Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Thúy My


    Sở hữu gương mặt thân thiện, ánh mắt bừng sáng và nụ cười tỏa nắng. Thúy My hiện là cô đào trẻ tiềm năng của sân khấu cải lương đương đại. Xuất thân từ gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng từ niềm đam mê cải lương, say mê với câu ca tiếng hát cung đàn . Thúy My xem Báo Sân khấu là người bạn đồng hành với mình bởi qua đó Thúy My tìm được hình ảnh người nghệ sỹ mình yêu thích cùng các bài bản và các tư liệu mình muốn tìm hiểu
    16 tuổi My tự tìm đến thầy Út Trong của Ban Ái Hữu xin học ca cổ, vào học được 2 năm Thúy My tham gia vào nhóm đồng ấu Bạch Long được thầy Bạch Long dạy vũ đạo ca diễn Hồ quảng và thấm dần vào máu từ lúc nào không biết. Sau đó được đảm nhận các vai như Hoa Mộc Lan trong vở “Hoa Mộc Lan Tòng Chinh”, vai Quan Âm trong vở Hầu Nhi cứu chủ:, vai Quỳnh Nga trong Gánh cải trạng nguyên, vai Cẩm Tú dịu hiền trong Tứ tử đăng khoa.v.v….
    “Qua một thời gian thử sức bản thân qua các vai diễn được trải nghiệm rất nhiều từ các bạn diễn cũng như sự truyền đạt của người thầy và những anh chị đi trước, bộ môn cải lương Hồ Quảng ăn sâu vào trong máu lúc nào không biết” – Thúy My tâm sự.
    
    Sau khi lập gia đình, Thúy My tạm gác ước mơ của mình lại và phụ giúp ông xã. Một duyên tình cờ đẩy Thúy My trở lại với sân khấu khi bạn bè mời cô đi xem hát và như một đóm than hồng âm ỉ chợt bùng phát bởi ngọn gió nghề vô tình thổi qua, tự nhiên lửa nghề lại trổi dậy trong cô và cô quyết định tiếp tục con đường nghệ thuật của mình và được sự ủng hộ hết mình của ông xã cũng như gia đình. Ở tuổi chín mùi của thời thanh xuân, ghi dấu trưởng thành qua nhiều vai diễn chuyên môn, nhưng chưa bao giờ ngừng khao khát, Thúy My trở về sàn diễn sau hơn 10 năm xa cách sân khấu cô trở nên cứng cáp, dạn dĩ hơn và sân khấu đồng ấu Bạch Long luôn mở rộng vòng tay để đón nhận ngọn lửa nghề đó. Bằng những vai như: Cô bé học trò trong vở “Củ cải khổng lồ” rất dễ thương và hồn nhiên cùng với các anh chị em nghệ sỹ trong nhóm đồng ấu mới
    
