Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Ngọc Châu


    - Sinh 1967 - Quê Hà Nội - Tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội 1983 - 1993 - Các nhạc phẩm: Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay (viết cho phim Chuyện nhà Mộc)... - Các giải thưởng "Thì thầm mùa xuân" đứng đầu 10 ca khúc được Báo Tiền phong bình chọn 1998. Là nhạc sĩ lọt vào Topten "Làn sóng xanh" của Ðài phát thanh TP.HCM.
    Mẹ là ca sĩ Vũ Dậu nổi tiếng, bố là nghệ sĩ độc tấu đàn bầu. Truyền thống gia đình đã chắp cánh cho năng khiếu âm nhạc trong Ngọc Châu.
    Anh luôn bị ám ảnh với những hồi ức yêu thương, ngọt ngào của mối tình đầu. Biết rằng trái tim cũng sẽ phải tuân theo bổn phận của cuộc sống thực tại nhưng Ngọc Châu luôn muốn giữ mối tình ấy tinh khiết trong âm nhạc.
    Ngọc Châu - "Thì Thầm Mùa Xuân" là tâm sự mối tình đầu
    + Trong những bài hát của anh như "Thì thầm mùa xuân", "Ngây thơ", bài nào cũng chan chứa một tình yêu vui tươi. Hẳn nguồn cảm hứng âm nhạc phải lấy từ nhiều nguồn tình yêu?
    
    - Tình yêu chỉ có duy nhất. Nếu tôi có nhiều mối tình thì hẳn tôi không thể sáng tác âm nhạc, vì đơn giản đó không phải là tình yêu đích thực. Trong ca khúc của tôi, tình yêu như mang đầy niềm vui, sự sống... nhưng ngoài đời, tôi không được may mắn sống thực với một tình yêu như thế.
    
    + Anh đang khao khát về mối tình nào vậy?
    
    - Tôi không khao khát mà gìn giữ. Đó là mối tình đầu của tôi. Tất cả các bài ca của tôi đều hút mật từ những hồi ức về mối tình này. Không chỉ thế, cuộc sống của tôi cũng được quy định ít nhiều từ ấn tượng ban đầu. Tình cảm này quyết định mọi cách ứng xử tình cảm khác của tôi. Chúng tôi cùng học cấp III, cùng có những người bạn, những kỷ niệm chung... nhưng cuối cùng, tôi không giữ được tình yêu của mình.
    
    + Anh đang hối hận?
    
    - Không phải vậy. Chúng ta chỉ có lỗi với nhau khi đang yêu. Khi tình yêu trôi qua thì không còn gì nữa. Nhưng tôi thấy mình lớn lên, chín chắn rất nhiều. Tôi biết ơn tình yêu đó. Nó không có gì khác ngoài vẻ rạng rỡ, bí ẩn, tươi sáng, ngọt ngào... thậm chí không có cả nỗi đau nữa.
    
    + Anh có luôn mơ tới người phụ nữ ấy?
    
    - Tôi rất ít mơ thấy cô ấy. Có lẽ giấc mơ của tôi không xứng để cô ấy bước vào. Nhưng mỗi khi cảm xúc dâng trào, hình ảnh cô ấy lập tức xuất hiện. Tôi tin rằng, kỷ niệm của mối tình đầu sẽ theo tôi suốt cả cuộc đời.
    
    + Bài hát nào anh viết tặng riêng cho mối tình đầu của mình?
    
    - Đó là bài Thì thầm mùa xuân. Tôi sáng tác như trong cơn mê sảng. Cô ấy có nghe và cũng nhận ra một vài cung bậc tình cảm mà tôi đã trao dâng. Bài hát này tôi viết vào thời gian cô ấy đi xa... và xa cả tôi. Sau khi học phổ thông, cô ấy ra nước ngoài học tiếp. Chúng tôi vẫn thỉnh thoảng thư từ cho nhau. Tình yêu của tôi không đổi thay nhưng tôi linh cảm rằng, nếu không có tôi thì cô ấy hạnh phúc hơn... Chúng tôi chia tay nhau. Sau này, cô ấy lấy chồng và ở lại bên đó.
    
    + Anh đã thử kiếm tìm hình bóng cô ấy trong những cô gái khác chưa?
    
    - Trái tim tôi sau đó giống như không đập 5, 6 năm. Sau này, tôi cũng có ý nghĩ con trẻ đó là tìm một người tương tự như cô ấy, nhưng không thể. Tôi cũng gặp một hai phụ nữ khác nhưng không thể phá vỡ mình ra cho họ bước vào được. Mọi cử chỉ dịu dàng, ngọt ngào đều như tấm gương đau đớn soi cho tôi thấy hình bóng ngày xưa...

Source: wikipedia

Ngọc Châu Nốt Nhạc
» Thì Thầm Mùa Xuân
» Cô Tấm Ngày Nay
Ngọc Châu Lời Nhạc
» Thì Thầm Mùa Xuân
» Ban Mai Xanh
» Xin Em Đừng Khóc Vu Quy
» Ngôi Sao Tình Yêu
» Tạm Biệt
» Ngây Thơ
» Tiếng Hát Lênh Đênh
» Hồn Cồ Việt
» Quà Tặng Trái Tim
» Anh Cần Em
» Chiều Xuân
» Nếu Điều Đó Xảy Ra
» Nếu Phải Xa Nhau
» Mùa Thu Vàng
» Cô Tấm Ngày Nay
» Hãy Thức Dậy Đi
» Điều Không Thể Mất
» Hoa Cỏ Mùa Xuân
» LK Thì Thầm Mùa Xuân - Chiều Xuân