Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Thy Trang


    Nghệ sĩ Thy Trang sinh năm 1986 tại Đức Phổ - Quảng Ngải.
    
    Xuất thân từ Đồng Ấu Bạch Long
    
    Trong những cuộc đờn ca tài tử trong xóm, những cuộc biểu diễn văn nghệ của Phường, của Quận tổ chức ở Chánh Hưng, Thy Trang được khen là một danh ca tý hon, có nhiều triển vọng. Khi được 11 tuổi, Thy Trang xem chương trình thiếu nhi trên đài Truyền Hình vở Cóc Kiện Trời của nhóm Đồng Ấu Bạch Long, cháu thích quá nên xin cha mẹ cho đi học hát. Má cô thấy kinh tế gia đình đã khá hơn trước, bà lại thích cải lương nên sẳn sàng đóng tiền cho Thy Trang học ca cổ nhạc với thầy Út Trong bên xóm NanCy và học diễn với thầy Bạch Long trong nhóm Đồng Ấu Bạch Long.
    
    Thi vào trường Nghệ Thuật Sân Khấu 2
    
    Thời gian nầy Thy Trang càng ngày càng được khán giả trong quận 8 yêu thích cô qua các buỗi diễn văn nghệ của Quận và của đoàn Đồng Ấu Bạch Long.
    
    Năm 17 tuổi, Thy Trang thi đậu vào trường Nghệ Thuật Sân Khấu 2, khoa diễn viên. Nhờ có học ca và diễn khi còn bé, nhờ thiên tư diễn xuất, nhờ có giọng ca và nhan sắc thiên phú, Thy Trang rực sáng trong bạn đồng học ở trường Nghệ Thuật Sân Khấu. Chỉ sau năm học đầu tiên, Thy Trang và Lê Tứ được nhà trường chọn cho đi thi Liên Hoan Sân Khấu Tài Năng Trẻ toàn quốc năm 1998 ở Đà Nẵng. Thy Trang và Lê Tứ diễn trích đoạn cải lương Thúy Kiều - Từ Hải và đoạt huy chương vàng giải Diễn viên trẻ tài năng cùng với Lê Tứ.
    
    Sang Paris biểu diễn
    
    Trong năm học đầu tiên ở trường Nghệ Thuật Sân Khấu - Điện Ảnh, Thy Trang được tuyển chọn cho sang Paris biểu diễn trong dịp Tết cho kiều bào xem. Cùng đi xuất ngoại có các diễn viên Lê Tứ, Hà Như, Kim Tiến, Thiên Kiều. Qua hai năm sau Thy Trang lại một lần nữa được chọn trong nhóm nghệ sĩ xuất ngoại hát tại Paris trong dịp Tết.
    
    Tính đến nay, Thy Trang là nữ nghệ sĩ được tuyển chọn cho xuất ngoại biểu diễn ở Paris 5 lần trong dịp 5 cái Tết ở xứ người.
    
    Huy chương vàng Trần Hữu Trang 2007
    
    Thy Trang các lần đó đều bỏ dở không thi giành huy chương vàng giải Trần Hữu Trang được dù mọi người đều thấy cô có thừa khả năng để đoạt huy chương.
    
    Khi trở về nước, Thy Trang là đào chánh trong các chương trình Thắp Sáng Niềm Tin của đoàn Trần Hữu Trang hát tại rạp Hưng Đạo.
    
    Thy Trang đã hát thành công qua các vai Trưng Trắc trong Tiếng Trống Mê Linh, vai Thúy Kiều trong tuồng Thúy Kiều - Từ Hải, vai Dương Quý Phi trong tuồng Tình Sử An Lộc Sơn, vai Hoa trong tuồng Hoàng Hôn Mông Mênh, vai bà Loan trong tuồng Mùa Thu trong mắt Mẹ…
    
    Năm 2003, Thy Trang đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang và năm 2007, Thy Trang đoạt giải Tài Năng Trẻ Sân Khấu Toàn Quốc qua vai Ngọc Hân tuồng Hồn Thơ Ngọc.
    
    Nữ nghệ sĩ Thy Trang tiếp tục theo học lớp Cao Đẳng Sân Khấu - Điện Ảnh Saigòn để nâng cao tay nghề.
    
    Tự luyện giọng ca miền Nam
    
    Khi được hỏi gia đình cháu ở Quảng Ngải, Đức Phổ, cha mẹ cháu khi nói chuyện thì giọng nói vẫn còn âm sắc nặng như phần đông đồng bào ở Đà Nẳng, Quảng Ngải, với bí quyết nào mà cháu nói và hát vẫn giống như giọng nói và hát của người miền sông nước Hậu Giang?
    
