Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Quang Thắng


    Năm sinh: 1967
    Quê quán: Thành phố Cảng Hải Phòng
    Nghề nghiệp: Nghệ sỹ hài
    Các danh hiệu đạt được: HCV hội diễn sân khấu miền Duyên Hải (1992), Danh hiệu NS suất sắc TP Hải Phòng (1994), Tài năng trẻ Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc (1998)
    Không có dáng vẻ ngôi sao, cũng không quen hành xử theo cách của người nổi tiếng, Quang Thắng ngoài đời cũng y như bản thân anh trong các tiểu phẩm gây cười xuất hiện trên màn ảnh truyền hình: Thô mộc, chất phác, hồn nhiên và rất thực tế...
    Là diễn viên Đoàn kịch nói Hải Phòng, vận may bén duyên với chương trình "Gặp nhau cuối tuần" đình đám một thời của VTV3 lập tức biến Quang Thắng từ anh chàng miệt mài theo học lớp đạo diễn trong trường Đại học Sân khấu điện ảnh những mong đổi đời, thành nghệ sỹ hài cực kỳ quen mặt với công chúng và có vùng phủ sóng rộng đến độ, thường xuyên được các nhãn hàng mời quảng cáo sản phẩm.
    Nhiều người từng thắc mắc không hiểu danh hài đất Cảng Quang Thắng đang đầu quân cho đơn vị nghệ thuật nào ở Hà Nội, có người còn chắc mẩm anh chàng này chưa có gia đình bởi chưa bao giờ thấy anh xuất hiện ở thủ đô cùng vợ con gì cả... Thật ra, dù hằng ngày đánh bóng mặt đường Hà Nội nhưng Táo Kinh tế lại là diễn viên thuộc biên chế chính thức của Đoàn kịch nói Hải Phòng. Đây chính là nơi anh khởi nghiệp và gắn bó với nghề diễn, cũng như là một cơ duyên để anh gặp rồi gắn bó với người bạn đời của anh bây giờ.
    Sinh ra và lớn lên ở thành phố Cảng Hải Phòng, Quang Thắng đến với bầu trời nghệ thuật thứ 6 từ khi anh còn rất trẻ. Mặc cho gia đình, đặc biệt là cha anh phản đối, Thắng “mũi to” vẫn quyết tâm theo đuổi con đường ấy, đến nay đã hơn 20 năm ròng.
    Con đường nghệ thuật đầy vất vả không mang đến cho Quang Thắng nhiều tiền tài, vật chất, nhưng nó lại khiến anh có được những trải nghiệm không ngành nghề nào có được. Và, đặc biệt là, nhờ gắn bó với nghiệp diễn “làm dâu trăm họ”, nhờ đầu quân cho Đoàn kịch quê hương mà anh có cơ hội “chấm luôn” được cô bé ở nhà đối diện cơ quan mà khi ấy nàng mới học... lớp 10.
    Cơ quan ở gần nhà “đối tượng” nên riêng cái đoạn “nhất cự li” đã ưu ái Thắng lắm rồi. Ấy vậy mà “cưa” được nàng chẳng phải chuyện đơn giản vì nàng còn bé quá mà bản tính của Thắng thì lại nhút nhát. Trêu chọc, tăm tia và “dấm” mãi đến tận 2 năm sau, khi nàng học lớp 12 thì chàng mới dám ngỏ lời bằng cách “nhấm nháy” qua ánh mắt. May sao, nàng cũng hiểu ý và nhận lời yêu.
    Nàng thi đỗ Đại học KHXH & NV và khăn gói lên Hà Nội học, chàng cũng khăn gói lên theo để học Đại học Văn hóa. Yêu nhau suốt mấy năm ròng, đến khi nàng ra trường, trở về quê hương công tác tại Thư viện Hải Phòng thì chàng vẫn phải ở lại học tiếp trường Sân khấu – Điện ảnh rồi mới làm đám cưới sau 7-8 năm tìm hiểu.
