Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Bùi Lan Hương


    Tên thât: Bùi Lan Hương
    
    Bùi Lan Hương cho rằng, việc theo đuổi dòng nhạc dream pop ở thị trường giải trí Việt Nam hiện nay là một quyết định liều lĩnh của chị. Theo Lan Hương vì là dòng nhạc kén người nghe nên ca sĩ theo đuổi dòng nhạc này nhận được ít show diễn hơn những ca sĩ hát dòng nhạc thị trường. Trong khi đó, để hát được dòng nhạc này, ca sĩ không đơn thuần là hát hay, cá tính mà còn phải có hiểu biết về phối khí, âm thanh… mới có đủ tự tin để theo đuổi dòng nhạc đó.
    
    Khi thu âm những sản phẩm âm nhạc đầu tiên là cả một quá trình mày mò vừa làm vừa sửa của Lan Hương. Tại Việt Nam, những người hiểu biết về dream pop chưa nhiều. Vì thế, những bản phối khí đầu tiên trên nền nhạc Việt, Lan Hương phải gửi sang Singapore nhờ họ làm giúp. “Cũng đã chuẩn bị tâm lý một mình theo đuổi dòng nhạc này sẽ bị bơ vơ, lạc lõng thế mà cũng có lúc thấy nản muốn bỏ cuộc. Thế nhưng, dream pop lại hợp với tính cách của tôi, khiến tôi khó lòng dứt bỏ được. Sự khao khát chinh phục dòng nhạc này là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo nghệ thuật của tôi” - Lan Hương chia sẻ.
    
    Với mong muốn giới thiệu dòng nhạc này với khán giả Việt Nam, tháng 3/2018, Lan Hương đã tham gia cuộc thi Sing my song. Dù bị loại ở tập 5, nhưng Lan Hương đã cho khán giả những cảm xúc mới mẻ khi tiếp cận với dòng nhạc dream pop qua những ca khúc dự thi Mâu thuẫn, Bùa mê. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn gọi Lan Hương là “Nữ hoàng dream pop” và nhận xét cô có lối hát trễ nải và đầy mê hoặc như một số bậc tiền bối giai đoạn trước.
    
    Sau hai tháng rời khỏi Sing my song, Bùi Lan Hương ra mắt sản phẩm đầu tay - MV Sa ngã được cô đầu tư chỉn chu về âm nhạc lẫn hình ảnh. Lan Hương mừng vì sản phẩm âm nhạc nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. “Dòng nhạc của tôi đi “nhặt” từng khán giả. Thời gian đầu mới theo đuổi dòng nhạc này tôi chỉ mong có được người nghe đã là tốt rồi. Nhưng sau khi được khán giả đón nhận thì áp lực của tôi là làm sao những sản phẩm tiếp theo phải ấn tượng và mang màu sắc cá nhân hơn nữa” - Lan Hương chia sẻ.
    
    Không thể không thuộc về âm nhạc
    
    Lan Hương đến với âm nhạc khá muộn. Hè năm học lớp 10 lần đầu tiên cô mới được chạm tay vào phím đàn. Bố mẹ Lan Hương không ủng hộ cô theo đuổi con đường âm nhạc nên Lan Hương thường phải nhịn ăn sáng để có tiền học nhạc. Thi đại học cô cũng không dám thi vào Học viện Âm nhạc mà chọn thi vào Đại học Ngoại thương. Thế nhưng sau 2 năm học ở Ngoại thương đã khiến Hương nhận ra rằng, mình không thể không thuộc về âm nhạc. Vì thế, cô đã quyết định dự thi vào khoa thính phòng/opera Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, Lan Hương nhận được học bổng sang Singapore học về nhạc Jazz. Quá trình học tại Singapore, Hương Lan hiểu thêm về phối khí, về âm thanh, cách sử dụng nhạc điện tử… giúp cô đủ tự tin để theo đuổi dòng nhạc dream pop. Từ Singapore về Việt Nam, Lan Hương mới bắt đầu sáng tác ca khúc cho chính mình. “Có ngày, tôi ngồi mấy tiếng đồng hồ mới nghĩ ra được 2 chữ. Thế mà đến nay, tôi đã có trong tay được 9 bài” - Hương cười chia sẻ.

Source: vov.vn

Tên Bài Báo về Bùi Lan HươngNgày Đăng
 Ảnh Sao 16/1: Ảnh Selfie Của Mỹ Tâm Với Fan Gây Chú Ý Trên Mạng Xã Hội 16 Tháng 01, 2024
 Nguyễn Quang Dũng Gọi Bùi Lan Hương Là Vợ Trên Thảm Đỏ 14 Tháng 10, 2023
 Tuổi 33 Nhiều Dấu Ấn Của Bùi Lan Hương 25 Tháng 06, 2022
 Ảnh Sao 25/6: Con Gái Bế Bổng Hiền Thục 25 Tháng 06, 2022
 Dàn Sao Mừng Phim Về Trịnh Công Sơn Ra Mắt 09 Tháng 06, 2022
 Ảnh Sao 14/5: Thanh Thảo, Hiền Mai Về Nước 14 Tháng 05, 2022
 Bùi Lan Hương: 'Thiên Thần Sa Ngã' Mới Lạ Và Táo Bạo Của Nhạc Việt  10 Tháng 06, 2019
 Bùi Lan Hương Ma Mị Trên Sân Khấu Music Home Số 6 27 Tháng 04, 2019
 Sau Khi Đạt Giải Cống Hiến, Bùi Lan Hương Thành 'Nàng Thơ' Của Ban Nhạc Anh Em 23 Tháng 04, 2019
 Bùi Lan Hương Có Liveshow Đầu Tiên Sau Khi Giành Giải Cống Hiến 2019 23 Tháng 04, 2019
 Bùi Lan Hương Không Muốn Bị Quan Tâm Đời Tư 23 Tháng 04, 2019
 Bùi Lan Hương - 'Cú Đúp' Đề Cử Cống Hiến 2019  08 Tháng 04, 2019
 Bùi Lan Hương: "Không Phải Tôi Giàu Nên Làm Nhạc Mặc Kệ Số Đông" 07 Tháng 02, 2019
 Bùi Lan Hương Bán Nhà Để Có Tiền Làm Album 05 Tháng 08, 2018
Bùi Lan Hương Video
» Bùa Mê
» Sự Thật Vỡ Đôi
» Mặt Trăng
» Đóa Bạch Trà
» Đóa Bạch Trà
» Kiều Mệnh Khúc
» Da Vàng
» Dòng Sông Sao (Live Stage)
» Cô Đơn Trên Sofa
» Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên
Nhạc Tuyển Chọn của Bùi Lan Hương