Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Đon Hồ


    Ngay từ khi còn là học sinh trung học, Đon Hồ đã tham gia vào ban hợp ca mang tên Chamber Singers. Là một người trẻ tuổi, Đon Hồ đã tỏ ra xuất sắc với hội họa. Anh đã được nhận học bổng của một trường nghệ thuật tại New York sau khi hoàn tất trung học. Tuy nhiên, tình yêu của anh dành cho ca hát đã giữ chân anh ở lại để thăng tiến hơn trong sự nghiệp ca hát ngay sau đó.
    Vào năm 1989, Đon Hồ bắt đầu hát như là một ca sĩ chuyên nghiệp cho một số vũ trường tại Nam Cali. Sự nghiệp của anh thăng tiến rất nhanh vào năm 1991 qua báo chí và lần đầu tiên xuất hiện trong băng Paris By Night. Đon Hồ xuất với liên khúc Nhạc Trẻ Paris gồm những bài hát như: "Em Đẹp Như Mơ", "Black Magic Woman" trong băng Thuy Nga Paris 12. Ngay sau đó, khán thính giả đã yêu cầu và tán thưởng anh trở lại với Thuy Nga Paris 15. Và một lần nữa, Đon Hồ thành công xuất sắc khi thủ vai trong nhạc kịch Diana với Dalena và Trịnh Nam Sơn.
    Ngay khi bắt đầu sự nghiệp, Đon Hồ thường trình diễn nhạc Mỹ và nhạc ngoại quốc vì giới trẻ rất yêu chuộng loại nhạc này. Tuy nhiên, càng về sau, Đon Hồ bắt đầu chuyển sang nhạc tình Việt Nam. Đon Hồ hình như luôn thành công trên mọi thể loại nhạc mà anh đã trình diễn. Anh cho biết anh rất có hứng thú hát nhạc trữ tình Việt Nam bởi vì những bài hát này có một âm hưởng đánh động và ghi dấu sâu sắc đến với cá nhân anh cũng như tâm hồn mọi người.
    
    Hồ Mạnh Dũng (sinh ngày 22 tháng 2 năm 1970), nổi tiếng với nghệ danh Don Hồ, là một ca sĩ người Mỹ gốc Việt thường xuất hiện trong chương trình Paris By Night, Asia.
    
    Hồ Mạnh Dũng (Don Hồ) sinh ngày 22 tháng 2 năm 1970 tại Sài Gòn. Gia đình Don Hồ là người gốc Bắc, di cư vào miền Nam năm 1954. Anh đến Hoa Kỳ năm 1981[1] và ngụ tại thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri. Khi còn là một thiếu niên, Don Hồ đã học trường trung học thung lũng Santa Ana. Trong năm cuối ở trường trung học, anh đã tham gia một đội thánh ca có tên là Chamber Singers. Bên cạnh đó, Don Hồ cũng sớm bộc lộ tài năng trong lĩnh vực hội họa. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, anh đã nhận được học bổng từ một trường nghệ thuật ở New York nhưng vì niềm đam mê dành cho âm nhạc nên anh đã quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.
    
    Don Hồ cộng tác với Trung tâm Thúy Nga, kể từ băng Video Paris By Night 12 (năm 1991) với một liên khúc, và vẫn liên tục cộng tác cho đến nay.
    
    

Source: Trường Kỳ, VietMedia

Tên Bài Báo về Đon HồNgày Đăng
 Bằng Kiều Cùng Vợ Đi Dự Đám Cưới Ca Sĩ Hải Ngoại Như Loan 11 Tháng 07, 2013
 Don Hồ - Điều Chúng Ta Chưa Biết 11 Tháng 06, 2012
 Hành Trình Trong Thế Giới Ca Nhạc Với Don Hồ 02 Tháng 01, 2012
Đon Hồ Video
» Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới & Nước Mắt
» LK Sa Mạc Tình Yêu & Giấc Mơ Sa Mạc
» Tinh Đầu Tinh Cuối
» Trái Tim Mùa Đông
» Thương Nhau Ngày Mưa
Nhạc Tuyển Chọn của Đon Hồ
» Tuyển Tập Song Ca Hải Ngoại Giọng Ca Đặc Biệt Bất Hủ Một Thời Đại
» Lâm Thúy Vân - Don Hồ - Trung Hành Song Ca - Tuyển Tập Những Bài Hát Song Ca Hay Nhất Lâm Thúy Vân