    “Tía” Bạch Long đã điểm mực đóng dấu cho nghệ sỹ Thúy My làm cô gần gũi và bớt nhút nhát hơn. Cùng Ba mẹ và anh chị em đã ủng hộ và làm cho Thúy My tự tin để thực hiện từng ước mơ trên con đường nghệ thuật của mình. Sau khi trở lại hơn 3 năm bằng nội lực bản thân với dấu ấn vai Hoa Mộc Lan, Bạch Xà và đặc biệt vai Lưu Kim Đính trong vở “ Lưu Kim Đính phá tứ môn” trong những lần đi diễn xa đã để lại rất nhiều kỷ niệm trong Thúy My và cũng không ít chông gai khó khăn nhưng Thúy My đã cố gắng vượt qua bản thân rút kết được kinh nghiệm và học hỏi từ người khác. Điều quan trọng đối với Thúy My là đạo đức làm nghề và sự kính trọng Tổ nghiệp, sự trao đổi bạn bè và anh chị đàn anh đàn chị và rút kết kinh nghiệm sau mỗi vai diễn mỗi bước đi trên sân khấu.
    Được hóa thân vào vai diễn vào nhân vật là một niềm sung sướng mặc dù gặp khó khăn hay mệt nhọc, kể cả những khi bị dèm pha hay ganh ghét Thúy My chọn cách im lặng và cố gắng thể hiện các vai diễn được giao một cách thật tốt để chứng minh rằng mình có thể làm được và còn làm tốt hơn nữa, nghệ sĩ thì phải lạc quan, yêu đời để truyền cảm xúc thật tốt đến khán giả. Một người không tốt với ta, theo My không nên quá bận tâm, còn với những người tốt, My nghĩ mình nên trân trọng và biết ơn họ. Sau 2 chương trình Đêm truyền nghề của nhóm tuồng cổ Trường Giang, Thúy My đã khẳng định được bản thân với khán giả rằng thế hệ trẻ có thể tiếp nối và phát huy bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ và cũng góp 1 phần nhỏ vào bộ môn đờn ca tài tử của miền Nam cho phong phú hơn. Các cô chú và anh chị đã giúp đỡ nhóm rất nhiều từ khâu tổ chức, cũng như chỉ dạy tận tình về vũ đạo và ca diễn. Tuy các bạn trong nhóm còn non trẻ với nghề, nhưng đều có một điểm chung là đều ý thức rất tốt về nghề nghiệp nên phải cố gắng thật nhiều để tạo nên một sàn diễn nghiêm túc để trao dồi nghề nghiệp của mình. Chính vì vậy mà mỗi cá nhân đều rất nghiêm khắc với bản thân, từng bạn luôn học hỏi không ngừng. Bằng sức lực nhỏ bé của mình, My và các bạn trong nhóm sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình cho bộ môn cải lương tuồng cổ, được sống chết với sàn diễn và mong rằng sẽ có nhiều bạn trẻ tìm đến bộ môn nghệ thuật của dân tộc.
    Thúy My vẻ đẹp của một nghệ sĩ sân khấu lấp lánh trong sắc màu phục trang tuồng cổ,luôn dành cho khán giả sự quan tâm và nhiều tình cảm mến yêu đáng trân trọng. Thúy My tự tin với những đổi mới của mình vì nghĩ hình ảnh mới, đẹp, năng động, cá tính, sẽ mang đến cho người nghệ sĩ nguồn cảm hứng sáng tạo mới và cũng là một cách để nối nhịp cầu thân thiện với khán giả và công chúng. Thúy My mang ơn thầy là NS Bạch Long đã cho My nhiều kinh nghiệm quý để làm hành trang gắn bó với nghề.
    Thích đột phá vốn là bản chất tâm lý và tính cách của Thúy My. Nhưng đột phá không phải chỉ vì mục tiêu thành công và quyền lợi, yêu cái đẹp, thích khám phá, chán sự lặp đi lặp lại luôn tìm vai diễn mới tính cách mới để làm mới mình. Ở tuổi đời 34, Thúy My không cho phép mình dừng lại đó là cách lựa chọn đúng. Khán giả yêu sân khấu cải lương vẫn đang đồng hành và mong đợi những bước ngoặt mới trên con đường phía trước của em. Thành công vẫn luôn ở phía trước, chúc Thuý My luôn thành công và sẽ gặp lại Thuý My trong chương trình Đêm Truyền Nghề 3 – Bức Màn Bí Sử diễn ra ngày 18-7-2014 tại sân khấu Hằng Anh Đường.

Source: thegioisankhau

Tên Bài Báo về Thúy MyNgày Đăng
 Nghệ Sĩ Thúy My: Cô Đào Nhiều Tiềm Năng 20 Tháng 02, 2015
 Thúy My "Thích Đột Phá" 21 Tháng 06, 2014
Thúy My Tân Cổ
» Album 8/3 Nghệ sĩ Thúy My
» Album Nghệ Sĩ Thúy My