Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Dalena


    Mặc dù có rất nhiều ca sĩ ngoại quốc hát nhạc Việt Nam, Dalena có lẽ là người thành công nhất và nổi tiếng nhất. Xem Dalena trình diễn trên sân khấu trong các băng video hoặc nghe cô hát, chúng ta không khỏi ngạc nhiên bởi giọng ca hoàn chỉnh và hình dáng duyên dáng của cộ Mặc dù cô là một người Mỹ, khi cô trình diễn, thật mà khó biết được nguồn gốc của cô.
    Dalena sinh ra tại Muncie, Indiana và sống tại Orlando, Florida từ khi cô 3 tuổi, cô là con trong 1 gia đình có 5 trai, 2 gái. Ngày sinh nhật của cô là 29 tháng 9.
    Dalena đã tiếp xúc với âm nhạc khi cô còn rất trẻ. Lần đầu tiên cô hát trước công chúng cô đã trình diễn nhạc phẩm "Jesus loves me" cho một lớp học của mẹ cô. Những năm sau đó, cô tiếp tục hát ở nhà thờ. Cô còn bắt đầu tự học guitar mà hông cần đọc nhạc. Khi cô 16 tuổi, cô hát tại một nhà hàng nhỏ mang tên "The Garden Spot Cafe" để kiếm thêm chút ít tiền. Và sau đó, cô lại có một việc làm khác tốt hơn tại "People's Place" một nhà hàng sang hơn tại Orlando.
    Khi được hỏi về loại nhạc cô thích nhất, cô cho biết lúc đầu cô thích Thánh Ca. Cô tìm thấy niềm tin ở Chúa và sự khuyến khích từ mẹ cô cũng như những lá thư do khán thính giả mến mộ cô gửi đến. Dalena đã xuất hiện trên băng Paris By Night và đã thu hút rất nhiều yêu thương từ khán thính giả. Cô đã trình bày một cách xuất sắc những nhạc phẩm như "Qua Cầu Gió Bay", "Biển Nhớ", "Mưa Trên Phố Huế"... Cô đến với nhạc Việt Nam cũng do một sự tình cờ và hoàn toàn do chính bản thân cô tự luyện tập bằng cách nghe nhạc Việt và bắt chước cách phát âm từng chữ một. Là một người ngoại quốc nhưng cô luôn yêu mến người Việt cũng như văn hóa Việt.

Source: Trường Kỳ, VietMedia

Tên Bài Báo về DalenaNgày Đăng
 Dalena - Cô Ca Sĩ Mỹ Hát Nhạc Việt 08 Tháng 06, 2003
Dalena Video
» Biệt Ly
» Xin Một Lần Bên Nhau
» Làm Thơ Tình Em Đọc
» Lâu Đài Tình Ái
Nhạc Tuyển Chọn của Dalena