Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Dạ Ngọc Hương


    Tên thật: Dạ Ngọc Hương
    Ngày sinh: 1968
    Thể loại: Việt Nam, Cải Lương
    Quốc Gia: Việt Nam
    Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng nữ NS Dạ Ngọc Hương đã có 17 năm hoạt động nghệ thuật trên sân khấu Nhà hát Cải lương Trung Ương.
    Cùng tuổi với Thùy Liên, nhưng thế mạnh của Dạ Ngọc Hương lại chủ yếu là các vai chính diện có liên quan đến cuộc đời của những cô gái bình dị hoặc tiểu thư, công chúa, bà mẹ… xinh đẹp, hiền lành, chân thật, nhưng có số phận éo le, trắc trở, thậm chí là bất hạnh. Có thể thấy rõ điều này qua hàng loạt các vai diễn : Nga (Hoàng tử biển), Chiôsan (Cô gái Phù Tang), Công chúa (Đôi ngọc lưu ly), Vương Ngọc Hoàn (Sinh tử bài), Lan (Anh gọi mãi tên em), Kiều Miên (Nỗi nhớ Hoa Bất Tử), bà Tuyết (Ân ái với kẻ giết người), Dung (Kêu cứu), bà mẹ (Bắc cầu ô thước), bà chủ (Cây đàn huyền thoại), Ômachi (Thánh nhân), bà Toan (Nắng quái chiều hôm), Sirin (Truyền thuyết một tình yêu)…
    Trong số các vai diễn trên, có lẽ khán giả nhớ đến nhiều nhất là hình tượng nhân vật bà chủ ấp Mê Thảo trong vở Cây đàn huyền thoại. Đây là một vai diễn khó khi lột tả nỗi đau khổ, hờn ghen, cuồng giận của một người đàn bà thấy chồng say mê người khác, sầu não vì người khác, mà quên đi hạnh phúc hiện có của chính mình. Bằng một loạt tổ hợp vũ đạo, lột tả diễn biến tâm lý và hoàn cảnh bị bủa vây trong vòng lửa của nhân vật, Dạ Ngọc Hương thể hiện thành công nỗi lòng ức chế, tuyệt vọng đến tột cùng của bà chủ ấp vì không thể pha trà, nấu rượu ngon đến mức tinh xảo, làm đẹp lòng chồng, để rồi đành chọn cho mình cái chết, chết trong lửa rượu với nỗi cô đơn và nỗi đau vò xé.
    Với vai diễn này, Dạ Ngọc Hương được giải thưởng của Tạp chí Sân khấu, giải Ba trong cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu năm 1998 và được dư luận đánh giá là đã nhập vai một cách xuất thần, tạo nên cảnh diễn vừa đẹp, vừa dữ dội và trở thành hình tợng nổi bật nhất trong tác phẩm.
    NS Dạ Ngọc Hương (bên phải) trong một vai diễn
    Gần 20 năm cống hiến nghệ thuật, nhng Dạ Ngọc Hương chỉ có một lần duy nhất được tham dự Hội diễn SKCLCNTQ vào năm 2000 và vai diễn chị thể hiện lại không thuộc sở trường của chị, mà là vai phản diện – hoàng hậu Nguyễn Thị Anh trong vở Vằng vặc ánh sao Khuê. Qua diễn xuất của Dạ Ngọc Hương, khán giả cảm nhận rõ Nguyễn Thị Anh là một người đàn bà đẹp, đủ sức quyến rũ nhà vua. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp ấy là sự thâm độc và tham vọng đến tột cùng. Chính sự thâm độc và tham vọng ấy là động cơ thúc đẩy Nguyễn Thị Anh tìm cách diệt trừ vợ chồng Nguyễn Trãi. Vai diễn này đã đem lại cho Dạ Ngọc Hương Huy chương Bạc tại Hội diễn và trở thành kỉ niệm đẹp trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của Dạ Ngọc Hương.
    Năm 2007, NS Dạ Ngọc Hương có một vai diễn rất hay, đó là vai Trần Thị Dung trong Dấu Ấn Giao Thời trên SK Nhà hát Cải lương Trung Ương.
    Còn nhiều hứa hẹn trên con đường sáng tạo nghệ thuật của Dạ Ngọc Hương và Dạ Ngọc Hương luôn thấy hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu Nhà hát CLTƯ để hát, để diễn và cống hiến hết mình cho nghiệp Tổ.

Source: zing

Tên Bài Báo về Dạ Ngọc HươngNgày Đăng
 Cố Nghệ Sĩ Cải Lương Ngọc Hương Dặn Con Đừng Khóc Khi Bà Mất 02 Tháng 12, 2017
Dạ Ngọc Hương Tân Cổ
» Trẩy Hội Chùa Hương