Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Trần Quế Sơn


    Trần Quế Sơn (sinh năm 1972) là một nhạc sĩ Việt Nam có quê quán tại thôn LỘC ĐẠI- QUẾ HIỆP -QUẾ SƠN - QUẢNG NAM (chân núi Hòn Tàu). Ông tốt nghiệp nhạc viện TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành sáng tác hệ chính quy khoá 1990-1999. Hội viên Hội Âm Nhạc TP Hồ Chí Minh. Hội viên Hội Nhạc Sĩ Việt Nam.
    Nhạc sĩ Trần Quế Sơn thường sáng tác ca khúc theo thể loại Aria hiện đại, và những ca khúc thuộc dòng nhạc Pop, Country phản ánh sâu sắc những tâm tư, tình cảm con người với thiên nhiên, quê hương, tình yêu… Phong cách rõ nét của nhạc sĩ Trần Quế Sơn: giai điệu trữ tình, lãng mạn; chủ đề mới lạ; ca từ đạt được nhiều đức trong thơ văn; nội dung tác phẩm thể hiện tâm hồn thuần khiết, hồn nhiên của người nhận biết mình, của người đã có những khoảnh khắc chứng ngộ, không than thở, bế tắc trong tình yêu.
    Al bum đã phát hành: "Sài Gòn Twist" - Hãng Phim Trẻ phát hành;" Vì anh đấy thôi " - Bến Thành AUDIO- VIDEO phát hành, với các ca sĩ Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Tóc Tiên, Tấn Minh, Quang Hào, Quang Dũng, Nghệ sĩ Thành Lộc, Nghệ sĩ Hoài Linh, Quang Minh, Nhóm Acappella and More…
    Album " Yêu ai rụng lá Sầu Đông " do Phương Nam Phim phát hành năm 2010, với các giọng hát của các ca sĩ chuyên nghiệp như: Tấn Minh, Phương Anh, Nguyễn Ngọc Anh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương; và tác giả hát bài " Cõng mẹ đi chơi" với phần hòa âm phối khí mới nhất. Đặc biệt trong Album này có tổ khúc 4 ca khúc viết cho 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, với âm nhạc và ca từ mang bản sắc của 4 mùa khác nhau.
    Những tác phẩm tiêu biểu: ca khúc "Tre Việt Nam", "Khi một mình", "Tình quê", "Cõng mẹ đi chơi", "Yêu cái mặn mà", "Em gái quê mình", "Yêu em nhiều hơn nắng Xuân", " Lì xì nhé "…, tổ khúc giao hưởng "Sông Thu"… Bên cạnh việc sáng tác, nhạc sĩ Trần Quế Sơn còn là nhạc sĩ hoà âm phối khí, ca sĩ giọng Baryton trữ tình và là tay chơi đàn Organ nhiều năm qua tại Tp HCM.
    Ca khúc gây xúc đông nhất cho mọi lứa tuổi của nhạc sĩ Trần Quế Sơn tên còn gọi là Tám là bài hát " Cõng mẹ đi chơi "; từ những em bé 4 tuổi, học sinh phổ thông đến người lớn tuổi đều đã hát ca khúc này bằng sự hồn nhiên, chân thật của mình trên sân khấu ca nhạc.
    03 Album phát hành năm 2014 của ca nhạc sĩ Trần Quế Sơn gồm " Thôn Nữ - nhạc cảm thơ Bùi Giáng", "Cõng Mẹ Đi Chơi " và " Một Thời Dấu Yêu", 03 album do Phương Nam Phim phát hành cùng một lúc với các giọng hát Hồ Trung Dũng, Tuyết Mai (Uyên Nguyên - Nhân tố bí ẩn), Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Quang Hào, Phương Linh, nhóm Mắt Ngọc, Đoan Trang, Hà My, KaSim Hoàng Vũ... và tác giả thể hiện."

Source: wikipedia

Trần Quế Sơn Lời Nhạc
» Yêu Cái Mặn Mà
» Ông Tú Về Làng
» Bé Lớn Rồi
» Lì Xì Nhé!
» Vầng Trăng Vô Song
» Sài Gòn Twist
» Cõng Mẹ Đi Chơi
» Tình Quê
» Lì Xì Nhé
» Trông Về Phương Bắc
» Anh Chàng Nhà Quê