Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Thái Phong Vũ


    Ca sĩ Thái Phong Vũ sinh ngày 21-5-1983 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Nước Hoa Kỳ. Ông sinh thuộc cung Song Tử, cầm tinh con (giáp) lợn (Quý Hợi 1983).
    
    Thái Phong Vũ tên thật là Huỳnh Ngọc Vũ anh từng là cái tên quen thuộc trong thị trường âm nhạc Việt Nam, với gương mặt sáng ngoại hình điển trai cùng với giọng hát trầm ấm của mình anh đã gây ấn tượng với đông đảo khán giả trong nhiều ca khúc như:
    
     Quay lưng mà đi
     Phố không tên
     Cầu mong em hạnh phúc
     Xin hãy thứ tha
     Vì ai
     Nỗi nhớ phương xa
     Người con gái tuyệt vời
     Đừng đánh mất niềm tin
     Định nghĩa hạnh phúc
     Chuyện tình chàng mù
     Tin được gì
     Biết mà vẫn yêu
     Không một lần hối hận
     Lỗi của đàn ông
     Chàng trai dễ thương
     ....
    
    Từng là gương mặt quen thuộc trong những show diễn tại miền Tây, Thái Phong Vũ được coi là một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất trong giới bầu show, bằng tài năng của mình anh nhanh chóng chinh phục được tình cảm của khán giả và đã phát hành thành công ba album đó là Chàng trai dễ thương, Chuyện tình chàng mù, Vườn hồng năm xưa.
    
    Từ khi lên 13 tuổi, anh đã cùng với gia đình sang nước Mỹ để định cư sau đó với niềm đam mê của mình vào năm 2005, anh quay trở về Việt Nam may mắn anh gặp được nhạc sĩ Khánh Đơn ; chỉ một năm sau đó anh đã phát hành ra album đầu tay mang tên Chàng trai dễ thương. Sau khi ra mắt album này anh nhanh chóng nhận được tình cảm của khán giả đặc biệt là các khán giả miền Tây và miền Trung. Vào tháng 12 năm 2007, anh tiếp tục phát hành Vol 2 mang tên Chuyện tình chàng mù và đã tạo được danh tiếng lớn từ album này. Sau album này, anh quay lại Mỹ trong một thời gian, mất một khoảng thời gian dài vắng bóng trên showbiz Việt vào năm 2010, anh quay trở về Việt Nam và phát hành ra album Vườn hồng năm xưa.
    Đến năm 2012, anh tiếp tục phát hành vol 4 mang tên Phố không tên để tri ân những người yêu mến và ủng hộ anh trong suốt thời gian dài vừa qua. Vào cuối năm 2012, anh cũng tiếp tục trở về Việt Nam và quay album Chuyện tình chàng mù trở về.
    
    Vào cuối tháng 8 năm 2014, ca sĩ Thái Phong Vũ bất ngờ qua đời sau một vụ tai nạn giao thông điều này khiến công chúng cũng như bạn bè không khỏi bất ngờ và thương xót cho nam ca sĩ trẻ này.
    Do đám tang của ca sĩ Thái Phong Vũ diễn ra ở Mỹ do hoàn cảnh địa lý khá xa nên bạn bè ở Việt Nam không thể tới viếng anh được. Vào ngày 3 tháng 9 năm 2014, tại một nhà thờ ở Thành phố Hồ Chí Minh rất đông bạn bè, người thân của anh đã lặng lẽ đến làm lễ cầu nguyện cho Thái Phong Vũ.

Source: nguoinoitieng

Tên Bài Báo về Thái Phong VũNgày Đăng
 Bắt Được Nghi Can Giết Hại Ca Sỹ Thái Phong Vũ 17 Tháng 01, 2015
 Ca Sĩ Thái Phong Vũ Và Em Trai Bị Giết Hại Tại Mỹ? 30 Tháng 08, 2014
Thái Phong Vũ Video
» Khi Nào Em Về
» Em Tưởng Tôi Là Ai
» Lỗi Của Đàn Ông
» Nói Ra Thêm Đau Lòng
» Chuyện Tình Chàng Mù
Nhạc Tuyển Chọn của Thái Phong Vũ