Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Quỳnh Hợp


    Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, năm 1991 nhạc sĩ Quỳnh Hợp vào TP.HCM sống và làm việc.
    Quỳnh Hợp xuất thân là ca sĩ/nhạc sĩ của Đoàn nghệ thuật bộ đội Thông tin – Liên lạc (Hà Nội) từ năm 1981
    Con đường âm nhạc của Quỳnh Hợp không “mang gien di truyền” như nhiều nhạc sĩ khác. Hồi bé theo gia đình đi sơ tán, vài lần Quỳnh Hợp được xem một nhóm nhạc tập dợt với nhau, người này đọc cho người kia ghi “la móc đơn, mi móc kép…” rồi đàn hát, thật tuyệt vời! Chính những ngây ngất thời thơ ấu ấy đã dẫn dắt bước chân Quỳnh Hợp đến Trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc – Họa Trung ương. Ba năm nội trú ở trường là thời gian Quỳnh Hợp miệt mài góp nhặt kiến thức.
    Ngày Chủ nhật, chiều Thứ 7, trong khi các bạn rủ nhau xuống phố thì Quỳnh Hợp say sưa tập piano. Những ngày mùa đông rét mướt, trong khi các bạn còn ngủ vùi trong chăn ấm thì tiếng đàn đã vang lên nơi phòng học.
    Mọi người bảo chỉ cần nghe tiếng đàn là biết ngay đó là Quỳnh Hợp. Không chỉ có môn piano mà các môn khác với Quỳnh Hợp đều có sức cuốn hút… Nhờ đam mê ấy mà Quỳnh Hợp trở nên hát hay, đàn giỏi và tự tin bước ra sân khấu ôm đàn guitar cất cao tiếng hát trong “chức danh” ca sĩ của Đoàn Văn công Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc ngay sau khi ra trường năm 1981.
    Năm 1982, tại buổi văn nghệ kỷ niệm ngày thành lập Nhạc viện Hà Nội, khi nghe khoa Sáng tác giới thiệu một tác phẩm mới của một sinh viên Lào, Quỳnh Hợp lại thấy mình ngưỡng mộ những người sáng tác quá đỗi. Lúc ấy hai tiếng “sáng tác” thật cao sang và xa vời.
    Quỳnh Hợp không thể tưởng tượng được rằng không lâu sau đó mình lại có thể tự viết được bài “Em là chiến sĩ thông tin”, và sau đó nữa thì đĩnh đạc bước lên sân khấu hát luôn một lúc 6 bài hát về binh chủng thông tin do chính mình viết, trong đó có 4 bài phổ thơ.
    Hình ảnh ấy được phát trên Đài Truyền hình trong chương trình Âm nhạc Quân đội. Một lần nữa, sự ngưỡng mộ đã dẫn dắt Quỳnh Hợp bước những bước chập chững vào khu vườn sáng tạo.
    Khi chuyển công tác về Đoàn Nghệ thuật Không quân, Quỳnh Hợp được Đoàn cho đi học khoa Sáng tác ở Trường Nghệ thuật Quân đội. Lại thêm 3 năm “dùi mài kinh sử”. Lúc ấy, cả nước đang khó khăn, tiêu chuẩn sinh viên nội trú buổi chiều chỉ có bánh mì.
    Cuộc sống kham khổ thiếu thốn nhưng Quỳnh Hợp vẫn say sưa thu thập kiến thức. Một cột mốc đánh dấu bước đường sáng tác của Quỳnh Hợp là tác phẩm Những ngày bay hữu nghị đã đoạt giải ba cuộc thi viết do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức (không có giải nhất).
    Không chịu dừng lại, Quỳnh Hợp thi luôn vào Nhạc viện học tiếp 5 năm chương trình Đại học Sáng tác. Lại say sưa ôn luyện và nâng cao những kiến thức đã học trước đó, lại chăm chỉ tập và hát những bài dân ca đặc trưng của từng miền…
    Hiện Quỳnh Hợp đang công tác ở Ban Fm 99,9 – Đài Phát thanh Tp.HCM. Tuy tiếp cận với dòng chảy mạnh mẽ của nhạc trẻ, nhưng Quỳnh Hợp vẫn giữ được sự mê đắm trong trẻo của 20 năm trước đối với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca.
    Về công việc sáng tác, theo Quỳnh Hợp, cảm xúc được xếp vị trí đầu tiên, cảm xúc tạo nên sự sống động của tác phẩm. Chất liệu dân gian được xếp thứ hai, làm cho tác phẩm phù hợp với tâm hồn người Việt Nam. Sau đó, kiến thức âm nhạc và kỹ thuật viết sẽ giúp triển khai môtif âm nhạc nhanh và hợp lý.
    Quỳnh Hợp nói: “Đối với những người viết mang tính chuyên nghiệp thì cảm xúc chỉ là cái cớ. Cảm xúc chiếm một tỷ lệ vừa phải trong bố cục tổng thể gồm kiến thức âm nhạc, kỹ thuật viết, vốn sống… Tất cả phải được sắp xếp logic để tạo nên một tác phẩm chặt chẽ, hài hòa”.

Source: wordpress

Quỳnh Hợp Lời Nhạc
» Tà Áo Trắng Xưa
» Điểm Hẹn Xòe Hoa
» Má Lúm Đồng Tiền
» Điểm Hẹn
» Chuyện Tình Hoa Ban Trắng
» Gặp Em Trên Phố Biển
» Đừng Dỗ
» Chiều Đakbla
» Tết Đến Rồi
» Tơ Vương
» Đêm Hội Hoa Hồng
» Thành Phố Trên Cao
» Tiếng Khóc Của Rừng
» Thác Bạc
» Ngã Ba Huyền Thoại
» Thời Chưa Xa
» Thành Phố Trong Sương
» Tiếng Hè
» Tổ Quốc Nhìn Từ Biển
» Du Thuyền Thiên Nga
» Hoa Ban
» Tóc Trắng Khói Nhang
» Tiếng Ve Ngân
» Chuyện Tình Trinh Nữ H Wing
» Tóc Cỏ
» Tổ Quốc Nhìn Từ Biển