Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Quốc Trung


    Quốc Trung, tên đầy đủ là Nguyễn Quốc Trung, sinh ngày 17 tháng 9 năm 1966 là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Là con trai duy nhất của Nghệ sĩ Nhân dân Trung Kiên và ca sĩ - giảng viên Thanh Nga, Quốc Trung sớm có được nền tảng âm nhạc vững chắc, được đào tạo tại Nhạc viện Hà Nội rồi tu nghiệp tại châu Âu. Trở về Việt Nam vào năm 1991, anh thành lập nên ban nhạc Phương Đông, gặt hái được nhiều thành công tại sân khấu Thủ đô với đỉnh cao là giải Nhất tại Liên hoan Các ban nhạc nhẹ toàn quốc lần đầu tiên (1993).
    Năm 1991, Quốc Trung bắt đầu cộng tác với ca sĩ trẻ Thanh Lam. Cùng ban nhạc Phương Đông, bộ đôi này đã có rất nhiều chương trình gây tiếng vang lớn như 'Cho em một ngày', 'Đêm huyền diệu', 'Thiện thanh',... đưa cô trở thành diva đầu tiên của công chúng. Thành công của Thanh Lam gắn liền với tên tuổi ban nhạc mà trong đó, album Mây trắng bay về vẫn được coi là một trong những album đỉnh cao của nhạc Việt cũng như của thể loại world music ở Việt Nam. Thanh Lam và Quốc Trung có 2 người con là Thiện Thanh và Đăng Quang.
    Sau khi chia tay Thanh Lam vào năm 2002, Quốc Trung tiếp tục thành công trong vai trò sáng tác, hòa âm phối khí cũng như sản xuất. Chương trình biểu diễn trực tiếp Đường xa vạn dặm (2004) của anh và album theo kèm gây chú ý lớn từ dư luận cùng nhiều đánh giá tích cực. Tiếp đó, anh bắt đầu hợp tác với nhiều ca sĩ và nghệ sĩ mới, đáng kể nhất có việc xây dựng thành công hình ảnh diva cho ca sĩ Hồng Nhung, ngoài ra là các dự án cộng tác với Phạm Hà Linh, Quái Vật Tí Hon, Tùng Dương, Uyên Linh, Nguyên Lê,... cùng nhiều nghệ sĩ quốc tế. Từ năm 2006 tới năm 2008, serie Đẹp Fashion Show do anh làm đạo diễn âm nhạc có được những thành công vang dội. Từ năm 2011, anh là tổng đạo diễn của Rock Storm. Trong 3 năm từ 2011 tới 2013, Quốc Trung và ban nhạc bắt đầu tổ chức chương trình trình diễn lớn nhất sự nghiệp Cầm tay mùa hè với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
    Kể từ năm 2010, Quốc Trung tham gia làm giám khảo cho chương trình truyền hình Thần tượng âm nhạc: Vietnam Idol. Từ năm 2011, anh trở thành Chủ tịch của Hội đồng thẩm định của chương trình Bài hát Việt. Đầu năm 2013, Quốc Trung nhận lời tham gia chương trình Giọng hát Việt bên cạnh những nghệ sĩ đình đám khác như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung. Tháng 4 cùng năm, Quốc Trung được tôn vinh là "Nhạc sĩ của năm" tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8.

Source: wikipedia

Quốc Trung Lời Nhạc
» Đố Tình
» Sao Chẳng Về Với Em (Sao Chẳng Quay Về)
» Ngày Không Mưa
» Mùa Xuân Qua
» Giấc Mơ Tôi
» Ngày Hè Mới
» Tre Xanh Ru
» Ngày Anh Về
» Con Chim Sâu
» Đừng Buồn Nhé
» Chiều Trên Phố
» Tình Yêu Ở Lại