Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Quách Nam Dung



     Quách Nam Dung (QND): Quách Nam Dung tên thật là Quách Cẩm Hồng. Sinh tại Vĩnh Long. Trải qua thời thơ ấu ở Cần Thơ, năm lên 8 tuổi cùng gia đình dọn về Vũng Tàu. Rời quê hương năm 1983 và hiện định cư tại thành phố Melbourne thuộc tiểu bang Victoria, Úc Châu.
     Quách Nam Dung lớn lên tại Vũng Tàu, một thành phố biển, nên hình ảnh những chiếc thuyền buồm, sóng biển, mặt đại dương và nhất là quang cảnh của những buổi bình minh hay hoàng hôn, có sức quyến rũ lạ thường đối với Quách Nam Dung. Những hình ảnh này đã được ghi lại qua lời nhạc của Bến Mơ. Chúng ta ai ai cũng ấp ủ những giấc mơ, Quách Nam Dung hy vọng rằng, đến một giai đoạn nào đó trong cuộc đời sẽ hướng đến những điều tốt đẹp để làm thăng hoa cuộc sống cho đời và cho người…
     Thắp Nến Cho Quê Hương là bản nhạc đầu tay của Quách Nam Dung, và là bản nhạc gây cảm xúc sâu đậm nhất khi nghe Anh Huy hát lần đầu tiên. Ngoài TNCQH, Quách Nam Dung còn sáng tác những bài hát quê hương như Ta Cùng Ði, Quê Hương Chờ Em, Mơ Về Tây Ðô, và hai bản nhạc viết cho các anh thương phế binh Việt Nam, đó là Mảnh Ðời Quên Lãng và Trọn Ðời Ghi Ơn Các Anh.
     Nam Dung sáng tác nhạc từ năm 2000 và có tổng cộng khoảng 30 bài hát bao gồm những bài tình ca, nhạc quê hương, trong số đó có 10 bài đã được giới thiệu trong CD Bến Mơ. Trong khoảng thời gian thực hiện CD Bến Mơ, kỷ niệm đáng nhớ nhất là có một nam ca sĩ, khi hát một bản nhạc của Nam Dung, đã thả hồn vào bản nhạc và xúc động đến mắt rướm lệ. Why Don't You Call Me Tonight là bản nhạc lời Anh đầu tiên của Quách Nam Dung. Nam Dung chưa có thời gian để dịch những bản nhạc Anh sang lời Việt dù đã từng có ý định này.
     Lúc chưa đến với âm nhạc, Nam Dung có viết văn những khi rãnh rỗi. Hiện không có thời giờ nên tạm ngưng không viết nữa. Âm nhạc là lĩnh vực mà Nam Dung yêu thích nhất, và ngay thời điểm này Nam Dung thích dành trọn thời giờ của mình cho âm nhạc.
    

Source: honque

Quách Nam Dung Lời Nhạc
» Hạnh Phúc Nửa Vời
» Mảnh Ðời Cho Nhau
» Hoàng Hôn
» Hoàng Hôn Trong Mắt Em
» Giấc Mơ Biển
» Ngày Mai Tôi Sẽ Về
» Giấc Mơ Tuyệt Vời
» Liên Khúc Mùa Xuân
» Biển Hoàng Hôn
» Bến Mơ
» Thắp Nến Cho Quê Hương
» Tự Tình
» Gọi Thầm Tên Em
» Duyên Xuân
» Thu Ly Biệt
» Trọn Kiếp Không Phai
» Nhớ Cố Hương
» Có Khi Nào