Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Phan Lạc Hoa



     Phan Lạc Hoa, sinh 1947, là nhạc sĩ tài hoa đoản mệnh. Tác giả của “Tàu anh qua núi”, “Tình yêu bên dòng sông quan họ”,.. và nhiều bài hát được ưa thích một thời. Anh bị sang chấn tâm thần kéo dài (từ một cuộc đời long đong bầm dập) trên một nhân cách nghệ sĩ nhạy cảm đã trở thành một “bệnh nhân đặc biệt” của Khoa Tâm thần Bệnh viện Bạch Mai năm 1982.
     Nhạc sĩ luôn được các thầy thuốc, nhân viên trong Khoa và sinh viên Y Hà Nội quan tâm chăm sóc và quý mến. Những hôm Chủ Nhật phòng bệnh của Nhạc sỹ rộn ràng tiếng hát cười khi cả nhà ( vợ là nghệ sỹ Thanh Hoa và hai con gái) vào thăm.
     Nghệ sĩ Thanh Hoa và hai con cùng Nhạc sĩ thường hát phục vụ theo yêu cầu của bệnh nhân, sinh viên, nhân viên trực ở khoa.
     Đêm Chủ nhật, 19/9/1982, một đêm thu Hà Nội, nhạc sĩ Phan Lạc Hoa đã tự nguyện giải thoát cho mình khỏi những bế tắc trong cuộc sống tại căn hộ chật chội của mình khi đang là bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai.
     Cả Bộ môn, Khoa Tâm thần và sinh viên tiếc nuối cảm thương xen lẫn chút ân hận vì giá như đừng để nhạc sĩ về thăm nhà ngày Chủ nhật hôm đó! Bạn bè, giới văn nghệ sĩ và những người hâm mộ đau đớn cảm thương cho một nghệ sĩ tài hoa đoản mệnh.
     Ngày nay, những tư liệu về ông rất ít. Người ta biết về ông, nhìn nhận ông và đánh giá ông qua những tâm sự và lời kể của con gái hay của người vợ một thời rất nổi tiếng của ông.
     Nhưng xuyên suốt trong các câu chuyện về ông, người ta vẫn thấy người thân vì nhiều lý do, chưa “bật mí” hết những khía cạnh chìm khuất của ông. Người đời thương quý ông và nghe đồn thổi mà sinh ra ghét bỏ , lên án người vợ mà ông yêu hết mình, vì quá yêu mà ông tìm đến cái chết.
    

Source: tranquanghai

Phan Lạc Hoa Lời Nhạc
» Tàu Anh Qua Núi
» Tình Yêu Trên Dòng Sông Quan Họ