Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Quốc Anh


    Hẳn khán giả chưa thể quên hình ảnh một ông xã trưởng xu nịnh, háu gái trên sân khấu chèo của diễn viên Quốc Anh.Thế nhưng cái dí dỏm, chọc cười ấy lại chỉ bắt gặp trên sân khấu, còn ngoài đời anh mang vẻ điềm tĩnh của người đàn ông đã đi qua nhiều giông bão.
    Thành danh ngay từ khi còn trẻ, đoạt 6 huy chương vàng ở Nhà hát Chèo Việt Nam mà vẫn bị đuổi vì cái tính nóng nảy. Do không được đi nước ngoài lưu diễn mà anh đập cái quạt diễn rồi lại cầm dao dọa ông trưởng phòng tổ chức.
    Ai cũng hiểu Quốc Anh chỉ "to mồm" chứ làm gì được ai, nhưng "tội phá hoại tài sản công" do sự bồng bột ấy thì bênh làm sao được. Đau đớn và tiếc nuối, cuộc đời anh chìm vào nốt trầm tưởng như không vút lên được. Thế rồi Nhà hát chèo Hà Nội dang tay đón anh với tình cảm nồng ấm của một đại gia đình. Giờ thì anh đã là Phó Giám đốc, làm quản lý nhưng cái thú là vẫn được đi diễn những vai mình yêu thích.
    Năm 2013 với Quốc Anh là một năm rất vui khi Nhà hát chèo Hà Nội gặt hái được liên tiếp thành công. Bản thân Quốc Anh đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình lên 11 chiếc huy chương vàng. Đó là vai diễn Tô Định trong vở Vương nữ Mê Linh (Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp 2013). Đây được coi là huy chương vàng hiếm hoi dành cho nghệ sĩ chèo đóng vai phản diện. Thế mới thấy, sở trường của Quốc Anh vốn là vai "đểu" vậy mà anh đã dành được giải cao cho vai chính diện Nguyễn Trãi.
    Có lẽ, chính sự tỉnh táo đã giúp anh bóc tách những nhân vật mà mình đang bị ám vai để thổi được hồn cốt vào nhân vật lịch sử Nguyễn Trãi. Nghệ sĩ nhân dân Doãn Hoàng Giang cho đến lúc này vẫn nói sự lựa chọn của ông khi để Quốc Anh vào vai Nguyễn Trãi là số 1. Bản thân anh cũng thấy vai chính kịch Nguyễn Trãi vẫn là sự sáng tạo thăng hoa nhất của mình.
    Không dám yêu nhiều vì không kham nổi
    Nếu nói tới cát sê diễn hài thì cái tên Quốc Anh luôn đứng ở top 1. Ở thời điểm 5,7 năm trước, cát sê của anh đã là 7 con số không. Giờ anh bảo, còn khá hơn. Vậy mà người đời vẫn gọi anh là danh hài đa đoan nhiều cay đắng.
    Cũng không sai, vì người ta xoáy vào con đường hạnh phúc của anh luôn trắc trở, chông chênh, rồi đến giờ con cái cũng không nốt. Cách đây khoảng 22 năm, Quốc Anh bị hạch ở cổ, bác sĩ viện K chuẩn đoán ung thư. Lúc đó anh như chết đứng, còn thiết tha gì đâu, phải mổ tới lần thứ ba mới lấy hết hạch ở cổ và xét nghiệm không còn tế bào gây ung thư nữa.
    "Tỷ lệ này là 1/4.000, đây chính là sự may mắn, không thể vừa muốn sống, vừa giữ được giọng hát rồi lại muốn con cái đầy nhà thì khó lắm", Quốc Anh tâm sự.
    Người vợ đầu tiên của anh tên Thu cũng là diễn viên chèo. Khi đến với anh, chị đã có cô con gái 2 tuổi xinh xắn. Cả gia đình phản đối nhưng anh nào có nghe. Mười chín năm bên nhau rồi cũng đôi người đôi ngả. Bước qua tuổi 40, người đàn ông thành danh ấy bỗng trắng tay, không vợ con, không nhà cửa.
    Anh sinh tật uống rượu triền miên. Đây là thời điểm anh hụt hẫng nhất trong cuộc đời. Cũng tại quán rượu mà anh quen người vợ kế tiếp, lại một người tên Thu, chính chủ quán rượu ấy.
    Không cùng nghề nhưng chính sự chân thành của người phụ nữ đã qua một lần đò khiến anh cảm thấy ấm áp. Hai con riêng của chị trở thành con chung của hai người. Anh yêu thương con của những người vợ như chính con ruột. Điều anh mong chờ nhất sau mỗi vai diễn là bữa cơm gia đình đầm ấm, những lời hỏi han chân tình của con gái, sự đào hoa bây giờ nhường chỗ cho niềm tin.
    "Nếu nói tôi không lung lay thì là nói phét, ví dụ một cô gái trình độ văn hóa cao, ăn nói lịch sự, duyên dáng mà mê mình, mình trơ trơ ra thì là không bình thường rồi. Nhưng phải biết điểm dừng, mình cũng đầu đã ở tuổi 5 và quan trọng hơn là mình có làm được điều gì cho họ, hay chỉ đến góc độ mê một chút thôi. Mà mình cũng không tải nổi đâu, nên giữ lại góc độ nào đấy cho đẹp, đôi khi phải tĩnh lại để xem mình đang ở chỗ nào. Tuổi này không u mê được, đủ chín quá rồi", Quốc Anh cười chia sẻ.
    Hơn 10 năm nay, chưa tết nào anh xa người mẹ đã ngoài 80 tuổi của mình. Anh sẵn sàng bỏ những sô diễn với mức thù lao ngất ngưởng để về quê đúng lịch với mẹ. Anh vẫn đau đáu trong lòng hình ảnh người mẹ già ngóng con bên cửa sổ. Quốc Anh hiểu rằng, dù anh đã ngoài 50 nhưng với mẹ, bà vẫn coi anh như đứa trẻ ngốc nghếch năm nào.
    Chính vì vậy, anh luôn cố gắng làm sao không để bà buồn vì mình. Anh nói: "Cuộc sống của mình chỉ cần một khoản tiền sau này dưỡng già phòng thân mà cái này thì đã lo đủ rồi, giờ làm ra bao nhiêu thì biếu mẹ, cho anh, cho em. Đến giờ này mình mới thực sự cảm nhận bình yên trong cuộc sống"

