Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Tùng Châu


    Không biết anh mà tình cờ gặp, hầu như không ai ngờ đó là một nghệ sĩ. Ngược lại, anh trông tựa như một... võ sĩ với mái tóc cắt ngắn, thân hình đô con, rắn chắc và một gương mặt đầy nghị lực. Cũng vì vậy Thế Sơn đã gọi đùa Tùng Châu là Mike Tyson, một võ sĩ quyền anh quốc tế hạng nặng. Nói Tùng Châu là một võ sĩ cũng không sai khi anh vẫn đều đặn tập võ sau khi đã mang đệ tam đẳng về môn Tai Kwon Do mà anh từng theo học từ Việt Nam trước năm 75.
    Nhưng nếu gọi anh là một “robot” cũng đúng khi anh luôn luôn bề bộn với công việc trong vai trò giám đốc âm nhạc của trung tâm Thuý Nga. Nhưng “robot” Tùng Châu không vì thế mà tỏ ra rối loạn, mất trật tự và bừa bộn trong công việc. Trái lại nhờ có được một ý thức tổ chức cao nên những công việc của anh được sắp đặt một cách qui củ, ngăn nắp mặc dù anh làm việc không ngừng nghỉ suốt bẩy ngày trong tuần!
    Nhưng trong giới sinh hoạt nghệ thuật hiện nay, cái tên Tùng Châu của anh là một cái tên nổi bật trong vai trò một nhạc sĩ, đặc biệt trong nghệ thuật soạn hoà âm. Do khả năng cộng với một đầu óc sáng tạo, Tùng Châu có thể được coi như linh hồn về mặt âm nhạc đối với những chương trình video “Paris By Night” cũng như những sản phẩm audio của trung tâm anh cộng tác từ gần 10 năm qua.
    Không ai có thể ngờ, tổng số nhạc phẩm do anh soạn hoà âm đã lên tới con số khoảng 10 ngàn bài! Con số khổng lồ đó, ngoài trung tâm Thúy Nga, còn bao gồm những nhạc phẩm được anh hoà âm từ khi còn ở Việt Nam, thời gian ở Úc Châu và tại Hoa Kỳ cho những trung tâm nhạc khác.
    Cách đây khoảng 5, 6 năm theo Tùng Châu cho biết có đến 90% nhạc phẩm đã được anh hoà âm cho những sản phẩm của trung tâm Thuý Nga. Nhưng sau đó càng ngày công việc càng dồn dập nên đã có thêm một số nhạc sĩ khác phụ giúp anh trong việc này. Những khoảng thời gian anh bận rộn hơn cả là thời gian sửa soạn cho những chương trình thu hình “Paris By Night”, trung bình đòi hỏi một tháng rưỡi trước khi hoàn tất.
    Chỉ trên mặt video, với khoảng 4, 5 chương trình trong một năm, Tùng Châu đã phải bỏ ra nhiều công sức để có được sự hoàn hảo trên phương diện nghệ thuật. Thêm vào đó việc thực hiện phần audio cho những sản phẩm của Thuý Nga với khoảng 20 ca sĩ trong việc thực hiện hàng chục CD trong một năm, đã đòi hỏi thời gian làm việc của anh kéo dài mỗi ngày từ 6 giờ sáng đến 12 giờ khuya.
    Tất cả những gì tay nhạc sĩ hoà âm năm nay 40 tuổi này (ghi chú: bài này được TK viết cách đây hơn 4 năm) thực hiện được đều dựa trên căn bản năng khiếu cộng với kết quả sau một thời gian dài theo học âm nhạc cũng như được may mắn cộng tác với nhiều nhạc sĩ thuộc bậc đàn anh từ khi còn rất trẻ.
    Tùng Châu bắt đầu theo học nhạc tại trường Quốc Gia Âm Nhạc tại Sài Gòn từ năm 1971, khi mới được 7 tuổi và đã theo đuổi gần như đầy đủ các môn học như piano, nhạc pháp chuyên môn, vv... Sau năm 75, phân khoa anh theo học bị giải tán, nên để tránh việc phải ra khỏi trường, anh đã ghi danh theo học đàn mandoline!...
    Mãi cho đến năm 1988, Tùng Châu mới rời khỏi trường Quốc Gia Âm Nhạc sau khi lĩnh hội được nhiều kiến thức qua các bộ môn âm nhạc, cùng một lúc anh tốt nghiệp trung học phổ thông với chương trình văn hoá từ trường này. Trước đó anh là một học sinh tiểu học trường Taberd và sau này anh bước lên đại học với môn Lý Luận Sáng Tác.
    Từ trước năm 75, Tùng Châu khi còn là một học sinh tiểu học đã có cơ hội quen biết với hai nhạc sĩ nổi tiếng Lê Hựu Hà và Quốc Dũng. Nhờ lúc đó đã có chút ít căn bản về nhạc nên anh đã thu nhận được một cách dễ dàng những kinh nghiệm từ những nhạc sĩ này, trong thời kỳ nhạc trẻ Việt Nam đang phát triển mạnh mẻ.
    Ngoài Quốc Dũng và Lê Hựu Hà, Tùng Châu còn may mắn cộng tác với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng khác, một thời nổi tiếng tại các vũ trường Sài Gòn và còn tiếp tục hoạt động sau năm 75 tại các tụ điểm ca nhạc.

Source: tivituansan

Tùng Châu Lời Nhạc
» Đã Không Còn Hối Tiếc
» Tiễn Em Về Với Người
» Kẻ Đến Sau
» Mộng Đẹp
» Khi Đã Yêu Anh
» Nếu Đã Yêu
» Thiên Đàng Không Xa
» Về Ðây Em (Về Ðây Anh)
» LK Trương Chi Mỵ Nương - Chuyện Tình Bên Nhánh Sông Gầy
» Nỗi Đau Người Để Lại
» Mãi Một Mối Tình Đầu
» Mơ Một Tình Yêu
» Khổ Vì Yêu Nàng
» Dấu Tình
» Người Cho Em Biết Cô Đơn
» LK Đi Tìm Nữa Vầng Trăng
» Đường Tình Hai Lối
» Trương Chi Mỵ Nương
» Chỉ Mình Em Thôi
» Yêu Mãi Ngàn Năm
» Tình Dù Trăm Lối
» Cánh Hoa Rừng
» Hai Chiếc Bóng Cô Đơn
» Hạnh Phúc Bên Anh
» Nếu Ðã Từng Yêu
» Nửa Vòng Tay Lạnh