Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Thủy Tiên


    Thủy Tiên (sinh năm 1972) là một ca sĩ người Mỹ gốc Việt nổi tiếng.
    Thủy Tiên tên thật là Huyền Tôn Nữ Thủy Tiên, sinh 12/1/1972 tại Sài Gòn.
    Trong một dịp đến vũ trường Đại Thế Giới tham dự sinh nhật một người bạn vào tháng 5 năm 1989, Thủy Tiên được mời lên hát giúp vui. Sau lần hát đó, Thủy Tiên được người phụ trách chương trình ca nhạc cho vũ trường này mời cộng tác. Khoảng hai tháng sau, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện trong một lần ghé chơi, đã để ý đến tiếng hát của cô nên mời cô thu băng một số nhạc phẩm của mình, cùng lúc giới thiệu cô với nhạc sĩ Lý Được.
    Cô gia nhập ban nhạc Hi Vọng với Lý Được, Sỹ Đan, Tùng Châu, mang tiếng hát đến với người nghe tại hầu hết những vũ trường và tụ điểm ca nhạc ở Sài Gòn. Những năm đầu thập niên 90, Thủy Tiên đã trở thành một tên tuổi gây được nhiều chú ý trong nước.
    Vào năm 1991, Thủy Tiên phối hợp với Thế Sơn thành một cặp song ca rất ăn ý, đặc biệt qua những nhạc phẩm đã gây được nhiều ấn tượng nơi người nghe như "Cô Bé Dỗi Hờn", "Vì Sao","Mong Đợi Ngậm Ngùi". Cũng trong thời kỳ này, Thủy Tiên đã rất được khán thính giả ưa thích với những nhạc phẩm: "Phố Biển" của Thanh Tùng, "Hứa đi anh" của Nguyễn Ngọc Thiện, "Nụ Hôn" của Tôn Thất Lập, "Nguyệt Ca" của Trịnh Công Sơn, "Tuổi 18" của Từ Huy,...
    Năm 2001, Thủy Tiên và hai anh sang Mỹ định cư. Thời gian đầu ở Mỹ, Thủy Tiên cư ngụ tại Quận Cam, sau đó cô dời về San Diego. Cha cô - một thiếu tá từng bị giam cầm bảy năm trong tù cải tạo - từ năm 1994 đã cư ngụ tại Los Angeles theo diện HO.
    Về trường hợp đến với Trung tâm Thúy Nga vào tháng 7/2001, Thủy Tiên cho biết đã được một nhân vật trong ban giám đốc trung tâm này để ý khi đến nghe cô hát tại phòng trà Tiếng Tơ Đồng ở Sài Gòn. Những bài hát cô trình diễn thành công cho trung tâm này là "Đừng Trách Người Ơi", "Người Tình Trăm Năm", "Anh Cho Em Mùa Xuân",...
    Gần đây, sau khi hết hợp đồng với Trung tâm Thúy Nga, cô tiếp tục hợp tác với Trung tâm Asia qua một số tiết mục như "Loan Mắt Nhung", "Men Tình Nồng", Medley "Người Về Từ Lòng Đất - Nơi Ấy Bình Yên - Trống Vắng" với Diễm Liên và Philip Huy.

Source: wikipedia

Thủy Tiên Lời Nhạc
» Mãi Thuộc Về Anh
» Nếu Mai Rời Xa
» Dẫu Chỉ Là Mơ
» Vẫn Mãi Yêu Anh
» Em Đã Quên
» Muộn Màng
» Giấc Mơ Diệu Kỳ
» Bóng Tối
» Hát Vang Rằng Em Yêu Anh
» Thiên Đường
» Ngôi Nhà Hạnh Phúc
» Chợt Là Nỗi Đau
» Giả Vờ
» Gió
» Hát Vang Rằng Em Yêu Anh
» Ngôi Nhà Hạnh Phúc
» Valentine Chờ
» Tình Chỉ Đẹp
» Vẫn Mãi Yêu Anh
» Vì Em Cần Anh
» Yêu Nhau Sẽ Quay Trở Về
» Tình Yêu Đầu Đời
» Hát Vang Rằng Em Yêu Anh
» Nếu Em Không Phải Một Giấc Mơ
» Amore Mio
» Mãi Yêu Một Người