Source: danviet

Tên Bài Báo về Quốc AnhNgày Đăng
 Giang Còi, Đức Hải, Quốc Anh Kết Hợp Làm Hài Tết 19 Tháng 01, 2016
 NSƯT Quốc Anh: Vui Buồn, Sướng Khổ Lặng Vào Trong 13 Tháng 03, 2015
 Quốc Anh An Phận Cha Dượng 31 Tháng 10, 2014
 Ngỡ Ngàng Phận Đời Đau Xót Của Nghệ Sĩ Hài Xứ Việt 16 Tháng 08, 2014
 Danh Hài Quốc Anh Tiết Lộ Về Hôn Nhân Hai Lần Đò 27 Tháng 12, 2012
 Nghệ Sĩ Chèo Quốc Anh - Hạnh Phúc Tuổi Xế Chiều 05 Tháng 09, 2012
 Đời Cay Đắng Của Nghệ Sĩ Quốc Anh 02 Tháng 05, 2011
Quốc Anh Hài Kịch
» Thầy Dởm
» Siêu Nịnh
» Ngoan - Cái Gì Cũng Có
» Ăn Vạ
» Tuyển Dụng Thư Ký
» Con Dâu Bá Đạo
» Xe Ôm Ôm Xe
» Thầy Dởm
» Thủ Tục Li Dị
» Thủ Tục Li Dị
» Hà Tiện
» Của Thiên Trả Địa
» Tửu Sắc
» Con Bệnh
» Sỹ Diện
» Tết Toang
» Rước Tình Về Với Quê Hương
» Thủ Tục Ly Dị