Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Trần Huân


    Nhạc sĩ trẻ Trần Huân, tác giả ca khúc Họa mi tóc nâu do Mỹ Tâm trình bày.
    Trần Huân sinh hoạt trong CLB Sáng tác trẻ Thành Đoàn và từng tốt nghiệp khóa sáng tác do Hội âm nhạc TP.HCM tổ chức dành cho các nhạc sĩ trẻ.
    Các ca khúc nổi tiếng: Giọt tình, Gửi lại em chút kỷ niệm, Thêm một lần chia tay...
    
    Trần Huân: Mười năm rong ruổi du ca
    - Lặng lẽ biến mất sau những ồn ào của danh vọng, tên tuổi nhạc sĩ gắn với thời đỉnh cao của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm bỗng đột ngột trở lại. Gần 10 năm lặng lẽ, Trần Huân đã đi, chiêm nghiệm cho một dự án âm nhạc lớn của đời anh: du ca!
    Nhạc sĩ Trần Huân: 10 năm không đủ dài cho một cuộc chiêm nghiệm, cho dự án âm nhạc du ca của tôi. Cũng không hẳn là lặn mất tăm, mà thực ra chỉ là tôi chọn sống một cuộc đời lầm lụi. Ngày qua ngày, rong ruổi với quần cộc, nón phủi, ba lô và cây đàn guitar đi trải nghiệm cuộc sống đời thường. Giống như là kẻ lang thang đi gom góp, nhặt nhạnh cho đầy túi, chỉ khác là tôi gom góp chất liệu của cuộc sống để làm nên tác phẩm.
    
    * Trong một thế giới xô bồ mà “chỉ cần sáu tháng không xuất hiện, người ta đã quên anh ngay”. Anh bỏ ra đến hơn chín năm, gần 10 năm chỉ để “đi hoang” như thế, có cảm thấy lãng phí?
    
    - Thế hệ nhạc sĩ chúng tôi có lẽ hơi bị “thuộc về xưa cũ” một tí, không kim tiền như bây giờ. Đi hoang, để trải nghiệm tất cả những thứ nhỏ bé, đời thường, đơn sơ, tỉ mẩn của cuộc sống là để viết nhạc, để sáng tạo. Chân bám mùi bụi đất, tôi được rất nhiều thứ, suy nghĩ nhìn nhận mọi sự việc của cuộc đời thay đổi, đến mức cảm giác thở hơi thở của mình bây giờ cũng khác xưa. Bên cạnh đó, thứ dễ nhìn thấy nhất, dễ đánh giá thành quả nhất, tôi viết được hơn 300 – gần 400 ca khúc trong vòng 10 năm ấy.
    
    * Đang ở thời đỉnh cao với những ca khúc ăn khách như Họa mi tóc nâu, Chia tay, Phút giây đợi chờ… Bây giờ trở lại làng nhạc với một vị trí, tâm thế khác, anh có tiếc nuối?
    
    - Tôi ra đi là để chuẩn bị cho sự trở lại. Là người sáng tạo nghệ thuật, khi vốn sống đủ dày thì những sáng tác mới có chất. Lối đi của tôi cũng riêng biệt hoàn toàn, nên tôi cũng không lo ngại gì về áp lực cạnh tranh cả. Trước đây và bây giờ, tôi đều biết chính xác mình là ai, ở vị trí nào và cần những gì.
    
    * Đã từng ra mắt một đĩa du ca đời thường mang tên Đi qua, bao giờ thì anh sẽ tiếp tục với những dự án album tiếp theo?
    
    - Lời tóc nói (album vừa ra mắt của ca sĩ trẻ Tiến Hùng) là một dự án có chút “dấu ấn” của tôi trong đó. Trước mắt, tôi vẫn đang tham gia làm nhạc phim và các công việc khác để lấy kinh phí cho dự án của mình, gọi nôm na là “lấy ngắn nuôi dài” vậy.
    
    * Tuấn Khanh từng có album Bụi đường ca khá được yêu thích. Hai anh từng đi chung con đường du ca, thành lập nhóm du ca Gió và trình diễn. Tại sao lại ngưng lại?
    
    - Nhóm du ca Gió đã có ba đêm diễn trước khi có một số lý do khiến các em không tập trung hát cùng nhau được nữa. Việc thành lập lại một nhóm để trình diễn du ca cũng là điều tôi đang ấp ủ và xúc tiến thực hiện, vì không phải qua album, mà phải là qua thể hiện “sống” thì mới lột tả hết tinh thần của âm nhạc du ca.
    
    * Cảm ơn và chúc anh sớm thành công với dự án của mình.
    

Source: cainhaccho, phunuonline

Trần Huân Lời Nhạc
» Gã Si Tình
» Yêu
» Đánh Thức Mùa Thu
» Đôi Mắt Ấy
» Đôi Mắt Muà Xuân
» Mưa Phố
» Nước Mắt
» Trái Tim Lỡ Lầm
» Thổn Thức Một Tình Yêu
» Mùa Thu Và Em
» Phút Chia Tay
» Tình Đầu Bên Nhau
» Chia Tay
» Chiều Ký Túc Xá
» Họa Mi Tóc Nâu
» Đến Bên Em
» Giọt Tình
» Tình Sầu
» Không Còn Gì Lưu Luyến
» Phút Giây Chờ Đợi
» Tôi Vẫn Là Tôi
» Nhớ
» Đánh Thức Mùa Thu
» Biển Chiều
» Nỗi Nhớ Con Thuyền