan.
    
    Ngot - Am nhac cua nhung ga trai dang lon hinh anh 1
    Ngọt bao gồm bốn thành viên thuộc thế hệ 9X.
    Vũ Đinh Trọng Thắng, trưởng nhóm của Ngọt chia sẻ: “Thế hệ trẻ có nhiều áp lực, những mâu thuẫn và những câu hỏi cần phải trả lời. Toàn bộ các bài hát mà Ngọt đã biểu diễn đều do tôi sáng tác; đó là cách tôi đi tìm câu trả lời cho riêng mình trong đời sống, xã hội và cả tình yêu”.
    
    Bằng cách nhìn sâu vào bên trong, sáng tác của Ngọt đặt ra những câu hỏi đáng suy ngẫm như: "Biết bao giờ cho tôi nên người, bao giờ cho tôi hết lười, bao giờ cho tôi khôn lớn như tôi từng hứa?" (Be Cool) hay “Nơi nhân gian sum vầy anh có nghe thấy? Tiếng réo gọi tâm hồn ngân vang đâu đây” (Cho tôi đi theo).
    
    Như trong một bài hát, Ngọt thực sự là những chú cá hồi bơi ngược dòng. Họ là những gã trai đang lớn, tìm cách vùng vẫy giữa đời sống. Thông qua âm nhạc, họ chuyển đi những thông điệp nhẹ nhàng đến khán giả.
    
    Đó là cuộc đời như những chuyến phiêu lưu nhiều cảm xúc, là đừng sống mà “không làm gì” hay bi kịch hóa cuộc sống như trong ca khúc Drama Queen (Nữ hoàng bi kịch).
    
    Cách "chơi tiếng Việt" trong ca từ bài hát của Ngọt cũng là một điểm tạo nên sự khác biệt. Đôi khi rất khó để đưa vào những bản nhạc nhạc pop lời ca và câu chuyện thật đắt nhưng Vũ Đinh Trọng Thắng, người sáng tác của ban nhạc đã cố tạo nên điều này.
    
    Bên cạnh việc có những câu chuyện thú vị, Ngọt biến cách sử dụng âm nhạc để truyền tải nó. Lối hòa thanh đơn giản, catchy (bắt tai) tỏ ra hiệu quả, tạo hiệu ứng hài hòa đối với thính giả. Ở từng ca khúc, Ngọt biết cách gây chú ý với những đoạn guitar solo nhanh hoặc rải rác hay tiếng trống đập dồn khá cuốn hút.
    
    Ngot - Am nhac cua nhung ga trai dang lon hinh anh 2
    Album đầu tay của Ngọt nhận được sự quan tâm và yêu thích của khán giả trẻ.
    Xét về tổng thể, album đầu tay của Ngọt mạch lạc, có nhiều ca khúc thú vị nhưng vẫn có những hạn chế nhất định. Giọng hát của Trọng Thắng vẫn chưa thực sự trau chuốt, trong khi đó một vài track như À ơi hơi chệch với mạch của đĩa nhạc hay Drama Queen quá nặng nề so với toàn bộ các track còn lại.
    
    Bên cạnh đó, có nhiều phiên bản với cách hòa âm và cách thể hiện khác nhau khiến cho âm nhạc không có sự nhất quán giữa bản thu và trên sân khấu. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, điều này cũng tạo ra sự thú vị riêng bởi khán giả có thể cảm nhận được phong cách trình diễn ngẫu hứng và mang tính indie nhiều hơn.
    
    Dù chịu ảnh hưởng lớn từ âm nhạc thời kỳ đầu của The Beatles hay Simon & Garfunkel, nhưng Ngọt vẫn mang hơi thở và đời sống văn hóa Việt. Chính điều này đã làm nên bản sắc âm nhạc không trộn lẫn của Ngọt với bất cứ một ai khác.
    
    Trên tất cả, Ngọt vẫn là album thú vị và đáng nghe. Nó khác với những album đậm đặc tính giải trí và thiếu đi những cách nhìn mới và khác biệt. Ngọt mang hơi thở của những nghệ sĩ trẻ đang tạo ra sự khác biệt. Cùng với Ngọt, những ban nhạc indie trẻ khác đã và đang tạo nên cộng đồng nghe nhạc riêng như Cá hồi hoang, Xanh...
    
    Ngọt chính thức ra mắt khán giả vào năm 2013 nhưng việc thành lập ban nhạc đã được nhen nhóm từ khi họ còn học trung học. Các thành viên của Ngọt trong độ tuổi từ 20 - 25 với những ngành nghề khác nhau.
    
    Ngọt vừa có buổi ra mắt giới thiệu album đầu tay tại Hà Nội vào ngày 13/5. Nhiều khán giả trẻ đã tham dự và hòa cùng âm nhạc của Ngọt. Ngày 15/5, ban nhạc indie này cũng có buổi ra mắt và ký tặng đĩa tại TP HCM.

Source: zing

Tên Bài Báo về Nhóm NgọtNgày Đăng
 Ngọt - 'Beatles Của Việt Nam' Tung Album Ng Bthg Và Diễn Xuyên Việt 20 Tháng 09, 2017
 Nhóm Nhạc 9x Được Cộng Đồng Gây Quỹ Để Thực Hiện CD 13 Tháng 05, 2016