Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Minh Dự


    Bất ngờ xuất hiện với danh hiệu 'thánh chửi của năm', Trần Minh Dự (SN 1995, TP.HCM) lập tức được mọi người chú ý và kỳ vọng sẽ trở thành một diễn viên tài năng, triển vọng trong làng hài Việt. Thế nhưng trước đó, chàng trai này chỉ mơ ước trở thành giáo viên dạy Văn và cũng được nhiều độc giả trẻ biết đến với những sáng tác thơ, viết tản văn trên mạng xã hội.
    
    Trần Minh Dự
    Bén duyên hài kịch nhờ đi… phụ diễn
    Năm 2015, Trần Minh Dự xuất hiện trong chương trình Thách thức danh hài. Khi đó, Minh Dự chỉ là đi diễn phụ cho thí sinh khác, thế nhưng với vai bà Năm, cậu đã thu hút toàn bộ sự chú ý của Trấn Thành, Việt Hương chứ không phải là người bạn của cậu.
    Tuy không đạt được giải thưởng cao, nhưng cái tài ăn nói lưu loát, lối diễn duyên dáng và gương mặt hài hước, Minh Dự đã nhận được lời ngợi khen của tất cả mọi người. Nhớ về cột mốc này, Minh Dự cho biết: 'Mình mừng muốn khóc khi nhận được lời khen của BGK, vì trước đó mình đã từng tham gia casting vài cuộc thi nhưng bị rớt và bị chê rất nhiều. Nó giúp mình có thêm động lực để tiếp tục cố gắng. Đối với mình, lời chê hay lời khen xuất hiện đúng lúc đều có thể thay đổi một con người. Mình cảm ơn tất cả!'
    Sau chương trình đó, Minh Dự chính thức tham dự cuộc thi Đấu trường tiếu lâm. Xuất hiện ở vòng đầu tiên với màn chửi dài kinh điển vần điệu mà không hề bị vấp, anh chàng lập tức được dân mạng đặt biệt danh là 'Thánh chửi'.
    Cậu tâm sự rằng khá bất ngờ vì được gọi như vậy. Đối với cậu, để nghĩ ra một đoạn chửi dài có vần điệu như thế này không khó, vì cậu đang theo học ngành văn học và cũng từng đam mê sáng tác thơ ca.
    
    Minh Dự để lại nhiều ấn tượng sâu sắc khi tham dự chương trình Đấu trường tiếu lâm
    Play Video
    Chàng trai đam mê văn học, mơ ước làm giáo viên dạy Văn
    Ngày ngày xuất hiện trên các gameshow truyền hình, diễn xuất tại các sân khấu kịch và tham gia đóng một vài clip hài trên mạng, nhiều người ngỡ rằng Minh Dự có xuất thân từ trường đào tạo về diễn xuất. Sự thật là anh chàng đang là sinh viên năm cuối ngành Văn học, trường ĐH Văn Hiến (TP Hồ Chí Minh).
    Minh Dự cho biết: 'Trước khi đến với nghề diễn, mình thường dành thời gian sáng tác thơ, tản văn. Mình có vài bài được đăng trên báo, tạp chí. Mình vốn nội tâm, đa cảm nên mình xem viết là việc để sẻ chia, tâm sự. Nhiều anh chị, bạn bè cũng thích đọc thơ của mình.'
    Cậu cũng cho biết, hồi còn là học sinh, dù thích lên sân khấu nhưng cậu cũng chưa một lần diễn kịch, chỉ tham gia hát, múa cùng các bạn. Đến lúc thi đại học, cậu chọn ngành Văn với ước mơ sẽ được làm giáo viên.
    'Năm nhất ĐH, trong một lần diễn kịch cho cả lớp xem, mình thoả sức diễn và mọi người cười rần rần, cô bảo nếu có cơ hội thì nên đi casting thử sức. Sau đó mình bắt đầu tham gia diễn kịch ở trường, mình thấy đã khi làm mọi người cười.'
    Cũng bắt đầu từ đó, cậu mạnh dạn đăng ký tham gia casting một số vai diễn, chương trình khác. Thế nhưng, thực tế cho thấy không có con đường nào là bằng phẳng cả.
    'Mình thất bại rất nhiều. Mình vẫn nhớ ở một gameshow hài đầu tiên, BGK đã nhận xét mình không có khiếu làm diễn viên. Khi về nhà mình đã khóc rất nhiều, tự trách sao mình tệ vậy? Mình trân trọng những lời chê, đó là động lực để bản thân cố gắng thay đổi', Minh Dự chia sẻ.
    
