Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Tùng Lâm


    Nghệ sĩ hài Tùng Lâm sinh ngày 1-3-1934 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam.
    
    Nổi tiếng trong làng hài vào những năm 1975, danh hài Tùng Lâm là một trong những nghệ sĩ tạo được dấu ấn đến nỗi chỉ cần nghệ sĩ bước ra sân khấu cũng đủ để tiếng cười của những khán giả vang lên. Vậy nên cái tên danh hài Tùng Lâm đến nay đã trở thành một lão làng trong nghề, vào năm 1958 ông từng được khán giả mệnh danh là Minh tinh quái kiệt hay Tiểu quái kiệt Tùng Lâm. Dù diễn ở môi trường nào từ hài hay kịch hay cải lương hay phim truyện hễ cứ có mặt ông là các khán giả được cười nghiêng ngả, chính vì vậy cái tên Tùng Lâm quái kiệt gắn liền với từng bước đường ông đi cho tới bây giờ.
    
    Trong sự nghiệp làm quái kiệt của mình danh hài Tùng Lâm đã giành được 4 huy chương Vàng trong các mùa hội diễn, liên hoan sân khấu hài. Các nghệ sĩ như Duy Phương, Trang Thanh Lan, Trang Kim Yến, Kim Phụng, Giang Tử, Phương Hoài Tâm hay Phượng Mai đều là những nghệ sĩ đã được danh hài Tùng Lâm truyền dạy trở thành các nghệ sĩ có tên tuổi như ngày hôm nay.
    
    Tùng Lâm là có tài năng ca hát thiên bẩm, anh tham gia ca hát từ rất sớm, năm 12 tuổi trong cuộc thi trên Đài phát thanh Pháp - Á , Tùng Lâm dự thi và giành giải nhất với bài An Phú Đông của Nhạc sĩ Lê Bình. Đến năm 1952, với bài hát Tiếng dân chài của nhạc sĩ Phạm Đình Chương Tùng Lâm giành giải nhất Cuộc thi tuyển lựa ca sĩ của Đài phát thanh Sài Gòn.
    
    Sau này ông đến với kịch cũng rất tình cờ, trong một lần vở kịch Tàn cơn ác mộng, do thiếu người đóng vai người cùi, ông đã xung phong nhận diễn. Vai diễn thành công bất ngờ anh được tham gia tiếp các vai trong các vở kịch khác như vở Mua chút tình thương, Cây đàn bỏ quên,.. .Thành công với các vai diễn trên sân khấu anh chuyển sang đóng hài rồi thời gian sau nghệ sĩ Tùng Lâm được mời làm nghệ sĩ lồng tiếng cho các bộ phim Nhật , Ấn Độ của các hãng phim Mĩ Phương, Mĩ Vân, Lido,... các khán giả biết đến ông nhiều hơn nhờ đó ông càng đóng nhiều các vai hài trong phim như: Năm hiệp sĩ bất đắc dĩ, Năm vua hề về làng, Tứ quái Sài Gòn, Như hạt mưa sa, Con ma nhà họ Hứa,....
    
    Đến năm 1960, Tùng Lâm mở Ban tạp lục nơi biểu diễn nhiều thể loại như ca múa, kịch, nhạc,cải lương, ảo thuật. Ông làm chức vụ bầu sô đồng thời kiêm luôn làm người dẫn chương trình. Trong một lần chơi bài thua dẫn đến nợ nần chồng chất, ngồi buồn ông đã tự nghêu ngao và sáng tác ra bài hát " Xập xám chướng" nhằm khuyên răn những người mê đánh bài hãy tránh ra thú vui nguy hiểm. Không ngờ sau đó bài hát của ông được hãng đĩa Sóng nhạc thu và phát hành, bán chạy khắp mọi miền.
    
    Năm 1983, Tùng Lâm về làm Phó Đoàn văn công Hậu Giang, đến năm 1992 thì ông nghỉ hưu.

Source: bansacphuongnam

Tên Bài Báo về Tùng LâmNgày Đăng
 Con Trai ‘Quái Kiệt Làng Hài' Tùng Lâm Vất Vả Giữa Cơn Bão Game Show 05 Tháng 03, 2017
 Danh Hài Tùng Lâm Bật Khóc Khi Tái Ngộ NSND Kim Cương 14 Tháng 01, 2017
 Danh Hài Tùng Lâm Bật Khóc Khi Gặp “Anh Em Song Sinh” 14 Tháng 09, 2016
 Nghệ Sĩ Về Chiều: Bệnh Tật, Nghèo Khó, Cô Độc (*): Mơ Đêm Diễn Cuối Cùng 09 Tháng 09, 2015
 Nghệ Sĩ Hài Tề Tựu Mừng Thọ Danh Hài Tùng Lâm 13 Tháng 04, 2014
 Danh Hài Tùng Lâm - Người Còn Sót Lại Trong Tứ Quái Sài Gòn 17 Tháng 07, 2012
Tùng Lâm Cải Lương
» Nàng Chết Trên Quê Hương Tôi
» Đám Cưới Tréo Ngoe (Audio)
» Cổ Xe Độc Mã
» Đắc Kỷ Ho Gà
» Đạo Chích Chốn Cung Đình - Trạng Quỳnh II
» Thà Làm Tớ Thằng Khôn
» Hai Nhai Kén Rể
» Chàng Rể Hụt
» Đám Cưới Tréo Ngoe
Tùng Lâm Hài Kịch
» Rể Quê Rể Thành