Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Nhật Trung



     Nhật Trung (sinh năm 1969), là một nhạc sĩ sáng tác, hòa âm kiêm ca sĩ thuộc dòng nhạc hải ngoại, nhạc trẻ và nhạc nhẹ.
     Là con trai của nhạc sĩ Hữu Xuân (Hoa tím ngày xưa), mẹ là nghệ sĩ Xuân Nhung, Nhật Trung học piano từ khi 5 tuổi, vào nghề từ năm 14 tuổi ở Hà Nội, anh đã đi chơi văn nghệ kiếm tiền, sau đó anh vào Sài Gòn cộng tác với các nhạc sĩ nổi tiếng như Y Vân, Quốc Dũng, Bảo Chấn [1]. Từ khi còn ở Việt Nam, Nhật Trung đã nổi danh như một nhạc sĩ. Những ca khúc của anh lúc đó như Góc phố rêu xanh, Ngày em đi đã được ca sĩ như Thanh Lam trình bày rất thành công.
     Anh học classic piano (dương cầm cổ điển) trong 16 năm, tại Nhạc viện Hà Nội rồi Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi tốt nghiệp Đại học với hạng Ưu, anh qua Mỹ năm 1998 học tiếp về nhạc "pop" và các lớp về "studio"[1] ở trường Holly Name tại Oakland, California [2]. Anh cộng tác với Trung tâm Diễm xưa, sau này với Trung tâm Thúy Nga, bước đầu trong công việc phụ với nhạc sĩ Tùng Châu soạn hòa âm cho các ca khúc được trình bày trong các chương trình Paris By Night và trong Paris by Night 64, lần đầu tiên anh xuất hiện trong tư cách một ca sĩ với bài Như chiếc que diêm của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Trước đó, anh cũng thường cùng với ca sĩ La Sương Sương hát cho những Trung tâm khác như Trung tâm Tình, Làng Văn, Diễm xưa. Năm 2005, Trung tâm Thúy Nga phát hành CD riêng đầu tiên của anh Một đời tôi đi tìm tôi, trong đó lần đầu tiên các ca sĩ đến từ trong nước như Thanh Lam, Trần Thu Hà, Thu Phương, Bằng Kiều xuất hiện cùng trong 1 CD hải ngoại và song ca cùng với anh.
     Anh là một nhạc sĩ đa dạng, sở trường là nhạc trẻ với tiết tấu nhanh, trong sáng nhưng anh cũng thử nghiệm nhiều trường phái tân nhạc khác nhau, từ lối cổ điển mang âm hưởng ca trù như Trăng rơi bên hồ, đến "dân ca đương đại" như Chợ đời, đậm chất tự sự như Một đời tôi đi tìm tôi,... Ca khúc Nửa vầng trăng có thể xem là phổ biến nhất của anh, trình bày đầu tiên là Như Quỳnh trong Paris By Night 68, sau đó là Nhật Trung song ca với Trần Thu Hà, Song Giang, Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn, Hiền Thục, Nhật Tinh Anh & Khánh Ngọc, Trịnh Lam & Quỳnh Vi, Bảo Hân & Dương Triệu Vũ, Quang Lê... và là đề tài tranh giành bản quyền giữa công ty Tiếng Hát Việt với Đàm Vĩnh Hưng và công ty Nhạc Xanh với Song Giang.
     Năm 2007: Sau khi người bạn đời của anh là ca sĩ La Sương Sương qua đời, anh lui vào hậu trường và ít xuất hiện ngoài công chúng. Trong năm này, Nhật Trung đạt được giải "1 trong mười nhạc sĩ được yêu thích của Làn sóng xanh 2007".
     Năm 2008, anh có phát hành một CD trong nước Nửa vầng trăng với các giọng ca trẻ như Tấn Minh, Xuân Hiếu, Phạm Thanh Thảo.... Anh cũng là người biên tập âm nhạc cho chương trình lễ trao Giải Mai Vàng 2008 đậm chất liệu dân gian.
    

Source: Thiên Hương

Nhật Trung Nốt Nhạc
» Góc Phố Rêu Xanh
Nhật Trung Lời Nhạc
» Yêu
» LK Đêm Trắng - Dẫu Biết
» Mãi Còn Yêu
» Góc Phố Rêu Xanh
» Quên Đi Hết Đam Mê
» Chợ Đời
» Chờ Anh Nói Một Lời
» Khi Người Quay Gót (Khi Đã Yêu)
» Liên Khúc Chợt Nhớ - Tình Trái Ngang
» Tình Xa Mãi Xa
» Đành Chôn Theo Quên Lãng
» Thiên Thần Sa Mạc
» Tìm Về Phố Xưa
» Ngày Em Đi
» Tại Sao Yêu
» Một Đời Tôi Đi Tìm Tôi
» Nhớ
» Trăng Rơi Bên Hồ
» Nửa Vầng Trăng
» Đơn Côi
» Mùa Đông Chia Xa
» Em Chỉ Có Anh
» 18 Yêu Kiều
» Xuân Quê Ta