Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Xuân Nghị


    Xuân Nghị sinh vào năm 1990, hiện đang là một diễn viên hài – kịch tại sân khấu kịch Hồng Vân. Hãy cùng chieu-cao.net tìm hiểu về Chiều cao và Tiểu sử của Xuân Nghị
    
    Nếu những ai đã từng xem bộ phim Khúc hát mặt trời, được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam – VTV3 thì nhân vật hài duy nhất Vinh Nghệ như là một tia sáng mới, góp phần không nhỏ cho sự thành công của phim. Thời lượng của vai diễn thì không nhiều, nhưng mỗi lần Vinh Nghệ đã xuất hiện với giọng nói đặc sệt tiếng địa phương, cộng thêm một tính cách lúc khờ khạo nhút nhát, khi ma mãnh,và láu táu luôn mang đến tiếng cười thích thú cho người xem. Và người đảm nhiệm vai diễn thú vị này là không ai khác, đó chính là diễn viên Xuân Nghị.
    
    Với việc anh được đào tạo diễn viên chuyên nghiệp ở tại sân khấu kịch Hồng Vân, diễn viên Xuân Nghị đã tạo cho mình một lỗi diễn hài khá riêng biệt, mang đậm dấu ấn cá nhấn với cách diễn tưng tửng, tỉnh rụi, xử lý tình huống rất thông minh, cách nhấn nhá câu chữ, và phát âm chuẩn giọng các vùng miền và vô cùng duyên dáng. Chính vì vậy mà cho đến thời điểm hiện tại, khi mà mới vào nghệ chỉ trong thời gian ngắn, thì khán giả đã khá quen thuộc với cái tên Xuân Nghị qua nhiều vai diễn hài – kịch, phim truyền hình khác nhau. Vừa qua, thì Xuân Nghị đã đưa tên tuổi của mình đến gần với nhiều khán giả hơn qua cuộc thi hài “ Đấu trường tiếu lâm” với việc biến hóa nhiều vai diễn khác nhau, Lối diễn xuất tự nhiên, và cảm xúc, biết cách khai thác chi tiết và tính cách nhân vật sao cho gần gũi với nhiều người xem. Cũng vì điều đó mà Xuân Nghị đã ngày càng chiếm được niềm yêu thích từ khán giả ở nhiều nơi.
    
    Cuộc sống khó khăn của Xuân Nghị
    
    Để có được như ngày hôm nay, thì diễn viên Xuân Nghị cũng đã trải qua rất là nhiều khó khăn, vất vả, những lần muốn bỏ cuộc của thuở mới vào nghề. Nhưng mà nhờ vào tình yêu thương của khán giả cùng với những lời động viên của thầy cô, đồng nghiệp đã giúp cho Xuân Nghị thêm yêu và thêm động lực để mà quyết tâm nuôi dưỡng đam mê với nghề. Và giải thưởng huy chương bạc cá nhân cho vai Tùng trong vở Người đàn bà uống rượu ở tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp về hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân năm 2015 chính là một kết quả của cả một quá trình rèn luyện không ngừng nghĩ của anh. Đó chính là một giấc mơ mà diễn viên trẻ Xuân Nghị đã chưa từng nghĩ đến nhưng cũng chính từ giải thưởng đã không ngờ này, anh đã tìm ra cách sáng tạo cho mình những điều khác biệt ở trong diễn xuất ở từng vai diễn. Bằng chính niềm đam mê, và nhiệt huyết với nghề, diễn viên hài Xuân Nghị đang dần chứng tỏ bản lĩnh của mình qua nhiều vai diễn và ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giá ở nhiều nơi.
    
    Rất khác với Xuân Nghị ở trên sân khấu luôn là tâm điểm của những tiếng cười, còn đường đời,thì đường nghề Xuân Nghị đi qua mang không ít nỗi buồn. Gia đình anh vốn không khá giả, lại xảy ra nhiều biến cố khiến cuộc sống lại thêm khốn khó. Nuôi dưỡng ước mơ làm diễn viên, có lúc Xuân Nghị đã tưởng chừng mình không thể nào thực hiện được. Hai lần thi vào trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh đều trượt, vẫn không bào mòn quyết tâm của Xuân Nghị. Về Nha Trang, anh đã theo học đạo diễn quần chúng để mà tích lũy kinh nghiệm và chờ cơ hội. Khóa đào tạo diễn viên của sân khấu Hồng Vân như là một cánh cửa giúp Xuân Nghị hiện thực ước mơ của mình. Nhưng ngay cả khi anh tưởng đã chạm tay vào thành công đầu tiên lại là lúc mà anh có quá nhiều áp lực, từ chuyện thị phi của giới giải trí, cho đến nỗi lo cơm áo, gạo tiền… Tất cả đã khiến anh chùn chân.
    