    'Thánh chửi' Minh Dự khiến BGK cười sảng khoái mỗi lần trình diễn
    Lấy văn chương là công cụ hỗ trợ cho nghề diễn
    Khi được hỏi, nếu chọn giữa giáo viên và diễn viên, Minh Dự sẽ chọn nghề gì, cậu nhẹ nhàng đáp: 'Cho đến thời điểm này, nếu một ngày trôi qua mà không được đi diễn thì mình thấy trống rỗng, nhạt nhẽo, rất khó chịu! Mình xem ngành Văn là công cụ hỗ trợ cho nghề diễn. Với mình, sách là mảnh đất màu mỡ và rộng rãi để khai thác kịch bản, nhân vật, ngôn từ... Đó là một lợi thế của mình!'
    Hiện đang là sinh viên năm cuối, cả việc học tập lẫn diễn xuất đều khá bận rộn, Minh Dự vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng tới bất kỳ việc gì.
    'Mình sẽ còn phải học vài môn cuối cùng, thi Tiếng Anh, Tin học để lấy chứng chỉ cho kịp tốt nghiệp. Ba mẹ đã cực khổ vì mình nhiều rồi nên mình muốn tốt nghiệp để cho ba mẹ an tâm cho mình theo nghề diễn.'
    Cậu cũng chia sẻ rằng, trong cuộc sống, thần tượng của cậu chính là mẹ, bởi, 'Đơn giản là có nhiều việc chỉ mẹ mới sẵn sàng làm, vì em!'. Còn riêng về lĩnh vực sân khấu hài kịch, thì NSƯT Hoài Linh chính là tấm gương để cậu học tập và noi theo.
    Minh Dự còn vui mừng cho biết, cậu vừa được về làm việc tại Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ. Do vậy cậu sẽ cố gắng rèn luyện và học hỏi để khán giả yêu thích vai diễn của mình.
    'Trước đây không lâu, mình chỉ tự tin nhất khi giả gái. Nhưng bây giờ, mình muốn mình đa dạng vai, mình bắt đầu thử sức ở vai ông già, con nít, thằng osin... Là diễn viên, mình không muốn mình đóng khung một vai diễn, mình muốn mình đổi mới để phục vụ khán giả. Khán giả bây giờ tinh tế lắm! Không có điều kiện học trường lớp, mình cố gắng học hỏi cô chú, anh chị trong nghề để đa dạng vai.'
    Năm 2017, Minh Dự dự định tham gia Cười Xuyên Việt để có sản phẩm hay và ý nghĩa gửi đến khán giả. 'Thôi thì... tất cả nhờ duyên!'.

Source: tiin

Tên Bài Báo về Minh DựNgày Đăng
 Cát Phượng Xách 'Túi Eo Vỳ' Đến Mừng Phim Của Minh Dự 02 Tháng 02, 2024
 Ảnh Sao 22/12: Tiểu Vy Bị 'Dìm Hàng' Khi Chụp Ảnh Cùng Minh Dự 22 Tháng 12, 2022
 Kiều Oanh Khẳng Định Nhóm Kỳ Tài Là Đối Thủ Đáng Gờm Ở Cười Xuyên Việt 27 Tháng 01, 2018
 Chân Dung “Thánh Chửi” Minh Dự Và Câu Chuyện Khán Giả Thèm Nghe Chửi 22 Tháng 07, 2017
 Cười xuyên Việt 2017: 'Thánh chửi' Minh Dự được Việt Hương ưu ái nhớ mặt vì diễn duyên dáng 08 Tháng 07, 2017
 'Thánh Chửi' Minh Dự Lên Đồng Phá Án  29 Tháng 06, 2017
 Thánh Chửi 'Minh Dự': Mơ Làm Giáo Viên Dạy Văn Nhưng Bén Duyên Hài Kịch 01 Tháng 02, 2017
Minh Dự Hài Kịch
» Bến Phà Kỷ Niệm
» Má Thích Gì
» Chuyện Hai Chàng
» Tết Này Chơi Gì
» Có Duyên Có Nợ, Làm Vợ Luôn Đi
» Năm Nay Con Lớn Rồi
» Hai Sư Đụng Độ
» Có Tật Giật Mình
» Hai Sư Đụng Độ
» Phơi Đồ Bị Chôm Đồ