    Thy Trang trả lời: “Có lẽ khi vào Nam, con còn quá nhỏ. Con đi học ở quận 8, bạn học nói tiếng miền Nam. Mười một tuổi con đi học ca cổ với thầy Út Trong và học hát với thầy Bạch Long, hai thầy Út Trong và Bạch Long chú ý sửa chửa cách phát âm cho con mỗi khi con ca các bài ca cổ.
    
    Sau nầy khi đến trường học và ca hát trong quán của thầy cô Hoài Thanh Đổ Quyên, tự con luyện giọng ca, con học theo giọng ca của các cô Ngọc Giàu, Hương Lan, Đỗ Quyên trong các bài ca thu dĩa để tự luyện cho mình có một giọng ca miền Nam. Con mang ơn cô Đỗ Quyên và thầy Hoài Thanh rất nhiều. Thầy cô đã tận tình chỉ dạy cho con trong những ngày đầu mới bước lên sân khấu chuyên nghiệp và tạo nhiều điều kiện cho con có cơ hội cọ xát với nghề.”
    
    Tháng 12 năm 2006, nữ nghệ sĩ Thy Trang lên xe hoa với chồng là người mẫu, chủ nhiệm thời trang Nguyễn Minh.
    Sau lễ cưới, Thy Trang biểu diễn xuất sắc trong tuồng Khát Vọng Vương Quyền ở rạp Hưng Đạo và xuất hiện trong chương trình ca cổ Lễ Hội Trà Việt tổ chức ở Đà Lạt.
    
    Sau đó Thy Trang lại được mời sang Pháp biểu diễn với ngôi sao vọng cổ Võ Minh Lâm.
    
    Nữ nghệ sĩ Thy Trang cao ráo, nước da trắng mịn, khuôn mặt đẹp, giọng ca truyền cảm lại được học ca và diễn một cách căn bản, được nhiều dịp xuất ngoại sang Pháp nên phong cách trình diễn và cách cư xử với bạn bè cũng có phong cách sang trọng, dễ chiếm cảm tình của bạn bè và khán giả. Đó là những lợi thế giúp cho Thy Trang đạt được thành công trong sự nghiệp ca hát của cô. Từ cái xóm nghèo ở Lò Than quận 8, cô gái Đức Phổ Quảng Ngải như được hóa thân thành công chúa đẹp trong truyện thần tiên Tấm Cám ngày xưa.
    
    Giờ đây khán giả thân thương đều công nhận nghệ thuật sân khấu có thể biến cải và nâng cao nhiều cuộc đời. Cuộc sống của những công chúa, bà hoàng hậu trong các tuồng cổ đã ứng vào vận mệnh của những nữ diễn viên được Tổ Đải như nữ nghệ sĩ Thy Trang.

Source: rfa.org

Tên Bài Báo về Thy TrangNgày Đăng
 Thy Trang Hướng Về Biển Đảo 20 Tháng 06, 2014
 Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả 09 Tháng 10, 2012
 Nguyễn Minh & Thy Trang Lên Xe Hoa 20 Tháng 06, 2012
 Nghệ Sĩ Thy Trang Làm Live Show Giúp Con Em Nghệ Sĩ Nghèo 13 Tháng 07, 2011
 Nhà Hát Trần Hữu Trang Dựng Cải Lương Hài 20 Tháng 07, 2009
 Nữ Nghệ sĩ Thy Trang, gái Đức Phổ - Quảng Ngải thành cô đào cải lương Sàigòn 01 Tháng 02, 2009
Thy Trang Cải Lương
» Sở Lưu Hương
» Vua Mặt Sắt
» Phượng Cầu Hoàng
» Nàng Tiên Mẫu Đơn
» Đêm Trước Ngày Hoàng Đạo
» Thành Tâm Sám Hối
» Chịu Đấm Ăn Xôi
» Đường Tình Oan Nghiệt
» Trích Đoạn Huyền Vũ Môn
» Tình Cô Dâu Phụ
» Tình Đầu Dang Dở
» Trích Đoạn Cải Lương Huyền Vũ Môn
» Người Đánh Rơi Hạnh Phúc
» Nắng Sớm Chiều
» Vị Ngọt Trong Đắng
Thy Trang Tân Cổ
» Ngũ Tử Tư Phạt Sở
» Tân Hôn
» Huyền Thoại Vầng Trăng
» Hành Khúc Ngày Và Đêm
» Dòng Sông Quê Em
» Điệu Hồ Quảng Thập Nhị Lang Ca Và Tra Án
» Ru Lại Câu Hò
» Phù Kiên - Diêu Tường Cơ
» Xuân Về Trên Quê Hương
» Em Đi Chùa Hương
» Chợ Mới