    Xem Xuân Nghị diễn ở trên sân khấu, mấy ai biết, anh chàng diễn viên trẻ luôn làm cho khán giả phải bật cười kia chỉ mới vài giờ trước khi anh lên sàn diễn còn ám ảnh nỗi lo “tối nay ăn gì, tuần này mình sẽ được diễn bao nhiêu suất? Tháng này anh có gom đủ tiền trả tiền phòng?”… Xuân Nghị đã từng bỏ học, khăn gói về quê với suy nghĩ có lẽ mình đã chọn sai đường. Nhưng khi ấy, chỉ một câu nói của NSƯT Hữu Châu qua điện thoại đã kéo Xuân Nghị trở lại với Sài Gòn: “Con có khả năng để trở thành một nghệ sĩ thực thụ, chỉ cần con có đủ quyết tâm và luôn khao khát được làm nghề”.
    
    Tám năm kể từ ngày rời Nha Trang để vào TP.HCM bắt đầu hành trình trở thành một nghệ sĩ, Xuân Nghị đã đi được quãng đường khá dài để mà bước rất gần với ước mơ. Xuân Nghị giờ đã là một cái tên tuổi quen thuộc với khán giả kịch nói. Sau Khúc hát mặt trời, anh đang tiếp tục “lấn sân” truyền hình với bộ phim Nhật ký vợ chồng son.

Source: chieu-cao

Tên Bài Báo về Xuân NghịNgày Đăng
 Cuộc Sống Của Trường Giang, Xuân Nghị Trong Mùa Dịch 23 Tháng 07, 2021
 Minh Nhí: 'Xuân Nghị Từng Xin Tôi 50.000 Đồng Tiền Ăn' 16 Tháng 10, 2020
 Xuân Nghị: 'Hai Lần Thi Trượt Đại Học, Tôi Vẫn Không Mất Niềm Tin' 06 Tháng 09, 2020
 Xuân Nghị Về Nhà Trần Vân Giữa Nghi Vấn Hẹn Hò 25 Tháng 05, 2020
 Xuân Nghị - Gần 10 Năm Vào Nghề, Nổi Tiếng Nhờ Một Vai Hài  25 Tháng 10, 2018
 Những Bí Mật Không Ngờ Về Xuân Nghị -Tên Lưu Manh “Tưng Tửng” Trong Giang Hồ Chợ Mới 23 Tháng 03, 2018
 Diễn Viên Xuân Nghị: Đồng Nghiệp Đố Kỵ, Dựng Chuyện Suýt Bị Hồng Vân Đuổi Khỏi Sân Khấu 01 Tháng 07, 2017
 Học Trò NSND Hồng Vân Xuân Nghị Đoạt Giải 100 Triệu Đồng 02 Tháng 02, 2017
 Xuân Nghị Suýt Bị Hồng Vân Đuổi Khỏi Sân Khấu Kịch 16 Tháng 01, 2017
 Xuân Nghị Được NSND Hồng Vân Khẳng Định Là Truyền Nhân Của Mình 14 Tháng 01, 2017
Xuân Nghị Hài Kịch
» Bà Già Bá Đạo
» Bà Già Bá Đạo
» Miếu Thần Cà Tưng
» Bác Sĩ Cà Tưng
» Cà Tưng Và Những Chuyện Chưa Kể
» Ý Em Quên
» Giải Cứu Cà Tưng
» Món Nợ Khó Đòi
» Cà Tưng Kara Không Oke
» Cà Tưng Gặp Ma
» Miếu Thần Cà Tưng
» Bác Sĩ Cà Tưng
» Băng Cướp Cà Tưng
» Thần Thái Osin
» Băng Cướp Cà Tưng
» Chạy Ngay Đi Ma Đến Rồi
» Mười Khó Xa Quê