Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Linh Trúc


    Linh Trúc xuất thân là một người Miền Trung ( huyện Tuy Phong, Bình Thuận) nhưng do đam mê sân khấu cải lương nên chưa 20 tuổi anh đã theo nghề hát và trở thành kép chánh ở một số đoàn như : Nhạn Trắng (Bình Thuận), Hải Đăng (Bà Rịa, Vũng Tàu), Bến Tre, Sài Gòn 1 ... và được nhiều khán giả rất yêu thích đồng nghiệp đánh giá cao.
    Nhất là sau khi Linh Trúc đoạt được huy chương vàng ở hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 1995, lúc anh đang cộng tác ở đoàn Bến Tre (ở lần hội diễn này, đoàn Bến Tre còn có 2 nghệ sĩ khác cũng đoạt huy chương vàng là Minh Minh Tâm và Thanh Thanh Hằng). Do tình hình chung của sân khấu cải lương đang gặp khó khăn nên Linh Trúc không còn cộng tác cho một đoàn nào hết mà hoạt động tự do. Tuy vậy dù hiện tại đã ở độ tuổi 50 nhưng với chất giọng đồng, âm vực cao và rộng, giọng ca của Linh Trúc vẫn còn bén và ngọt, nên show diễn của anh vẫn tới tấp. Người ta thấy Linh Trúc đi biểu diễn khắp nơi, từ miền Trung về miền Đông, rồi miền Tây. Từ đây đến tết Bính Thân, Linh Trúc còn rất nhiều show diễn. Trong đó có show cho chương trình "DẠ KHÚC TRI ÂM" do Châu Liêm tổ chức ở nhà văn hóa quận 6 (Lính Trúc xong ca cổ với Xuân Viên bài Quê Hương). Cũng ở điểm diễn này trong đêm Noel sắp tới, Linh Trúc sẽ tham gia biểu diễn trích đoạn "QUÁN GẤM ĐẦU LÀNG"(anh đóng vai hàn sĩ Lưu Bình cùng Ngân Châu trong vai Dương Lễ và Mai Vân trong vai Châu Long) trong chương trình từ thiện do vợ chồng nghệ sĩ Kim Thoa - Tiểu Linh tổ chức.
    
    Đến nay, sau gần 30 năm theo nghế hát, Linh Trúc đã thực hiện được 5 album. Trong đó Vol. 5 vừa được Linh Trúc phát hành vào cuối quý I năm 2015. Vol. 5 có chủ đề "SAO ĐÀNH BỎ RƠI CON" gồm 8 bài ca cổ do sư Minh Quới, NSƯT Thanh Tuấn và Diệp Hoài Ngọc viết với khách mời là NS Hồng Yến, quay ở điểm chính ở chùa Phước An (Bạc Liêu), là nơi đang nuôi dưỡng 100 trẻ em mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi từ lúc lọt lòng, rất cảm động, người xem rất thích. Ngoài Vol. 5, trong năm 2015 Linh Trúc còn thu CD cho tác giả Tống Công Luận khoảng 50 bài ca cổ, thu chung với Bùi Trung Đẳng, Nguyễn Bình Trọng, Kim Thoa, Nhã Phượng, Mỹ Trinh, Ngọc Thảo.... Hiện Linh Trúc đang lên kế hoạch thực hiện Vol. 6 "HOA CAU VƯỜN TRẦU", trong đó gồm 6 bài ca cổ và 2 trích đoạn cải lương "Mái Tóc Người Vợ Trẻ", "Kỹ Niệm Thời Con Gái" với 2 khách mời là nghệ sĩ Hồng Hạnh và Kim Thoa, dự kiến sẽ phát hành vào dịp tết Nguyên Đán 2016 sắp tới đây. Nhân dịp này, Linh Trúc sẽ gởi 50 dĩa Vol. 6 đến Báo Sân Khấu TP. để tặng cho bạn đọc
    
    Cuối Năm dù công việc bề bộn, vất vả nhưng Linh Trúc đều cố gắng đễ hoàn thành. Duy nhất có điều làm cho anh rất buồn là người mẹ già yêu dấu của anh đã vừa từ tràn cách đây gần một tháng. Linh Trúc đã kịp về quê để cư tang mẹ, đưa mẹ đến nơi an nghĩ cuối cùng. Sau nỗi đau mất cha, giờ mẹ cũng không còn nữa, với Linh Trúc là một mất mát rất lớn. Dù vậy, Linh Trúc sẽ cố gắng vượt qua, dồn hết tâm sức vào nghề hát đễ phục vụ khán giả ngày một tốt hơn - Linh Trúc đã chia sẻ. Đó là cách tốt nhất để Linh Trúc quên nỗi đau mất mẹ. Mong rằng Linh Trúc có đủ nghị lực để vượt qua tất cả vì đời là vô thường, không có gì bất biến với thời gian.

Source: sankhaucailuong

Tên Bài Báo về Linh TrúcNgày Đăng
 Đôi Điều Về Nghệ Sĩ Linh Trúc 07 Tháng 08, 2017
Linh Trúc Cải Lương
» Ánh Sáng Tình Yêu
» Ánh Sáng Tình Yêu
Linh Trúc Tân Cổ
» Đêm Lạnh Chùa Hoang
» Thương Về Miền Trung
» Tiền Là Cát Bụi
» Đoạn Cuối Cuộc Tình
» Đừng Nhắc Chuyện Lòng
» Nhớ Lắm Hà Tiên
» Nỗi Oan Thạch Sanh
» Đoạn Buồn Cho Tôi
» Cát Bụi Cuộc Đời
» Công Cha Nghĩa Mẹ
» Cha Tôi
» Quê Hương
» Mẹ Hiền Quan Âm
» Tình Đồng Hương
» Màu Hoa Kỷ Niệm
» Tân cổ Đắp Mộ Cuộc Tình
» Trăng Tàn Bến Ngự