Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Mạnh Quỳnh


    Mạnh Quỳnh là một hiện tượng trong làng ca nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Chỉ mới xuất hiện từ hơn 3 năm nay, nhưng người nam ca sĩ này đã thu thanh khoảng trên 50 tựa CD với một số bán cao. Điểm đặc biệt là trong thời gian đầu tiên tuy anh chưa xuất hiện trên video, nhưng tiếng hát anh đã được mọi người biết đến ngay sau khi tung ra CD thứ 3. Một điều may mắn cho Mạnh Quỳnh là anh được mẹ khuyến khích nhiều trên con đường nghệ thuật.
     Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 72 tại Biên Hòa, đến năm 15 tuổi lên Sài Gòn để theo bậc trung học tại đây. Cha anh là một quân nhân Hoa Kỳ, gặp gỡ mẹ anh thành hôn. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi anh chào đời, cha anh đã bị mất tích trong giai đoạn khốc liệt của cuộc chiến tranh Việt Nam. Mặc dù có mang giòng máu Mỹ trong người, nhưng Mạnh Quỳnh chỉ hơi phảng phất một nét lai. Sau khi lên Sài Gòn, ngoài việc học văn hóa ở trường Trần Khai Nguyên, một điều không ngờ là Mạnh Quỳnh còn đi học tư về cổ nhạc với nghệ sĩ nổi danh Ngọc Ẩn ở gần nhà...
     Vào tháng 9 năm 92, hai mẹ con lên đường sang Hoa Kỳ theo diện con lai. Trong gần 2 năm ở New York, Mạnh Quỳnh vừa đi làm ở một hãng điện tử vừa đi học thêm Anh Văn vào buổi tối. Chỉ có hai mẹ con đùm bọc nhau nên Mạnh Quỳnh phải tạm bỏ dở việc học hành. Cuối cùng hai mẹ con quyết định dời về tiểu bang Minnesota và sống tại thành phố Burnville cho đến nay. Tại đây Mạnh Quỳnh ghi tên học ngành điện toán song song với việc học về sáng tác, luyện thanh và guitar tại nhà do giáo sư người Mỹ hướng dẫn... Chỉ khoảng một năm sau, trong những lần hát giúp vui cho đám cưới, Mạnh Quỳnh đã được sự khuyến khích của bạn bè và anh đã thu một số nhạc phẩm và gởi sang trung tâm Người Đẹp Bình Dương. Giám đốc trung tâm này đã mời anh ký hợp đồng ngay sau đó và anh đã chính thức bước chân vào con đường ca nhạc.
     Từ năm 97, Mạnh Quỳnh bắt đầu được mời xuất hiện trên những chương trình video do trung tâm Tình thực hiện. Sau vài lần đầu tiên góp mặt Mạnh Quỳnh nhận được rất nhiều lời mời đi trình diễn tại khắp nơi có người Việt cư ngụ. Nhưng thành phần khán giả đông đảo hơn cả của Mạnh Quỳnh thuộc nữ giới, căn cứ trên sự hiện diện trong những chương trình có anh góp mặt hoặc qua thư từ anh nhận được từ khắp nơi. Cũng có lẽ vì vậy cho nên những mối tình của anh không kéo dài hơn hai năm. Hiện nay Mạnh Quỳnh cho biết chỉ có một người bạn gái thân là nữ ca sĩ Phi Nhung, cũng là một nữ ca sĩ rẻ được nhiều người mến mộ qua loại nhạc trình bày giống Mạnh Quỳnh. Cả hai vẫn thường đi lưu diễn chung và tỏ ra rất ăn ý trong những nhạc phẩm trình bày song ca.

Source: Trường Kỳ

Tên Bài Báo về Mạnh QuỳnhNgày Đăng
 Đây Mới Thực Sự Là Vợ Ca Sĩ Mạnh Quỳnh 24 Tháng 03, 2018
 Mạnh Quỳnh Bộc Lộ Cảm Xúc Bằng Vọng Cổ 12 Tháng 04, 2017
 Lộ Ảnh Ca Sĩ Mạnh Quỳnh Thời “Ốm Nhom” 27 Tháng 03, 2016
 Mạnh Quỳnh: Tôi Và Phi Nhung 'Rơm Ướt' Thì Làm Sao Cháy? 13 Tháng 03, 2016
 Ca Sĩ Mạnh Quỳnh: 'Vợ Con Không Thích Nghe Nhạc Của Tôi' 12 Tháng 03, 2016
Mạnh Quỳnh Cải Lương
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Nửa Đời Hương Phấn
» Chuyện tình Lan và Điệp
» Lan Và Điệp
» Tiếng Trống Mê Linh
» Chuyện Tình Lan Và Điệp
» Chuyện Tình Lan & Điệp
» Chuyện Tình Lan và Điệp
» Tiếng Trống Mê Linh
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Hải Âu Phi Xứ
» Bến Đợi
» Lan Và Điệp
» Chuyện Tình Lan Và Điệp (Trích Đoạn)
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Chuyện Tình Lan Và Điệp
Mạnh Quỳnh Tân Cổ
» Nếu Chúng Mình Cách Trở
» Dù Anh Nghèo
» Duyên Nghèo
» Hai Bàn Tay Trắng
» Hờn Anh Giận Em
» Duyên Nghèo
» Bạc Trăng Lửa Hồng
» Đêm Cuối
» Ngày Buồn