Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Thanh Thủy


    Thanh Thủy, tên thật Huỳnh Thị Thanh Thủy (sinh ngày 24 tháng 9 năm 1963) là một diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình và đạo diễn sân khấu nổi tiếng của miền Nam Việt Nam. Chị từng đoạt bốn giải Mai Vàng của báo Người lao động và nhiều giải thưởng khác. Mặc dù được đào tạo chính quy ngành đạo diễn tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Thanh Thủy lại nổi tiếng với vai trò diễn viên. Thanh Thủy có khả năng diễn xuất đa dạng từ bi đến hài và được mệnh danh là "nghệ sĩ của muôn mặt". Chị phần nhiều tham gia diễn xuất kịch nói tại sân khấu IDECAF, 5B Võ Văn Tần, Nụ Cười Mới,... cũng như tham gia các phim truyền hình và các vở kịch truyền hình ngắn, cũng như là một MC trong loạt kịch thiếu nhi Ngày Xửa Ngày Xưa trên HTV7.
    Khoảng 10 năm trở lại đây, người ta nhớ đến Thanh Thủy với những vai nhiều sức nặng về tâm lý, đòi hỏi ở diễn viên cả kỹ năng cũng như sự trải nghiệm sâu sắc trong cuộc sống đời thường.
    Sinh ra trong một gia đình công chức, mặc dù cả gia đình cũng như chính bản thân đều muốn theo nghề giáo, Thanh Thủy lại thành danh trên sân khấu với vai trò diễn viên. Thanh Thủy tin sự ảnh hưởng của ông nội - một họa sĩ đã từng là giảng viên mỹ thuật Trường Mỹ thuật Biên Hòa - Đồng Nai đã hướng chị đến với nghệ thuật.
    Thanh Thủy tốt nghiệp đạo diễn nhưng thành công với vai trò diễn viên trong nhiều thể loại cũng như sân khấu cải lương. Sự nghiệp của chị trải qua nhiều thăng trầm. Năm 23 tuổi khi tốt nghiệp, Thanh Thủy làm giáo viên phụ giảng khóa đào tạo diễn viên điện ảnh đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thầy Nguyễn Văn Phúc và cô Kim Chi được 4 năm. Khi ra trường, chị đã từng phải cùng Mỹ Dung, Phùng Nguyên mở cửa hàng bán quần áo trên đường Cống Quỳnh. Tiệm đóng cửa, chị về quê gần 3 năm cho đến khi nhận lời xuất hiện lại trong chương trình ca nhạc hài kịch "Việt Nam thương nhớ" của nghệ sĩ Minh Phượng. Tuy chương trình thành công lớn, Thanh Thủy vẫn ngần ngại quay lại với nghề. Về sau, Thu Hồng - hiện nay là biên tập viên Ban văn nghệ Đài Truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh - đưa Thanh Thủy về làm vở "Trở về mái nhà xưa" diễn tại Nhà hát kịch - sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần. Khi đó chị mới nhận ra niềm khao khát với nghề và muốn theo nghề trở lại. Thủy chia sẻ: "Trong vở diễn có đoạn Lê Na nói về quá khứ của mình, nỗi khao khát được quay lại mái nhà xưa, lúc đó tôi khóc đến không nói rõ câu thoại".
    Chị cũng đã từng lập nhóm tấu hài với Quốc Thảo và Minh Phượng, từng là bạn diễn ăn ý của Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc trong các vở hài kịch ở Sân khấu IDECAF như Cậu đồng, Cô chủ quán xinh đẹp, Cái tráp vàng, Người tốt thành Tứ Xuyên... cũng như cùng nghệ sĩ Hoài Linh tham gia nhiều vở hài kịch thành công trên sân khấu Nụ cười mới của ông bầu Hữu Lộc như Người nhà quê, Chuyện sân ga...
    Một người bạn đã giới thiệu Thanh Thủy với chồng là anh Tráng vào năm 1991 khi đi nghe đêm hòa nhạc do Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn biểu diễn tại Nhạc Viện Thành Phố Hồ Chí Minh. Họ quen nhau rồi tiến đến hôn nhân vào năm 1993. Gia đình Thanh Thủy có hai con trai riêng của chồng và hai con gái: Nhật Thanh và Giang Thanh

Source: wikipedia

Tên Bài Báo về Thanh ThủyNgày Đăng
 Thanh Thủy Mời Trẻ Nghèo Đi Xem Kịch  24 Tháng 06, 2019
 Dàn Diễn Viên Kịch 'Ngày Xửa Ngày Xưa' Tái Hợp  16 Tháng 09, 2018
 Đình Toàn Bị Nghệ Sĩ Hồng Vân, Thanh Thủy Tố Là MC Khẩu Nghiệp Của Năm 17 Tháng 12, 2017
 Thanh Thủy Chê Cậu Bé 12 Tuổi Diễn Hời Hợt Cảnh Mất Cha 08 Tháng 09, 2017
 NS Thanh Thủy Từng "Mất Ngủ" Vì Bị Chê Ăn Mặc Lố Lăng 31 Tháng 12, 2015
 Danh Ca Hội Ngộ Trong Đêm Live Show Chí Tâm 01 Tháng 08, 2015
 Nhớ Mãi Ký Ức Mai Vàng 26 Tháng 01, 2015
 Thanh Thủy Ấn Tượng Trong Kịch Tết '29 Anh Về' 23 Tháng 01, 2012
 Thanh Thủy, Hoài Linh, Vũ Luân, Ái Như Đạt Phiếu Tuyệt Đối 21 Tháng 11, 2007
Thanh Thủy Cải Lương
» Bốn Người Đi Khắp Thế Gian
» Ngôi Báu Về Ai
» Ngôi Báu Về Ai?
» Bụng Làm Dạ Chịu
» Duyên Thiếp Tội Chàng
» Những Mảnh Tình Buồn
» Bụng Làm Dạ Chịu
» Sa Lưới
» Duyê n Tình Lạc Bến
» Tiếng Sáo Vọng Cung Tần
» Cái Giá Của Hạnh Phúc
» Bụng Làm Dạ Chịu
» Chung Một Tim Yêu
» Chí Phèo
» Mảnh Tình Buồn
» Tứ Hỷ Lâm Môn
Thanh Thủy Tân Cổ
» Cánh Hoa Bay
» Ru Lại Câu Hò
» Đà Lạt Hoàng Hôn
» Cát Bụi Cuộc Đời
» Hiếu Đạo
» Hương Ưu Đàm
» Thầy Tôi
» Lòng Mẹ
» Công Cha Nghĩa Mẹ
» Về Lạy Quan Âm