Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Phi Nhung


    Một lần nữa nền tân nhạc Việt Nam hải ngoại lại có sự xuất hiện của một tiếng hát đáng được coi là có nhiều triển vọng để trở thành một tên tuổi lớn trong những ngày sắp tới. Điểm đặc biệt nơi người nữ ca sĩ trẻ có tên là Phi Nhung này là chỗ cô không xuất thân từ một gia đình nghệ sĩ nhà nòi, mà là sinh trưởng trong một gia đình có thẻ nói là chật vật về mặt kinh tế ở một tỉnh nhỏ ở miền cao nguyên Việt Nam là Pleiku. Chỉ hoàn toàn do năng khiếu mà Phi Nhung giờ đây đã đến với những sinh hoạt ca nhạc Việt Nam ở hải ngoại nhờ giọng hát trong sáng và vững vàng của cô mặc dù khả năng nhạc lý chỉ ở mức sơ đẳng. Một điểm đặc biệt khác là Phi Nhung mang trong người 2 giòng máu Mỹ, Việt, kết quả của một cuộc hôn nhân phải trải qua nhiều trở ngại gian nan mới được gia đình bên ngoại cô chấp nhận. Phi Nhung lớn lên trong sự túng thiếu của gia đình, do đó người thiếu nữ sinh năm 1971 này chỉ được theo học đến hết lớp 6 để rồi lao đầu vào nghề may mặc, trong khi mẹ cô bước thêm bước nữa và cho ra đời thêm 5 người con cùng mẹ khác cha với cô.
     Trước đó Phi Nhung không bao giờ được mẹ cô nhắc nhở đến cha cô, là một quân nhân Hoa Kỳ đồn trú tại Pleiku, trong thời kỳ chiến tranh sôi sục tại Việt Nam. Lớn lên trong một hoàn cảnh không lấy gì làm tốt đẹp, Phi Nhung chỉ có một nguồn vui duy nhất là nghe những bài cải lương dân ca mộc mạc. Và từ đó cô đã thấm nhuần được nét bình dị đặc biệt của quê hương để sau này cô chuyên hát những nhạc phẩm nói lên những sắc thái đặc biệt của đất nước hoặc những mối tình bộc lộ nét giản dị, hiền hòo. Vào năm 82, mẹ Phi Nhung qua đời khi cô mới được 11 tuổi. Người con gái mồ côi cả cha lẫn mẹ này phải về ở với ông bà ngoại trong một hoàn cảnh chật vật. Phi Nhung đã trải qua những ngày tháng vất vả, phải lo đủ mọi việc, kể cả việc chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháu. Vào tháng 10 năm 1989, Phi Nhung được sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnh và cư ngụ tại Tampa, tiểu bang Florida. Sau đó, cô tình cờ gặp được ca sĩ Trizzie Phương Trinh và đã dọn về Nam Cali ở chung với Trizzie. Và cũng từ đó cô bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình và mãi miết phục vụ khán thính giả cho đến bây giờ. Cô hiện nay đang được rất nhiều trung tâm lớn mời trình diễn như trung tâm Vân Sơn, Asia và gần đây nhất là Thúy Nga.
     Đúng là câu chuyện nghề nghiệp của Phi Nhung như một chuyện cổ tích về đam mê và lòng kiên trì vượt qua mọi khó khăn và trắc trở của cuộc đời. Giờ cô đã rất thành công và có hàng triệu triệu dân ái mộ trong và ngoài nước.

Source: Trường Kỳ, VietMedia, NhacTre

Tên Bài Báo về Phi NhungNgày Đăng
 Phi Nhung, Trung Dân Lì Xì Sớm Cho Khán Giả Miền Tây  15 Tháng 01, 2019
 Hồ Văn Cường Gặp Lại NSƯT Phi Điểu Trên Sân Khấu 12 Tháng 08, 2016
 Cậu Bé Nghèo Tiền Giang Tới Phim Trường Ủng Hộ Phi Nhung 07 Tháng 07, 2016
 Kim Tử Long, Phi Nhung Tri Ân NSND Phùng Há Trong Ngày Giỗ 17 Tháng 06, 2016
 Phi Nhung Kể Chuyện Đời Đẫm Nước Mắt 12 Tháng 10, 2014
 Phi Nhung: Chưa Ai Xứng Đáng Làm Cha Các Con Tôi 13 Tháng 03, 2012
Phi Nhung Cải Lương
» Châu Ngọc Đại Đường
» Duyên Kiếp
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Sông Dài
» Mộng Trinh
» Vợ Thằng Đậu
» Chuyện tình Lan và Điệp
» Lan Và Điệp
» Châu Ngọc Đại Đường
» Lấy Chồng Xứ Lạ
» Chuyện Tình Lan Và Điệp
» Chuyện Tình Lan & Điệp
» Vợ Thằng Đậu
» Chuyện Tình Lan và Điệp
» Ngôi Nhà Cổ Trong Lòng Thành Phố
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Hải Âu Phi Xứ
» Bến Đợi
» Duyên Kiếp
» Nhân Quả
» Lan Và Điệp
» Sông Dài
» Chuyện Tình Lan Và Điệp (Trích Đoạn)
» Đời Cô Lựu
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
» Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài