Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Trang Thanh Lan


    Nguyễn Lệ Liễu sinh ngày 07 tháng 06 tại Chợ Lớn, Việt Nam tuổi Song Nam .
    
    Thích đi du lịch và nấu ăn, làm đẹp. Ghét những sự phản bội, giả dối và yêu mến sự chung thủy.
    
    Rất yêu hoa Lan và Hoa Sứ.
    
    Con số may mắn: 8
    
    Tánh tình nghĩ sao nói vậy
    
    Phần phỏng vấn:
    – Qua báo chí và mạng lưới vi tính, cô có thể cho biết thêm về cô… Gia cảnh hiện tại?, trước khi lập gia đình trong nhà có ai theo nghệ thuật không, sau khi lập gia đình có ai theo nghệ thuật không cô?.
    
    Trang Thanh Lan gởi lời chào đến quý độc giả, khán giả yêu mến Trang Thanh Lan lời chào thân ái, hiện TTL vẫn còn độc thân, trong gia đình TTL chỉ có 1 mình TTL theo nghệ thuật và sau này có Quốc Anh (nhóm V-Pop của trung tâm Vân Sơn) hiện Quốc Anh làm make up và hair.
    
    – Trong bộ môn nghệ thuật mình chỉ có thể đảm nhận 1 vai trò, riêng cô trước và sau 1975 cô nhận đến 3 vai trò (diễn viên điện ảnh, ca sĩ, diễn hài kịch). Với cá nhân cô thì bộ môn nào cô thích nhất và bộ môn nào cô thấy khó nhất?, lý do?.
    
    Đương nhiên ai làm nghề gì cũng muốn trau dồi và học hỏi thêm nhiều lãnh vực khác nhau, Trang Thanh Lan cũng không ngoại lệ (cười), với cô thì bộ môn nào cũng có cái hay riêng, quan trọng là mình có làm trọn và đạt vai trò hay không, riêng kịch là khó nhất cho dù là hài kịch hay bi kịch, mình diễn không đạt vai trò có thể làm hư đi nhân vật trong vở tuồng.
    
    – Là diễn viên trước 1975, diễn xuất bên cạnh khá nhiều nghệ sĩ đàn anh, đàn chị như: Tùng Lâm, cố nghệ sĩ Thanh Nga, Hùng Cường… Sau 1975 khi lập gia đình cùng ca sĩ Quang Bình và thập niên 80 tại các tụ điểm sân khấu, cô và chú đã làm khán giả say mê, thích thú với Cô Gái Ba Lan Kiêu Kỳ & Ra Giêng Anh Cưới Em.. Sang định cư tại Hải Ngoại đầu tiên cô cộng tác cùng trung tâm hàng đầu Hải Ngoại Thúy Nga và cô chuyển sang giòng nhạc tình quê hương, cơ duyên nào đưa cô đến với Thúy Nga và lý do nào cô chuyển từ giòng nhạc trẻ trung, sôi động, hài hước sang giòng nhạc trữ tình quê hương?.
    
    Trước 1975, ngoài đóng phim ra cô còn là học trò và là ca sĩ của chú Tùng Lâm trong chương trình “Văn Nghệ Tạp Lục” nữa con, thời gian ấy TTL đã trình bày vài ca khúc trữ tình quê hương rồi và sau 1975 vì mưu sinh cô và phu quân trình diễn những ca khúc đương thời có phần sôi động và trẻ trung (cười). Khi sang Hải Ngoại cô và chú may mắn được làm việc cùng trung tâm Thúy Nga, thời gian ấy Tô Ngọc Thủy rất yêu thích khi chú Quang Bình và cô trình diễn những ca khúc mang tính chất quê hương như: Mấy Nhịp Cầu Tre, Giăng Câu…. Theo TTL là ca sĩ dù nổi tiếng đến đâu cũng cần phải học hỏi thêm và chỉ ngoại trừ mình không có duyên với giòng nhạc và tác giả ca khúc đó thôi.
    
    – Với người nghệ sĩ phải qua trường lớp đào tạo thì TTL được coi là ngoại lệ, cô làm sao diễn đạt vai trò “hài” và “đơ” cũng như xuất sắc trong kiểu cách đanh đá?, làm sao cô giữ được tiếng nói trong trẻo và dáng đi cũng như cách đứng của TTL, ngoài đời và trên sân khấu cô có điểm gì khác biệt không?”
    
    Thật ra bên ngoài TTL không đanh đá lắm đâu và nói về cách diễn xuất TTL cảm thấy mình chưa diễn đạt yêu cầu và lúc nào TTL cũng trau dồi và học hỏi thêm, còn tính chất diễn đơ của TTL thì phải hỏi anh Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên vì ai cũng cho rằng TTL rất có duyên trong những vai vô duyên, còn bí kíp gìn giữ giọng nói, sự trẻ trung gần đây và dáng đi cũng như cách đứng TTL nghĩ mình không suy nghĩ nhiều, ăn uống và ngủ đầy đủ thì sẽ được thôi (cười).
    
    Dạo gần đây khán giả ít thấy cô xuất hiện trên các chương trình thâu hình của Thúy Nga, Vân Sơn… Hiện cô cộng tác cùng trung tâm nào?, nếu tin tưởng cô có thấy cô được “Tổ” ưu đãi cô quá nhiều, nói về sự nghiệp trải dài hơn 40 năm, cô có thể chia xẽ đôi chút về cuộc sống trước và hiện tại của cô không?.
    
    TTL hiện là ca sĩ Freelance, nên trung tâm nào mời thì TTL trình diễn thôi, sắp đến TTL thâu hình cho Blue Ocean Music và ban kịch Sống của cô Túy Hồng, cô rất cám ơn “Tổ Nghiệp” luôn ưu đãi cô, đương nhiên với con đường khá dài (hơn 40 năm) thì mình cũng phải có những thăng trầm trong cuộc sống, cuộc sống hiện tại của TTL sau bức màn nhung ở nhà chăm sóc 2 cháu nội dzễ thương, khi đứng trên sân khấu thì cô chỉ biết mê nghệ thuật cho dù chết vẫn đam mê.
    
    – Qua báo chí và mạng lưới toàn cầu cô có điều gì cần chia xẽ cùng các bạn trẻ đang dấn thân vào con đường nghệ thuật, cô có lời gì cần nhắn cùng khán giả yêu thương cô trong bao lâu nay, độc giả đang theo dõi cuộc trò chuyện, ngoài ra cô có dự tính gì trong tương lai không cô?
    
    Với các bạn trẻ TTL mến chúc các em sẽ thành công trong con đường nghệ thuật và một tương lai tốt đẹp, với khán giả và độc giả TTL xin được tri ân những gì mà quý vị dành cho TTL trong bao lâu nay, TTL sẽ cố gắng trau dồi thêm bộ môn nghệ thuật để không phụ lòng khán giả xa gần, nếu không gì thay đổi cuối năm nay hay sang năm TTL sẽ tổ chức “live show” đánh dấu cuộc đời sự nghiệp của mình trên 40 năm và hy vọng khán giả xa gần ủng hộ…
    
    Ngày ấy Trang Thanh Lan học và theo nghề được khoảng 7 năm (1968 – 1975) với vai trò diễn viên điện ảnh và ca sĩ bên cạnh những tên tuổi sáng chói như Tùng Lâm, cố nghệ sĩ Thanh Nga… Và trong thời gian 7 năm đó đủ cho Trang Thanh Lan tạo được tên tuổi và chỗ đứng cho mình. Là diễn viên điện ảnh trước 1975 trong film “Xa Lộ Không Đèn” cô gây được tiếng vang trong vai trò người em và người con hiếu thảo…
    Khi còn sống tại Việt Nam,vào thập niên 80 mỗi trưa chủ nhật tôi thường cùng bà Ngoại đi xem văn nghệ,. Ngày đó tôi rất ái mộ các nghệ sĩ nhưng mãi đến năm 1984 khi ca sĩ Mỹ Lan gây được tiếng vang với ca khúc “Lá Xanh”, Trang Kim Yến với “Self Control” thì đôi nghệ sĩ Quang Bình & Trang Thanh Lan cũng thành công với ca khúc “Cô Gái Ba Lan Kiêu Kỳ”…Và tôi mới thật sự biết đến cô. Vâng, nếu so ra cô thành công với lãnh vực “hài” trong thập niên 2000 cũng không có gì xa lạ với khán giả, vì trong ca khúc “Cô Gái Ba Lan Kiêu Kỳ” cô và ca sĩ Quang Bình đã gây khá nhiều trận cười thỏa mãn cho khán giả trên các tụ điểm văn nghệ như Quốc Thái, Hồng Liên, Đại Thế Giới…
    
    Nếu nói cô Trang Thanh Lan chỉ thành công trong ca khúc “Cô Gái Ba Lan Kiêu Kỳ” thì chưa chính xác lắm, những ca khúc cô và ca sĩ Quang Bình gây được tiếng vang là giòng nhạc trử tình quê hương mang chất “hài” như: Ra Giêng Anh Cưới Em và Mấy Nhịp Cầu Tre, cùng với giòng nhạc “tình” Hòn Vọng Phu… Giúp cô có chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả, cô cùng gia đình giã từ sân khấu, rời bỏ quê hương sang xứ người theo diện “đoàn tụ gia đình” vào năm 1992.
    
    Sang Hoa Kỳ cô được mời xuất hiện đầu tiên trong video Paris By Night 20 do Thúy Nga thực hiện vào năm 1993, cộng tác với Thúy Nga được một thời gian dài trong các lãnh vực ca và diễn hài kịch và sau đó cô được mời xuất hiện trên các chương trình hài với trung tâm Vân Sơn.
    

Source: hopampro

Tên Bài Báo về Trang Thanh LanNgày Đăng
 Trang Thanh Lan Gặp Lại Khán Giả Trong Nước 27 Tháng 09, 2012
 Đôi Dòng Về Nghệ Sĩ Trang Thanh Lan 25 Tháng 10, 2010
 Trang Thanh Lan Từng Muốn Chết Vì Hôn Nhân Đổ Vỡ 07 Tháng 03, 2009
 Ca Sĩ Trang Thanh Lan Về Hát Ở Quê Nhà 18 Tháng 02, 2009
Trang Thanh Lan Hài Kịch
» Đêm Kinh Hoàng
» Gia Tài Người Hàng Xóm
» "Thà Ăn Mày Hơn Ăn Cướp"
» Võ Tòng Sát Tẩu
» Người Đàn Bà Cao Số
» Chứng Bệnh Nan Y
» Tây Thi
» Ngã Rẽ Cuộc Đời
» Kén Dâu - Asia 73
» Cầm Kỳ Thi Họa
» Thâm Cung Bí Sử
» Lá Sầu Riêng Đông Lạnh
» Xoay Chuyển Số Mệnh
» Nhóm Kịch Thúy Nga - Hành Trình 35 Năm Cùng Thúy Nga (Vol. 2)
» Niềm Vui Phụ Nữ
» Thiên Duyên Tiền Định
» Người Ở Thời Hiện Đại
» Về Quê Ngoại
» Nhóm Kịch Thúy Nga - Hành Trình 35 Năm Cùng Thúy Nga (Vol. 1)
» Kén Dâu
» Đường Vào Nghệ Thuật
» Xoay Chuyển Số Mệnh
» Của Chung Của Riêng
» Về Quê Ngoại
» Gia Tài Người Hàng Xóm
» Đam Mê Sân Khấu