    Chênh nhau 11 tuổi nhưng cặp đôi này khá hòa hợp bởi Quang Thắng luôn kéo gần khoảng cách bằng những phút đùa nghịch hài hước, trẻ con với vợ. Làm diễn viên, phải đi nhiều nhưng anh may mắn khi có được người vợ hiểu, thông cảm và chưa khi nào phàn nàn về chuyện vắng nhà như cơm bữa của chồng. Chị chỉ hay đùa ví mình như nàng Tô Thị quanh năm suốt tháng ngóng chồng trở về, còn Quang Thắng thì tự hào và hạnh phúc khi có một người vợ đảm đang, là hậu phương vững chắc để anh yên tâm cống hiến cho nghệ thuật.
    Chẳng biết nói những lời có cánh, cũng không hề nịnh vợ, anh bảo: “Vợ tôi là một người phụ nữ vừa đẹp người, vừa đẹp nết, như “cơm rang Dương Châu”, càng ăn, càng ngon”.
    Những khi đi diễn tỉnh xa hay ở nước ngoài, không thể tranh thủ về nhà thì sự quan tâm của Táo Kinh tế dành cho vợ được thể hiện bằng thói quen gọi điện thoại về nhà. Khi trở về, không bao giờ anh quên mua quà cho vợ con và đặc biệt, anh thường mua tặng riêng vợ những món quà bí mật khiến nàng vô cùng xúc động. Với anh, những món quà tuy nhỏ nhưng đó lại là một sợi dây vững chắc gắn kết tình yêu giữa vợ chồng, cha con để xây đắp một gia đình hạnh phúc.
    Luôn cảm nhận được tình yêu thương, sự cảm thông, tin tưởng và tôn trọng từ vợ nên mỗi phút giây được ở bên gia đình là mỗi phút giây hạnh phúc và quý báu đối với danh hài đất Cảng. Đi đâu anh cũng mong nhanh nhanh chóng chóng xong việc để trở về nhà. Đặc biệt là khi vợ Quang Thắng sinh công chúa thứ hai, sáng anh từ Hải Phòng lên Hà Nội làm việc, chiều lại từ Hà Nội về Hải Phòng để chăm sóc vợ con. Còn những khi làm việc tại Hải Phòng thì thật khó chèo kéo anh chàng “râu quặp” này khỏi bữa cơm gia đình.
    Đặc biệt là khi tết đến, Quang Thắng thường từ chối các lời mời đi diễn, dù ở trong nước hay nước ngoài. Anh trân trọng những khoảng thời gian ít ỏi trong năm dành để sum họp với gia đình. Là một người luôn phải đi khắp các tỉnh thành để biểu diễn nên anh rất hiểu sự có mặt của mình ở nhà là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn của cả gia đình.
    Là trụ cột kinh tế của gia đình, nhưng nghệ thuật không khiến Quang Thắng làm tròn được trách nhiệm ấy. Cuộc sống của gia đình danh hài cũng có những giai đoạn rất khó khăn và anh cũng phải “chân trong, chân ngoài” bươn chải với nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống và để còn yên tâm theo đuổi nghề nghiệp.
    Cũng giống như rất nhiều nam nghệ sĩ trụ cột gia đình khác, Thắng từng đẩy xe bò chở cát thuê, từng làm lơ xe, rồi đi buôn quần áo đường dài Sài Gòn – Hà Nội... Với anh, những công việc vất vả đó không chỉ tăng thêm thu nhập cho gia đình mà với người nghệ sĩ, đó chính là những trải nghiệm để có thêm vốn sống, có thêm chất diễn...
    Người đàn ông của gia đình
    Tự nhận mình là xấu trai, lại có “tố chất” tếu táo bẩm sinh của nghệ sĩ hài nên dù đã có gia đình, có vợ đẹp và hai nàng công chúa xinh xắn nhưng mỗi khi nhìn thấy một “hot-girl” nào đó thì cũng không tránh khỏi những lúc “mắt la, mày lén” hay say nắng... Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó, anh chưa và không bao giờ đi xa hơn.
