Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Duy Linh



    Tên thật: Nguyễn Duy Lang
    Ngày sinh: 1965
    Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trữ Tình, Nhạc Quê Hương
    Quốc Gia: Việt Nam
    Mặc dù Duy Linh cho biết rất thích hợp nhất với loại nhạc dân ca miền nam qua những nhạc phẩm thường trình bày trên những chương trình của trung tâm Asia trước khi rời khỏi trung tâm này vào năm 99, nhưng khi còn ở Việt Nam anh đã từng hát cả hai thể loại: Nhạc Trẻ và Quê Hương. Với nhạc quê hương hay tình cảm phổ thông anh rất xúc động khi trình bày, nhưng khi hát nhạc trẻ thì anh cho biết là rất phấn khởi.
    Theo đề nghị của anh với Asia, Duy Linh đã được chấp thuận cho trình bày những nhạc phẩm thuộc loại nhạc trẻ như “Tình Câm” trên video Asia 25 và “Mưa” trong video Asia 26. Tuy nhiên khi 2 chương trình trên được phát hành thì sự tách rời trung tâm Asia của anh đã được giải quyết. Từ đó, Duy Linh đứng ra thực hiện riêng cho mình một CD với tựa đề “Tình Câm”. Trước khúc quanh mới trên con đường ca hát, Duy Linh sẽ cố gắng để một ngày nào đó tận dụng được hết khả năng của mình. Duy Linh sinh tại Sài Gòn năm 1965 với tên thật là Nguyễn Duy Lang, là con áp út trong một gia đình có 4 người con: anh, chị và một em trai. Do bà ngoại đứng ra bảo lãnh, gia đình Duy Linh được sang Mỹ theo diện ODP vào tháng 10 năm 91.
    Anh cho biết đã bỏ mất hơn 4 năm trước khi có quyết định trở lại với nghề ca hát vì trong những ngày đầu tiên đã phải lăn xả vào đời để kiếm sống với nghề may gia công rất vất vả. Cũng vì hoàn cảnh như thế anh đã có ý định bỏ hẳn nghề. Tuy không theo học trường lớp nào về nhạc, nhưng chắc được thừa hưởng dòng máu văn nghệ của bố là nhạc sĩ Duy Hải - đã qua đời - và của dì là nghệ sĩ Kim Tuyến nên Duy Linh đã tỏ ra rất có năng khiếu từ nhỏ qua sự chỉ dẫn của bố anh là một nhạc sĩ một thời đã cộng tác với nhiều vũ trường ở Sài Gòn. Nhờ được sự khuyến khích của bạn bè cũng như gia đình - nhất là mẹ của anh - nên cuối cùng Duy Linh đã bỏ nghề may để quay về với ca nhạc sau khi tham dự cuộc tuyển chọnnhững giọng ca mới của trung tâm Asia.
    Anh được trung tâm này thu nhận và mời ký hợp đồng. Duy Linh tâm sự khi sang Mỹ anh đã có ý định không theo con đường ca nhạc vì nhận thấy đã có nhiều giọng hát ở hải ngoại. Tuy nhiên có lẽ vì lòng ham mê ca nhạc, nên một dịp tình cờ đã đưa đẩy anh đến với sinh hoạt văn nghệ ở Hoa Kỳ. Bây giờ trong một tình trạng khó khăn chung nơi mức độ tiêu thụ những sản phẩm ca nhạc, nhiều lúc anh đã chán nản muốn giã từ nghiệp cầm ca, nhưng có lẽ chẳng bao giờ Duy Linh có thể thực hiện được điều này, nhất là với một tâm hồn nhiều cảm xúc như anh... Do đó, khán thính giả mong rằng anh sẽ vượt qua được những khó khăn để có dịp phát triển tài nghệ của mình một cách đa dạng như anh mong muốn... Sau một thời gian ít hoạt động, vào mùa hè năm 2001, Duy Linh đã tái ngộ khán thính giả trong một chương trình video của trung tâm Ca Dao với nhiều tiến bộ. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được về kết quả của sự cố gắng đó...

Source: zing

Duy Linh Lời Nhạc
» Ngày Bình Yên
» Telephone
» Quay Về Với Em
» Mùa Thái Hòa
» Ngày Mai Bên Nhau
» Quay Về Đi