Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Hà Lan Phương


    Hà Lan Phương tên thật là Vũ thị Phương, sanh quán tại Kiên Giang, năm 3 tuổi theo gia đình lên Sài Gòn; sau năm 1975 rời về Vũng Tàu để mưu tính chuyện vượt biên. HLP mê nhạc và đi hát từ nhỏ, sau này được anh Nguyễn Hải ( phu quân ) khuyến khích và hướng dẫn thêm.
    Năm 1995 vợ chồng Hà Lan Phương phối hợp với anh Vũ Văn Sang và một số anh chị em trẻ tuổi tổ chức Đại Hội Thể Thao Bắc Mỹ kỳ 19 tại thành phố Arlington, TX. Trong dịp này có mời anh Nguyễn Ngọc Ngạn về tham dự trong đêm văn nghệ tổ chức gây qũy. Anh Hải đệm guitar thùng cho Hà Lan Phương hát bài Sài Gòn Niềm Nhớ và sau đó đặt câu hỏi anh Nguyễn Ngọc Ngạn lúc bấy giờ khán thính giả xem anh như nhà thông thái: Tác giả bản nhạc là ai? Anh Nguyễn Ngọc Ngạn đã trả lời đúng, tác giả là Nguyễn Ngọc Trọng (dĩ nhiên, Nguyễn Ngọc Trọng là em của Nguyễn Ngọc Ngạn!) đã sáng tác bản nhạc bên đảo tỵ nạn Kuku thuộc Indonesia. Ngoài ra cũng để chuẩn bị cho buổi văn nghệ, Anh Hải đã dùng tên của 3 cô công chúa ghép lại thành tên đi hát là Hà Lan Phương ( Ngọc Hà, Ngọc Lan, Ngọc Phương ).
    Hà Lan Phương và anh Nguyễn Hải viết bản nhạc đầu tiên vào năm 1995, lúc bấy giờ cũng chỉ vì nhu cầu của chương trình văn nghệ gây quỹ của Đại Hội Thể Thao Bắc Mỹ Kỳ Thứ 19 với chủ chương giúp người vượt biên ( SOS ). Hà Lan Phương và anh Nguyễn Hải viết bài Mẹ Tiễn Con Vượt Biên và đã cùng nhau đàn hát trên các đài radio truyền thông của DFW.
    Trước khi bằt đầu sáng tác Hà Lan Phương là ca sĩ và đã từng hát cho nhiều ban nhạc của thành phố DFW. Là một ca sĩ chuyên nghiệp thì phải biết hát và diễn tả mọi nhịp điệu và mọi thể loại. Cũng vì vậy khi chuyển qua sáng tác, Hà Lan Phương sáng tác mọi thể loại bao gồm cả dân ca cải cách 3 miền: Chút Tình Với Huế, phổ thơ: Phạm Ngọc, viết theo giọng Huế; Bắt Đền Anh, thơ: Phạm Ngọc, viết theo giọng miền Nam; Thủy Tiên Quan Họ, thơ: Phạm Ngọc, viết theo giọng miền Bắc. Những bản nhạc này có ảnh hưởng tây ban cầm và piano, cũng như âm hưởng nhạc cổ điển tây phương. Hà Lan Phương cũng sáng tác những bản nhạc có âm điệu tiền chiến: Bên Tiếng Guitar, thơ: Minh Châu; Em Về Bên Phím Đàn, thơ: Việt Hải; Bên Phím Dương Cầm, nhạc và lời Hà Lan Phương. Ngoài ra để tạo đủ thể điệu cho những CDs dạ vũ, Hà Lan Phương đã viết và thay đổi nhịp điệu cho phù hợp.

Source: honque

Hà Lan Phương Lời Nhạc
» Đây Đó Hai Nơi
» Đến Cùng Tôi
» Đuổi Bắt
» Ấm Áp
» Trái Tim Con Người
» Xin Một Lời Ru
» Vọng Khúc
» Tri Kỷ
» Vô Tình
» Trăm Năm Dài Hay Ngắn
» Vọng
» Lặng Lẽ
» Lời Chia Tay Đã Cũ
» Biển Rộng
» Mùa Xuân Chưa Ngủ
» Tương Tư Đêm
» Từ Ngày Có Anh
» Trăm Năm Buồn Ở Lại
» Lonely
» Tự Giễu
» Từ Tâm Niệm
» Nhỏ Người Dưng
» Anh Có Nghe
» Gánh Thơ
» Áo Vàng Em
» Dòng Sông Hát