    “Giang hồ” đồn thổi, Thắng “mũi to” là thành viên được cấp “chứng nhận” của “Hội sợ vợ” và thường ngày, thấy anh đóng vai “râu quặp” trong một đoạn phim quảng cáo cũng khá thành công. Nhưng lý do để Táo Kinh tế “quặp râu” chẳng phải bởi lấy được người vợ đẹp, lại trẻ hơn tới gần 1 giáp, mà bởi hơn ai hết, anh hiểu rất rõ sự vất vả của người phụ nữ trong gia đình.
     Có những khi nhận được kịch bản khá tâm đắc nhưng Táo Kinh tế vẫn ngậm ngùi từ chối vì trường quay ở tận... TP. Hồ Chí Minh và nếu nhận lời thì phải xa nhà tận... 3 tháng. Anh thừa nhận là mình không thể xa vợ lâu thế.
    Vợ anh – chị Cao Thanh Hải – dù kém chồng khá nhiều tuổi nhưng cũng tỏ ra chững chạc chẳng kém khi hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của chồng. Nhiều người từng tỏ ra nghi ngờ khi thấy cặp đôi nghệ sĩ hài Quang Thắng – Vân Dung khá thân thiết với nhau nhưng thật ra họ chỉ là bạn thân và đang dự định tiến xa hơn bằng cách... giao ước làm thông gia, vì Vân Dung thì có con trai còn Quang Thắng thì có hẳn 2 cô con gái. Táo Điện lực rất hay xuống Hải Phòng chơi nhà Táo Kinh tế và coi bố mẹ anh như bố mẹ mình.
    Quang Thắng tâm sự: “Có lẽ tôi hưởng gene hạnh phúc từ bố mẹ và ông bà nội ngoại. Đi xa suốt ngày nên bí quyết số một để chúng tôi gìn giữ hạnh phúc gia đình là sự tin tưởng lẫn nhau. Nếu không tin, chắc chúng tôi chẳng giữ được tình cảm vợ chồng đến ngày hôm nay”.
    Đi nhiều, ít có cơ hội ở nhà, chia sẻ công việc quán xuyến gia đình và chăm con giúp vợ nên Thắng rất thương vợ, yêu con. Hai công chúa nhỏ của anh rất tình cảm và hóm hỉnh, có lẽ là do thừa hưởng gene hài hước của Táo Kinh tế. Đặc biệt, con gái lớn Phạm Cao Thanh Huyền cũng có cái mũi to giống bố.
    7 năm “cưa cẩm”, tìm hiểu nhưng chàng trai nhút nhát Quang Thắng chưa bao giờ biết tranh thủ nở hoa trong lòng... mẹ vợ tương lai bằng cách tặng hoa hay tặng quà, nhưng gia đình nhà ngoại vẫn chấm cho anh điểm cao vì Quang Thắng đảm việc nhà và nấu ăn khá ổn.
    Hay ăn thì lăn vào bếp nên thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, của vợ, những lúc rảnh rỗi, để bù đắp cho gia đình, anh chẳng ngại đóng vai “ông nội trợ”, cũng nấu cơm, rửa bát, giặt – phơi quần áo, lau nhà... như ai.
     Nhưng thường thì mọi người khá “cưng chiều” Quang Thắng khi “tranh” làm hết việc nhà để người đàn ông đảm này có thời gian chơi với con. Anh thừa nhận, phụ nữ chỉ làm tốt việc làm mẹ, làm vợ thôi đã rất “vĩ đại” rồi.
    Vào những dịp như Quốc tế Phụ nữ hay ngày Phụ nữ Việt Nam... nếu không kịp có mặt ở nhà đúng dịp, thế nào anh cũng chu đáo “tổ chức trước” để khi “người đàn ông đẹp trai nhất nhà” đi vắng, 3 người phụ nữ còn lại không tủi thân. Cũng giống như rất nhiều người đàn ông có gia đình khác, Quang Thắng không chỉ chia sẻ việc nhà với vợ mà còn là người cha nghiêm khắc của các con. Ở nhà, anh luôn tỏ ra đứng đắn, đàng hoàng chứ không tếu táo như ở ngoài hay như những vai hài trên sân khấu.
