Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Kim Xuyến


    Nghệ sĩ hài Kim Xuyến sinh ngày 1945 tại Thành phố Hà Nội.
    
    Nhắc đến nghệ sĩ Kim Xuyến, là ta lại nhớ ngay đến một gương mặt người nghệ sĩ chuyên đóng những vai diễn lúc nào cũng chao chát, chua ngoa, ghê gớm nhưng mà cũng đầy hài hước. Dù bà đóng vai nhân vật nào hay là dù chưa được một lần đóng vai chính nhưng những vai phụ hoặc vai phản diện mà bà đã đóng trong các bộ phim truyền hình như
    Đông - Ki ra phố
    Nửa vầng trăng còn lại
    Con sẽ làm cô chủ
    Năm ngày làm thượng đế
    Gặp nhau cuối tuần
    Chương trình hài Tết
    
    Những vai diễn ấy đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.
    
    Năm 1962, Kim Xuyến thi tuyển vào đoàn văn công Hà Nội, nay là nhà hát kịch Hà Nội.Dù rất đam mê và yêu nghề nhưng trong 5 năm đầu hành nghề nghệ sĩ Kim Xuyến chỉ được thử sức ở những vai phụ, vai quần chúng nhỏ trên sân khấu khiến cho đã có lúc nghệ sĩ Kim Xuyến bị hoang mang có ý định bỏ nghề. Đến khi Kim Xuyến tập vai cô du kích trong vở " Hà nội năm 1946" Soạn giả quên không mang kịch bản chỉ có mỗi mình Kim Xuyến là nhớ lời của kịch bản. Nhờ vào lần ấy mà có lẽ bà mới bắt đầu được mọi người để ý và biết đến trong những vai diễn cá tính, sắc sảo. Đặc biệt là trong lần diễn vai Cô Tâm trong bộ phim " Canh Bạc" đã tạo nên sự bứt phá sự mạnh bào trong diễn xuất phim ảnh của Việt Nam.
    
    Dù bây giờ Nghệ sĩ Kim Xuyến đã ngoài 70, không có đủ điều kiện và sức khỏe để tham gia nhiều bộ phim truyền hình như trước nhưng Kim Xuyến vẫn tham gia và thành công khi tham gia các dạng phim truyện ngắn đến các tiểu phẩm hài của hãng phim truyện Việt Nam.
    Cuộc sống gia đình Kim Xuyến
    Trong phim trường Nghệ sĩ Kim Xuyến không thành công từ những vai chính diện nhưng bà lại ấn tượng trong những vai thứ phản diện.Trong đời thường người nghệ sĩ ấy đang rất bằng lòng với hạnh phúc hiện tại. Năm 1965, bà kết hôn với người chồng hiện tại bây giờ - một cầu thủ bóng đá khi mới vừa 20 tuổi. Dù cuộc sống của một người làm nghệ sĩ chẳng được sung sướng như mọi người nghĩ sống trong chật vật, khó khăn nhưng cuộc sống gia đình của bà luôn luôn vui vẻ. Bà có ba người con hiện hai người con gái lớn của Kim Xuyến đã sang Đức định cư, còn cậu con trai nhỏ hiện là bình luận viên thể thao. Sau khi nghỉ hưu những tưởng bà sẽ được sống an nhàn thảnh thơi bên gia đình nhưng người chồng của bà bị tai biến. Thế nên gần chục năm nay bà vẫn tự tay chăm sóc người chồng của mình từ những bữa ăn cho đến đưa ông đi vật lý trị liệu hay luyện tập hàng ngày.Tuy vậy người nghệ sĩ vẫn vui vẻ bằng lòng với những gì mà mình đang có.
    

Source: nguoinoitieng

Tên Bài Báo về Kim XuyếnNgày Đăng
 Diễn Viên Kim Xuyến Diễn Cả Đời Vẫn 'Trắng' Danh Hiệu 27 Tháng 12, 2016
 Nghệ sĩ Kim Xuyến: "Các Cháu Tôi Bảo Bà Đanh Đá, Chua Ngoa" 14 Tháng 01, 2016
 Đoạn Cuối Vất Vả Của Nữ Nghệ Sĩ Hài Duyên Nhất Miền Bắc 08 Tháng 01, 2016
 Nghệ sĩ Kim Xuyến: Từng Ứa Nước Mắt Khi Chồng Ngủ Gật 06 Tháng 09, 2012
 Nghệ Sĩ Kim Xuyến: 7 Năm Chăm Sóc Chồng Tai Biến 21 Tháng 01, 2012
Kim Xuyến Hài Kịch
» Nguồn Nước Đợi Chờ P1
» Học Chơi , Chơi Học