Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Hoàng Ngọc Tuấn


    Hoàng Ngọc Tuấn, nhạc sĩ Việt Nam , Úc châu
    Đến Manila (Phi Luật Tân) năm 1983, rồi sang định cư tại Úc. Hiện đang sống với vợ và con trai tại Sydney. Từ 1987, theo học các ngành: Bachelor of Arts in Philosophy and Ethnomusicology (UNE, 1987-1990); Bachelor of Music/Bachelor of Education with 1st class Honours (UNSW, 1991-1995); Master of Education in Creative Arts (UNSW, 1996); Doctor of Philosophy in Music (UNSW, 1997-1999).
    Hiện đang công tác nghiên cứu và giảng huấn về âm nhạc đương đại tại University of New South Wales, và là guest lecturer về mỹ học Đông-Tây tại University of Sydney và University of Western Sydney. Nhiều bài nghiên cứu về kỹ thuật khúc thức (compositional techniques) và mỹ học hiện đại đã đăng trên các tập san La Guitare Contemporaine, New Philosophical Review và Arts Australasia. Từ 1995 là khúc tác gia (composer) thường trực cho tổ chức sân khấu hình thể CityMoon và các tổ chức khác. Từ 1995, là phê bình gia âm nhạc cho tạp chí State of the Arts. Thường xuyên trình tấu tây ban cầm tại các đại hội âm nhạc hiện đại và trên đài phát thanh âm nhạc 2MBS-FM. Song song với các hoạt động âm nhạc và sân khấu, Hoàng Ngọc-Tuấn cũng là một cây bút năng động trong lĩnh vực nghiên cứu và lý luận văn học.
    Hoạt động âm nhạc:
    Từ 1985, đã nhận được nhiều học bổng và tài trợ từ Australia Council for the Arts và các cơ quan văn hoá liên bang và tiểu bang của Úc Đại Lợi để nghiên cứu và sáng tác trong lĩnh vực âm nhạc. Tiểu sử và tác phẩm được ghi nhận trong bộ tự điển âm nhạc The Oxford Companion to Australian Music (Oxford:Oxford University Press, 1997); trong Men of Achievement (Cambridge: International Biographical Centre,1988), trong The International Who's Who in Music (Cambridge: International Biographical Centre,1988). Hội viên chính thức và hoạt động trong các tổ chức: Australasian Performing Right Association (APRA), Australian Music Centre (AMC), Music Broadcasting Society of New South Wales (MBS/NSW). Hơn 50 tác phẩm viết cho các nhạc cụ, và dụng cụ điện tử được AMC lưu trữ và xuất bản, với tác quyền được APRA bảo vệ. Các đĩa CD, CD-ROM, và băng nhạc đã thực hiện hoặc tham gia gồm có:Vietnam - 20 Traditional Favourites, Music World Records WM-CD-052; EAST/WEST RE(de)FINE(d), Vox Espiral Records VE-Y2/1; CUL(na)TURE, Vox Espiral Records VE-Y2/2; Making Multicultural Australia [CD-ROM], University of Technology, Sydney; 19 to the Dozen [CD-ROM & Laserdisc], OpenCity, Australian Performance Collaborations; Songs of the Black Horse (DAT & cassette), 2MBS-FM; Tuan Hoang in Concert (DAT & cassette), 2MBS-FM; The Brazilian Soundscape (DAT & cassette), 2MBS-FM.

Source: tranquanghai

Hoàng Ngọc Tuấn Lời Nhạc