    Đến nay, khi đã có chỗ đứng khá vững chắc trong lòng khán giả, Quang Thắng hài lòng với công việc và cuộc sống gia đình. Có những giai đoạn, lịch làm việc của Quang Thắng nhiều khi thâu đêm, kín mít... anh phải tranh thủ những khoảng thời gian hiếm hoi để lái xe về Hải Phòng thăm nhà.

Source: liveshowhay

Tên Bài Báo về Quang ThắngNgày Đăng
 Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ 31 Tháng 12, 2023
 Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng Đóng Vợ Chồng Táo Quân 14 Tháng 01, 2023
 Nghệ Sĩ Chuẩn Bị Ghi Hình Táo Quân 2019  25 Tháng 01, 2019
 Táo Quân 2019 Lên Sàn Tập  04 Tháng 01, 2019
 Táo Quân 2018 Ngợi Ca Thành Tích Của U23 Việt Nam 03 Tháng 02, 2018
 'Táo Quân 2018' Đả Kích Nạn Tham Quyền Cố Vị 03 Tháng 02, 2018
 Quang Thắng: 'Cát-xê Của Tôi Nhiều Lúc Không Đủ Để Đổ Xăng' 01 Tháng 02, 2018
 Đinh Tiến Dũng: 'Viết Kịch Bản Táo Quân Như Kỳ Thi Cuối Năm' 27 Tháng 12, 2017
 Quang Thắng: 'Táo Quân Gặp Khó Khi Tìm Dàn Diễn Viên Thay Thế' 26 Tháng 12, 2017
 Quang Thắng: 'Vợ Tin Tưởng Để Tôi Đóng Phim Xa Nhà' 06 Tháng 04, 2017
 Quang Thắng: 'Nghệ Sĩ Chúng Tôi Rụng Tóc, Bạc Đầu Vì Táo Quân' 20 Tháng 12, 2016
 Bằng Kiều, Quang Thắng Dạo Chơi Giữa Trời Thu Nước Nga 25 Tháng 10, 2016
 'Ông Bụt' Quang Thắng Đu Người Trên Không 28 Tháng 05, 2016
 Táo Quân 2016 Bắt Đầu Tập Luyện 13 Tháng 01, 2016
 Quang Thắng Chê Vân Dung 'Bẩn Tính' 17 Tháng 10, 2014
 Nghệ Sĩ Hài Quang Thắng Và Những Bước Đi Chậm Rãi, Vững Vàng 22 Tháng 05, 2014
 Quang Thắng Được Cơ Quan Tạo Điều Kiện Chạy Show Hài Tết 04 Tháng 12, 2013
 Vân Dung, Quang Thắng Bức Xúc Vì Bị Mạo Danh 15 Tháng 11, 2013
 Quang Thắng Mặt Buồn Thiu Mua Đồ Tặng Vợ 18 Tháng 10, 2013
 Quang Thắng Làm Chú Cuội 27 Tháng 08, 2013
 Hài Tết Gọi ‘Gangnam Style’ Là ‘Lý Ngựa Ô Hiện Đại’ 17 Tháng 01, 2013
 Quang Thắng Sẽ Kiện Nếu Phát Sóng "Camera Giấu Kín" 30 Tháng 06, 2012
Quang Thắng Hài Kịch
» Chuyện "Hoa Hồng"
» Ăn Vạ
» Căn Bệnh Kỳ Lạ
» "Chuyện Hoa Hồng"
» Đặt Tên Cho Con
» Chuyện Hoa Hồng
» Kẻ Cắp Gặp Bà Già
» Giời Ơi táo Đây Rồi
» Bí Mật Của Mẹ
» Giờ Vàng Phải Có Pháo Hoa
» Tửu Sắc
» Tiền Đồ 3 - Lấy Vợ Bản
» Táo Quân 2020
» Tết Toang
» Táo Quân Tiền Truyện